Xu Hướng 2/2024 # Phụ Huynh ‘Vây’ Kín Cổng Trường Chờ Con Thi Lớp 6 # Top 10 Xem Nhiều

Bạn đang xem bài viết Phụ Huynh ‘Vây’ Kín Cổng Trường Chờ Con Thi Lớp 6 được cập nhật mới nhất tháng 2 năm 2024 trên website Ppvf.edu.vn. Hy vọng những thông tin mà chúng tôi đã chia sẻ là hữu ích với bạn. Nếu nội dung hay, ý nghĩa bạn hãy chia sẻ với bạn bè của mình và luôn theo dõi, ủng hộ chúng tôi để cập nhật những thông tin mới nhất.

Sáng 9/4, chị Hoàng Thị Lan ở quận Hà Đông đưa con tới trường THCS & THPT Lương Thế Vinh cơ sở Tân Triều để thi vào lớp 6 trường này. Khoảng 11h30, khi đến đón con, chị Lan bất ngờ khi chứng kiến cảnh tượng cổng trường chật kín phụ huynh đợi con.

“Cả biển người, tôi không nghĩ là đông như vậy”, chị Lan nói.

Chị Lan cho biết lúc sáng trường lập chốt chặn, có thanh niên, công an hỗ trợ và phụ huynh phải để xe bên ngoài rồi dẫn con vào. Nhưng buổi trưa, chốt chặn không còn, khiến các bố mẹ ào vào tận cổng đợi. Ban đầu các phụ huynh đứng thành hai hàng, để lối đi ở giữa, song chỉ quy củ được một lúc.

“Một người của nhà trường phải đứng lên cổng, dùng loa yêu cầu phụ huynh giãn ra nhưng lúc đó cũng đã 12h kém, nhà nào cũng muốn đón con nhanh. Loa cũng không tới được các bố mẹ đứng bên ngoài nên càng ồn ào”, chị Lan kể. Chen chúc giữa đám đông, chị Lan mất 30 phút mới vào được bên trong để tìm con. Mẹ con chị đợi trong sân đến khi vãn người mới về nhà.

Phụ huynh đứng chật kín phía ngoài cổng trường Lương Thế Vinh cơ sở Tân Triều trưa 9/4. Ảnh: Phụ huynh cung cấp

Cũng có con thi sáng nay, chị Kiều Mai Anh may mắn không phải đợi lâu do con thi ở phòng phía bên ngoài, được đưa ra sớm. Chị Mai Anh nhìn nhận mọi người lúc đầu tuân thủ theo hướng dẫn, học sinh được đưa ra theo thứ tự phòng thi, nhưng sau đó vì quá đông, trường để phụ huynh vào đón con ở bên trong sân.

Theo các phụ huynh, cảnh tượng lộn xộn do khâu tổ chức chưa khoa học. Việc mở cổng cho phụ huynh vào lẽ ra nên được thực hiện từ đầu. “Sân trường rộng nên khi cổng vừa mở ra, các phụ huynh ùa vào bên trong và nhanh chóng tản đi về các phòng, dãy nhà tìm con. Nếu để bố mẹ đứng ở cổng, các con cũng không ra được”, chị Lan chia sẻ.

Advertisement

Phụ huynh đợi con trước cổng trường Lương Thế Vinh cơ sở Cầu Giấy trưa 9/4. Ảnh: Nhóm đồng hành

Bà Văn Liên Na, Phó Hiệu trưởng trường THCS & THPT Lương Thế Vinh cơ sở Tân Triều, xác nhận tình trạng đông đúc xảy ra ở cả hai cơ sở trong buổi thi vào lớp 6.

Bà Na cho biết hàng năm số học sinh thi rất đông nên nhà trường đã lường trước được việc này. Trường đã nhờ công an xã giúp đỡ phân luồng.

“Chúng tôi nói với phụ huynh là mở một đường từ trường để học sinh đi ra vì nếu đứng chật kín, các con không ra nổi. Một giáo viên phải đứng lên cổng để thông báo nhưng phụ huynh không nghe”, bà nói. Khi lực lượng an ninh và tình nguyện viên không thể phân luồng được đám đông, trường buộc phải mở cổng để phụ huynh vào.

Theo bà Na, cơ sở Tân Triều và Nam Trung Yên sáng nay mỗi nơi có hơn 1.000 học sinh dự thi. Riêng cơ sở Tân Triều, trường bố trí 60 phòng thi. “Số học sinh dự thi đông hơn năm ngoái. Năm ngoái khoảng 1.400-1.500 hồ sơ nhưng năm nay cao hơn”, bà Na cho biết thêm.

Theo thông tin tuyển sinh vào lớp 6 của trường THCS&THPT Lương Thế Vinh, chỉ tiêu cho mỗi cơ sở là 280 học sinh. Điểm của học sinh được tính theo kết quả ba bài khảo sát đánh giá năng lực (Toán, tiếng Việt, tiếng Anh) và kết quả học tập 5 năm tiểu học.

Theo Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội, số học sinh vào lớp 6 ở Hà Nội năm nay tăng mạnh. Dự kiến thành phố có 188.400 em vào lớp 6, tăng khoảng 38.800 so với năm ngoái.

Ngoài THCS&THPT Lương Thế Vinh, nhiều trường ngoài công lập khác ở Hà Nội tổ chức khảo sát để tuyển sinh vào lớp 6 như THCS Đoàn Thị Điểm, Nguyễn Siêu, hệ thống Archimedes, Marie Curie.

Bình Minh

Review ‘Điểm Mặt’ 6 Trường Mầm Non Tốt Nhất Huế Được Phụ Huynh Tin Tưởng

Hiện tại ở Huế có rất nhiều trường mầm non chất lượng cao cho các mẹ lựa chọn. Nhưng đâu là ngôi trường thực sự tốt về cơ sở vật chất và chất lượng giảng dạy? Nếu bạn có bất kỳ câu hỏi nào, bạn có thể xem các đề xuất Trường mầm non tốt nhất ở Huế phía dưới.

Trường mẫu giáo Scavi – Huế

Đứng đầu danh sách các trường mẫu giáo tốt nhất ở Huế không thể bỏ lỡ tên trường Scavi. Đây là trường mầm non chất lượng cao đầu tiên đạt tiêu chuẩn quốc tế được xây dựng tại Huế để phục vụ trẻ em của các thành viên Scavi. Trường có cơ sở vật chất rộng rãi và hiện đại. Khuôn viên Trường mẫu giáo Scavi – Huế thoáng mát với nhiều cây xanh. Chương trình giảng dạy linh hoạt giữa chương trình tiếng Việt và phương pháp giáo dục tiên tiến Montessori. Để giúp trẻ em được chăm sóc tốt nhất và phát triển toàn diện.

Bài học chỉ ra từng bước làm thế nào để rửa tay kỹ bằng xà phòng từ Scavi

Học bơi cho trẻ em tại trường Scavi Hue

Địa chỉ: Khu công nghiệp Phong Điền, Thị Phong Phong, Huyện Phong Điền, Tỉnh Thừa Thiên Huế.

Trường mầm non Huế 2

Nhắc đến trường mẫu giáo tốt nhất ở Huế, không thể bỏ qua tên của Hue Star 2. Một trường học có 8 phòng học hiện đại, cơ sở vật chất hiện đại. Có hệ thống camera và điều hòa không khí.

Khuôn viên trường mầm non Huế Star 2

Nhà trường chấp nhận trẻ từ 12 đến 72 tháng và mỗi lớp chỉ có 15-20 trẻ. Đến Trường mầm non Huế Star 2 Trẻ em không chỉ có một môi trường học tập tốt. Nhưng cũng tập trung vào quá trình bổ sung dinh dưỡng trong bữa ăn, để phát triển thể chất, trí thông minh tốt.

Không gian vui chơi cho trẻ tại trường mầm non Huế Star 2

Ngoài ra, trường cũng tập trung phát triển kỹ năng cho trẻ em, các chương trình đào tạo kỹ năng sống, các chuyến đi thực địa. Trong quá trình thành lập, Trường Huế Star 2 đã trở thành trường mầm non chất lượng cao của Huế và là địa chỉ đáng tin cậy để phụ huynh gửi con đến trường.

Địa chỉ: Tỉnh lộ 10, xã Phú Thượng, huyện Phú Vang, tỉnh Thừa Thiên – tỉnh Huế

Trường mầm non đồng cỏ

Một cái tên trong danh sách những trường mầm non tốt nhất ở Huế không thể bỏ qua là trường mầm non Grassland. Trường mầm non chất lượng cao Huế (Đồng cỏ – Thảo nguyên xanh) Nằm ở trung tâm thành phố An Cửu. Một trường mầm non tốt có một không gian lý tưởng, được bao quanh bởi khung cảnh đẹp, thoáng mát. Khi trẻ học ở đây tận hưởng không khí trong lành, trải nghiệm cuộc sống thông qua các hoạt động ngoại khóa, dã ngoại … Nếu bạn muốn bé được đào tạo về trí thông minh và phát triển thể chất, kỹ năng sống, trường mầm non Grassland là một lựa chọn hợp lý.

Lớp học yoga cho trẻ em đồng cỏ – Trường mẫu giáo Thảo Nguyên Xanh

Trường mầm non chất lượng cao đồng cỏ đưa trẻ từ 18 tháng đến 6 tuổi. Không giống như các trường khác, Grassland mang đến cho trẻ cơ hội thực hành tiếng Anh tốt hơn với đội ngũ giáo viên bản ngữ giàu kinh nghiệm. Trải qua 7 năm phát triển, Grassland tự hào là một trong những trường mầm non chất lượng cao hàng đầu tại Huế hiện nay.

Trường mầm non Grassland thường xuyên tổ chức các hoạt động vui chơi và giải trí cho trẻ

Địa chỉ: Tầng 2, Tòa nhà văn phòng, Đường số 7 – Nguyễn Duy Trinh (mới), Khu đô thị mới An Cuu ,, Thừa Thiên – Huế

Trường mẫu giáo cầu vồng Huế – Trường mẫu giáo cầu vồng Huế

Nằm trong Top những trường mẫu giáo tốt nhất ở Huế, kế tiếp là trường mầm non Cầu Vọng Huế. Một trường mẫu giáo ở Huế đã được nhiều phụ huynh tin tưởng trong suốt thời gian qua. Để đạt được vị trí ngày nay, trường không ngừng nỗ lực cải thiện cơ sở vật chất và phương pháp giảng dạy. Trường mẫu giáo Rainbow Huế có đội ngũ giáo viên có trình độ chuyên môn cao và tận tâm.

Cầu vồng mầm non chất lượng cao

Ưu điểm của trường mầm non này là không gian rộng mở, ấm áp vào mùa đông và mát mẻ vào mùa hè. Các lớp học được trang bị đầy đủ máy ảnh, máy sưởi, điều hòa. Trường thường xuyên tổ chức các hoạt động ngoại khóa, tiệc buffet miễn phí cho trẻ hàng tháng.

Bài học tiếng anh cho trẻ

Không chỉ vậy, trẻ còn có cơ hội học tiếng Anh với giáo viên nước ngoài, học các kỹ năng thiên phú, học các kỹ năng sống miễn phí. Ngoài ra, trường cũng tập trung vào thực đơn của bé. Mỗi tuần thực đơn khác nhau giúp bé ăn ngon hơn.

Trường mầm non Âu Lạc

Việc lựa chọn trường mầm non cho trẻ là một nhiệm vụ rất quan trọng của cha mẹ và trẻ. Do đó, khi quyết định học trường nào, phụ huynh cần nghiên cứu kỹ lưỡng. Và mầm non Âu Lạc sẽ là gợi ý hoàn hảo cho cha mẹ.

Khóa học yoga cho trẻ em tại trường mầm non Âu Lạc

Trường mầm non Âu Lạc được coi là trường mầm non tốt nhất ở Huế hiện nay. Chương trình giảng dạy của trường tập trung vào phát triển thể chất, tư duy logic, kỹ năng sống cần thiết … Đặc biệt là chương trình mầm non song ngữ ưu việt, được đầu tư tốt, giúp kích hoạt trí thông minh của bé. Từ đó, trẻ có thể phát triển tiếng Anh chuẩn thông qua các hoạt động vui chơi, học tập với giáo viên bản ngữ.

Đến trường mầm non Âu Lạc Huế, trẻ được bổ sung các thực phẩm bổ dưỡng và hợp vệ sinh.

Về thực đơn thức ăn, chế độ ăn của bé cũng được nhà trường chú trọng. Mỗi bữa ăn của bé đảm bảo an toàn thực phẩm, đa dạng và đầy đủ chất dinh dưỡng. 100% thực phẩm sạch được cung cấp bởi Công ty hữu cơ Huế Việt. Đối với những phụ huynh bận rộn không có thời gian đưa con đến trường, đừng lo lắng. Trường mầm non Âu Lạc Huế có dịch vụ xe buýt chở học sinh về nhà.

Địa chỉ: 101 Tôn Thất Dương Kỳ, chúng tôi Cửu, thành phố Huế

Ngôi nhà mầm non Vui vẻ – Ngôi nhà vui vẻ

Một trong những trường mẫu giáo tốt nhất ở Huế được đề xuất theo sau bởi trường học Nhà trẻ vui. Nếu bạn muốn khám phá tất cả các khả năng tiềm năng của bé, hãy để chúng học hỏi tại Ngôi nhà vui vẻ.

Ngôi nhà hạnh phúc mẫu giáo – Ngôi nhà vui vẻ giúp con bạn phát triển toàn diện hơn

Tại đây, trẻ học trong môi trường đầy đủ vật chất, kỹ năng sống khác. Kỹ năng giải quyết vấn đề, nhận thức xã hội, kỹ năng tự vệ là gì, … Trường có sân chơi rộng rãi, đồ chơi thoáng mát và đa dạng, mỗi phòng học đều có TV, điều hòa, …

Đặc biệt, Merry House còn có chương trình học ngoại ngữ chuyên nghiệp và ngoại ngữ với đội ngũ giáo viên bản ngữ và tiếng Việt. Sau quá trình học, con bạn sẽ có thể liên lạc với tiếng Anh thông qua các bài hát, câu chuyện, trò chơi … Kể từ đó, chúng có một nền tảng vững chắc để học tiếng Anh. Nếu bạn cần tìm một trường mẫu giáo tốt ở Huế, đừng đến Ngôi nhà vui vẻ.

Địa chỉ: 7 Phong Châu, phường Phú Hội, thành phố Huế

Từ danh sách 6 trường mầm non tốt nhất ở Huế ở trên, hy vọng bạn sẽ tìm được một ngôi trường phù hợp để gửi và nuôi dưỡng con tốt hơn.

Như Quỳnh – Top10 Huế

Khẩu trang hạt nhân 8000 8000 n95, khẩu trang mặt bạc hà, cách đeo mặt nạ hồng ngoại 3 m, đào tạo lắp mặt nạ n95, đắp mặt nạ chống dị ứng, che chắn mặt eoodcraft, trầy xước ra khỏi khiên mặt xe máy, mặt nạ toulouse, mặt nạ nghệ Mặt nạ, mặt nạ hạt hoạt động như thế nào, khi hàn cần có mặt nạ phòng độc, phổ biến herpes zoster n95, coronavirus, tại sao ploo koon có mặt nạ và miếng che mắt, tại sao mũ bảo hiểm thời trung cổ có mặt nạ, mặt nạ hạt Mặt nạ cho amiăng p100, tôi có thể mua mặt nạ n95 ở đâu, mặt nạ phòng độc hạt 3m 8233 n100, điều gì xảy ra nếu bạn thất bại trong thử nghiệm n95, tôi có thể tìm thấy mặt nạ in 3d bằng silicon của chính mình, thử nghiệm phù hợp với chất lượng ngoài trời Bụi, airbourne pt rời khỏi phòng mặt nạ hay n95, mặt nạ bụi siêu nhỏ, mặt nạ dùng một lần Steris, cấu trúc nhãn của coronavirus, mặt nạ jimmy garoppolo, nơi tìm mặt nạ phẫu thuật ở bãi biển ca cao, mặt nạ cpap mặt đầy đủ khi ngủ, mặt Mặt nạ bảo vệ chống dị ứng, mặt nạ phòng độc được cung cấp đầy đủ mặt nạ, mũ trùm mặt nạ cho bé, miếng đệm đầu gối trẻ em walmart, cân nhắc những gì cần thiết trước khi sử dụng mặt nạ phòng độc, mặt nạ phẫu thuật màu tím, cách nhận biết mặt nạ giả iroquois, mua mặt nạ louis vuitton ở đâu Bạn nên sử dụng loại khẩu trang nào để loại bỏ liên kết với đèn pin, cấu trúc capsid sars coronavirus, làm thế nào để mặt nạ hoạt động reddit, mặt nạ Hàn Quốc được đánh giá hàng đầu, mặt nạ mật ong tươi tốt, mặt nạ bảo vệ mặt nạ n95, là mặt nạ phẫu thuật được sử dụng cho ngoại hình , mặt nạ phòng độc mặt nạ phòng độc,

Đăng bởi: Phương Thảo

Từ khoá: Review ‘Điểm mặt’ 6 trường mầm non tốt nhất Huế được phụ huynh tin tưởng

Nhiều Phụ Huynh Khiếu Nại Vì Con Rớt Môn Âm Nhạc

Sáng 31/5, bà Phan Thị Hợp, Hiệu trưởng trường Tiểu học Cù Chính Lan, cho hay cô giáo bị phụ huynh phản ứng là người duy nhất dạy Âm nhạc cho 800 học sinh của trường.

Năm học 2023-2023, trường có 10 học sinh chưa hoàn thành chương trình học môn Âm nhạc. Trong số này, có một học sinh lớp 1, gia đình đưa giấy tờ chứng minh em này bị mắc chứng rối loạn giảm chú ý nên trường đã xem xét điều chỉnh kết quả.

Trong đơn kiến nghị, các phụ huynh cho rằng giáo viên dạy môn Âm nhạc của trường thiếu tích cực trong giảng dạy, truyền đạt kém khiến học sinh không cảm nhận được nội dung bài học cũng như phát triển các kỹ năng để theo kịp yêu cầu. Ngoài ra, việc kiểm tra, đánh giá thiếu khách quan nên không tạo được sự đồng thuận, gây ức chế cho học sinh. Họ đề nghị các cấp xem xét lại việc giảng dạy của cô giáo trên.

Bà Hợp nói Âm nhạc là môn chuyên biệt, giáo viên đánh giá học sinh theo hướng dẫn của Bộ Giáo dục và Đào tạo và chịu trách nhiệm trước kết quả, cũng như thắc mắc của học sinh và phụ huynh.

Năm ngoái, trường cũng có 10 em không hoàn thành môn Âm nhạc, còn năm trước nữa có 15 em. Theo bà Hợp, có phụ huynh ngỡ ngàng vì con mình mới học lớp 1 đã không hoàn thành môn Âm nhạc. Có học sinh cuối cấp, đạt 5/9 điểm 10, các môn còn lại hoàn thành tốt, trừ môn này. Trong khi đó, ở các trường khác, theo phụ huynh là khó khăn hơn nhưng tất cả học sinh đều hoàn thành và hoàn thành tốt.

Những em không đạt sẽ phải rèn luyện trong hè. Theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo, căn cứ vào kết quả rèn luyện này, các trường quyết định việc có cho học sinh lên lớp hay không.

Nhiều phụ huynh đến trường Tiểu học Cù Chính Lan kiến nghị về việc con mình bị rớt môn Âm nhạc, hôm 29/5. Ảnh: Ngọc Oanh

Hôm 29/5, ông Nguyễn Đình Thức, Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo thành phố, đã lắng nghe, đối thoại với các phụ huynh khiếu nại. Tại đây, nữ giáo viên Âm nhạc trường Tiểu học Cù Chính Lan nói bản thân rất nhiệt tình, linh hoạt trong quá trình giảng dạy và kết quả đánh giá hoàn toàn chính xác, công tâm.

Ông Nguyễn Đình Thức, Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo TP Pleiku, đối thoại với phụ huynh trường Tiểu học Cù Chính Lan, hôm 29/5. Ảnh: Ngọc Oanh

Hiện việc đánh giá học sinh tiểu học được thực hiện theo Thông tư số 27 năm 2023 của Bộ Giáo dục và Đào tạo. Thông qua nhiều phương pháp như quan sát, đánh giá sản phẩm, vấn đáp, viết…, giáo viên sẽ đánh giá sự tiến bộ và kết quả học tập của học sinh theo các yêu cầu cần đạt của chương trình. Bốn mức đánh giá là: Hoàn thành xuất sắc, hoàn thành tốt, hoàn thành và chưa hoàn thành.

Advertisement

Với môn Âm nhạc, chương trình giáo dục phổ thông mới (năm 2023) tập trung hình thành và phát triển năng lực cho học sinh ở ba khía cạnh: Thể hiện, Cảm thụ và Ứng dụng.

Cụ thể, ở lớp 1, học sinh bước đầu biết hát một mình và hát cùng người khác, thể hiện đúng giai điệu và lời ca, diễn tả được sắc thái và tình cảm của bài hát; đọc nhạc đúng tên nốt, đọc đúng cao độ và trường độ, biết chơi nhạc cụ. Ngoài ra, các em bước đầu biết mô phỏng, tái hiện một số âm thanh quen thuộc; cảm nhận được vẻ đẹp của một tác phẩm âm nhạc cùng nhiều yêu cầu khác.

Trần Hóa

Học Toán Lớp Lá Với Con Không Còn Là Nỗi Sợ Nhờ Đến 10+ Bí Kíp Được Hàng Triệu Phụ Huynh Tin Dùng

Tuy nhiên, toán là một bộ môn khá khó và kiến thức được hình thành từ năm này qua năm khác, ứng dụng rất nhiều trong đời sống thực tế. Nhưng đây cũng là môn học mà nhiều bé chưa học đã chán,  thậm chí khiến việc học toán của con cũng gặp nhiều khó khăn. Bởi vì:

Bé còn khá ham chơi: Các bé học lớp lá, mới 5 tuổi nên chưa thể làm quen với việc học nghiêm túc nên khi cho con làm quen với toán sẽ cảm thấy lạ lẫm, sợ sệt hay còn tinh thần ham chơi nhiều hơn.

Trẻ bị hạn chế về mặt tư duy sáng tạo: Con chỉ được học trên sách vở là chủ yếu, không được liên hệ với thực tiễn khiến bé cảm thấy sợ toán, không có điều kiện để phát triển tư duy sáng tạo của mình.

Áp lực tâm lý từ chính bố mẹ: Vì kiến thức toán lớp lá với bố mẹ khá dễ nên họ thường có thói quen áp đặt lên con mình phải học theo hướng dẫn của mình một cách máy móc làm nảy sinh cảm giác chán nản, áp lực khi học.

Thiếu nền tảng cơ bản: Vì kiến thức toán học là quá trình tích lũy, nên vì không có nền tảng cơ bản từ trước nên dễ khiến bé bị choáng ngợp với những kiến thức mới khi lên học lớp lá, dễ khiến con bị tụt lại phía sau ở một lĩnh vực toán nào đó.

Với các bé học lớp lá đã có thể làm quen, học và chinh phục được nhiều dạng toán khác nhau mà bố mẹ có thể tạo điều kiện cho con mình được học. Việc chọn được dạng toán thích hợp với bé sẽ giúp con tăng cường khả năng tư duy của trẻ tốt hơn.

Vậy nên, sau đây Wikihoc sẽ gợi ý cho bố mẹ những dạng toán phù hợp với các bé 5 tuổi có thể làm quen và trang bị kiến thức toán học vững chắc ở độ tuổi này:

Đây được xem là một dạng toán cơ bản đầu tiên mà bố mẹ có thể cho con làm quen. Dạng bài tập này khá dễ, cũng như có tính ứng dụng trong thực tiễn với bé khá cao.

Khi cho bé luyện tập bài học này sẽ giúp con phát triển tư duy năng lực quan sát, nhận biết chính xác hơn các hình học trong không gian như hình vuông, tròn, tam giác…. cho đến màu sắc.

Khi nói đến toán học thì chắc chắn phải có phép tính. Vậy nên, với các bé học lớp lá thì bố mẹ nên cho con làm quen với những phép tính đơn giản đầu tiên.

Đa phần, các bé học toán lớp lá nên lựa chọn các phép toán cộng trừ dạng số nhỏ hơn 10 và dẫn tăng lên.

Đặc biệt, để dạy bé bài toán này, bố mẹ có thể áp dụng vào những ví dụ thực tế với những món đồ bé yêu thích như công trừ các viên kẹo, bánh, đồ chơi,…Để qua đó có thể giúp con có hứng thú hơn khi học tập, tính toán nhanh hơn và tăng khả năng quan sát và tư duy tốt hơn nếu được rèn luyện thường xuyên.

Đây được xem là dạng toán tư duy được nhiều nước giáo dục phát triển áp dụng để dạy trẻ dưới 5 tuổi rất nhiều. Với dạng bài tập toán này sẽ giúp con định hình phương hướng, tư duy sáng tạo để tìm được đường đi đúng nhất.

Ban đầu, bố mẹ nên lựa chọn những hình vẽ đường mê cung đơn giản, để khi bé làm quen mới tăng độ khó lên để con không cảm thấy nhàm chán.

Xu hướng cho bé học toán tiếng Anh từ khi còn nhỏ đang được nhiều phụ huynh quan tâm. Để qua đó giúp bé phát triển khả năng ngoại ngữ của mình, cũng như nâng cao kỹ năng học toán một cách tốt nhất.

Với dạng toán này sẽ thích hợp với các bé đã có một vốn từ vựng tiếng Anh ổn định. Nên khi cho bé làm quen với kiểu bài tập toán, tiếng Anh kết hợp sẽ giúp còn rèn luyện tư duy và ngôn ngữ hiệu quả hơn.

Bài toán tìm quy luật sẽ là kiến thức nâng cao hơn của những dạng toán trên, nên khi con đã làm quen và nắm rõ các dạng bài tập cơ bản rồi mới tiến hành giao bài tập này cho bé.

Bởi vì, ở dạng toán tìm quy luật đòi hỏi các bé phải suy nghĩ, quan sát, phân tích và tư duy nhiều hơn mới có thể tìm được đáp án. Nếu con làm được dạng toán này và rèn luyện thường xuyên sẽ phát triển não bộ rất tốt.

Đối với các bài tập toán cho bé 5 tuổi không nên bỏ qua dạng toán thống kê. Với bài toán này sẽ giúp con biết cách quan sát, tập trung và tập hợp những dữ liệu thông tin để từ đó tìm được lời giải chính xác.

Dạng bài tập so sánh cũng không quá khó nếu các bé nắm được bản chất của những vật đối lập nhau, hình dáng cao – thấp, to – nhỏ, ít – nhiều hay sự thay đổi giống và khác nhau của đồ vật. Việc rèn luyện dạng toán này thường xuyên sẽ rất tốt cho trí tưởng tượng, tư duy của bé.

Ở dạng toán này, bố mẹ có thể đưa ra về một số lượng đồ vật cụ thể kèm theo nhiều con số khác nhau để bé có thể chọn đúng con số tương ứng với tổng đồ vật. Đây cũng là dạng toán lớp lá giúp con rèn luyện tư duy và khả năng quan sát của mình tốt hơn.

Toán học được xem là “môn thể thao” dành cho não bộ của bé. Vậy nên, nếu áp dụng phương pháp học đúng và tốt thì sẽ mang đến rất nhiều lợi ích cho các “vận động viên nhí” này. Điển hình như:

Tạo nền tảng toán học vững chắc trước khi con lên lớp 1.

Tăng sự hứng thú và niềm đam mê khi học toán hơn.

Rèn luyện khả năng tập trung khi giải quyết vấn đề.

Giúp bé giải quyết các bài toán hay vấn đề trong cuộc sống nhạy bén hơn.

Hỗ trợ con phát triển 5 kỹ năng quan trọng trong cuộc sống như quan sát, tư duy, phản biện, sáng tạo và giải quyết vấn đề.

Hình thành tư duy toán học cho bé từ khi còn nhỏ.

Ngược lại, nếu bố mẹ áp dụng sai phương pháp dạy bé học toán thì cũng mang đến nhiều hệ lụy nghiêm trọng ảnh hưởng tới tư duy và tương lai của con. Chẳng hạn như:

Bé sợ học toán, càng học sẽ càng gây áp lực cho bé.

Trẻ mất đi sự sư duy sáng tạo của mình vì phải học quá nhiều kiến thức khi con chưa hứng thú.

Bé ngại tiếp thu cái mới khi lên lớp cao hơn.

Bắt não bé phải làm việc quá sức, gây ảnh hưởng đến sức khỏe và sự phát triển về sau.

Trẻ dễ thu hẹp mình, tự ti vì học không bằng bạn bè

Vậy nên, để tránh những tác hại trên đến sự phát triển của trẻ việc bố mẹ cần có phương pháp dạy học phù hợp cực kỳ quan trọng.

Kiến thức toán lớp lá để bố mẹ dạy bé thì cũng khá đơn giản, nhưng để có phương pháp giúp con làm quen với môn học này hiệu quả mới là vấn đề quan trọng. Bố mẹ muốn dạy bé 5 tuổi học toán tại nhà hiệu quả cũng cần có kỹ năng truyền đạt, tạo ra nền tảng cho con khi mới bắt đầu tiếp cận với toán.

Để tránh trường hợp bé sợ học toán, trước khi học bố mẹ nên tạo hứng thú, khơi gợi sự tò mò của trẻ về môn học này. Bởi vì trẻ ở độ tuổi này khá ham chơi, không mấy hứng thú với việc học nên bố mẹ nên kiên nhẫn, từ tốn nhắc nhở đừng vội quát tháo con.

Ngoài ra, để giúp con luôn cảm thấy thoải mái mỗi khi học toán, bạn có thể kể lại chuyện thời đi học của mình như được thành tích gì khi học toán, học như thế nào, kỷ niệm tuổi thơ…. Như vậy sẽ giúp bé cũng tò mò và muốn khám phá xem toán có gì thú vị.

Bên cạnh đó, bố mẹ cũng có thể bày tỏ sự cảm thông với con để bé không bị buồn chán nếu chẳng may trên lớp có thua điểm bạn bè. Bạn nên hỏi han con ân cần, xem con có gặp khó khăn gì không học toán không, thường xuyên hỏi những kiểu câu như “theo bố thì”, “mẹ nghĩ là”… để bé cảm thấy thoải mái và sẵn sàng chia sẻ vấn đề mà bé đang gặp phải khi học toán với bố mẹ hơn.

Việc dạy bé học toán đòi hỏi cần phải một quá trình lâu dài và đúng các bước. Việc quá vội vàng cũng dễ khiến bé không hiểu vấn đề, cũng như chán học toán.

Bên cạnh đó, bố mẹ cũng nên thường xuyên đặt ra những câu hỏi mang tính tư duy cho bé như “con có bao nhiêu bộ đồ chơi”, “trong nhà có mấy cửa sổ”…. để bé vừa tư duy, vừa thực hành đếm số học toán.

Ví dụ như bố mẹ có thể để bé đọc con số trên những món đồ chơi ở siêu thị mà bé thích, cho bé tính tiền những đồ vật có giá trị số nhỏ hay cho con đo đếm, tính toán hàng cây dọc đường, sự vật hiện tượng xung quanh….

Bởi vì không ai hiểu con bằng bố mẹ, chưa kể khi học trên lớp có nhiều bạn học sinh nên các cô giáo không thể hiểu rõ được các bé. Vậy nên, việc bố mẹ học và dạy toán cho con sẽ dễ dàng nắm bắt được năng lực học toán của bé đến đâu để giúp con phát huy và cải thiện tốt nhất.

Nhiều bố mẹ thường có tâm lý muốn bé học sao cho nhanh, giỏi mà quên mất rằng với các bé 5 tuổi đang làm quen với môn học này, điều quan trọng nhất chính là hiểu, thích và tạo nền tảng vững chắc cho con.

Vậy nên, để giúp bé làm quen với toán một cách hiệu quả thì bố mẹ nên kiên nhẫn dạy bé từ những kiến thức đơn giản. Khi con hiểu và nắm được kiến thức cơ bản đó mới tiến hành cho con thử sức với dạng toán khó hơn.

Mỗi bé thường có khả năng tư duy và năng lực học khác nhau, bố mẹ nên dựa vào khả năng của con để có thể đưa ra những dạng bài tập phù hợp. Nhưng lưu ý cũng nên đi từ đơn giản đến phức tạp, tránh nhảy cóc.

Bé sẽ không học được nếu ngay chính bố mẹ không nắm vững được kiến thức, nội dung cần dạy bé ở độ tuổi này. Vậy nên, bạn cần phải tìm hiểu về những dạng toán phù hợp để dạy các bé 5 tuổi, sau đó nghiên cứu và lục lại kiến thức về chúng để có thể đưa ra phương pháp dạy tốt nhất cho con.

Trong quá trình dạy bé học toán lớp lá, bố mẹ khi đưa bài tập cho bé thì khi con chưa thể giải được thì bạn không nên vội vàng giải giúp bé tìm đáp án. Thay vào đó hãy để con tự tìm lời giải cho chính mình, dù sai cũng đồng nghĩa với việc bé đã tự mình suy nghĩ chúng.

Việc rèn luyện kỹ năng tự học cho bé là một thói quen tốt để bé có thể tự mình giải quyết không chỉ bài toán mà các vấn đề trong cuộc sống ở hiện tại và tương lai.

Sau mỗi bài giảng kiến thức lý thuyết toán học cho con, bố mẹ nên đặt ra câu hỏi “con đã hiểu bài chưa” nếu bé trả lời “rồi” thì bạn đừng vội tin, thay vào đó nên đưa ra bài tập tương ứng để con làm để chứng minh được hành động đã hiểu bài của mình.

Bởi vì các bé 5 tuổi thường dễ “học trước quên sau”, nên bố mẹ hãy dành thời gian để ôn tập lại những kiến thức cũ đã học để bé ghi nhớ chúng tốt hơn. Đồng thời, nếu con có quên phần kiến thức nào thì cũng nên củng cố lại cho bé, kết hợp giữa học và thực hành nhiều hơn để bé nắm vững chúng.

Nếu bố mẹ không có nhiều thời gian dạy bé học toán, cũng như chưa có phương pháp dạy học hợp lý có thể chọn Wikihoc Math. Đây là ứng dụng dạy toán tiếng Anh số 1 tại Việt Nam dành cho các bé mầm non và tiểu học đang được hàng triệu phụ huynh tin dùng.

Đồng thời, nội dung dạy học toán tại Wikihoc Math khá đa dạng, phù hợp với mọi độ tuổi để bé dễ dàng học tập theo năng lực của mình.

Hứa hẹn, với mỗi giờ học toán của con cùng Wikihoc Math sẽ là một niềm vui mà bố mẹ nên cân nhắc để tạo được nền tảng toán học cho bé ngay từ khi còn nhỏ.

Để tránh những tác hại khi dạy bé học toán 5 tuổi tại nhà do sai phương pháp, bố mẹ cần phải lưu ý một số vấn đề sau đây:

Luôn tạo môi trường học tập thoải mái cho bé: Nên có phòng riêng để con học tập, có đầy đủ dụng cụ hỗ trợ cho việc học tập và quan trọng thái độ của bố mẹ luôn thoải mái thì con mới có thể thoải mái.

Không nên tạo áp lực khi học cho trẻ: Trẻ mới 5 tuổi nên việc học hay làm bài tập sai là điều không thể tránh khỏi, nên bố mẹ không nên quát tháo hay gây áp lực bắt bé phải học tốt ở độ tuổi này.

Cần có kế hoạch dạy học phù hợp: Bố mẹ nên lên một lịch trình, kế hoạch dạy học cho bé từ việc chọn bài học cho con, thời gian làm bài tập, thời gian chơi trò chơi,… để thực hiện theo tránh việc không biết dạy bé học gì.

Chú ý đến thời gian nghỉ ngơi, sinh hoạt của con: Ngoài việc học tại nhà, học trên trường mầm non thì bố mẹ cũng nên chú ý cho con khoảng thời gian để nghỉ ngơi, ăn uống, vui chơi cùng bạn bè để con phát triển toàn diện.

Kịch Bản Chương Trình Họp Phụ Huynh Cuối Năm 2023 – 2023 Nội Dung Họp Phụ Huynh Cuối Năm

I. Điểm danh

– Kính thưa các bậc phụ huynh, trước khi bước vào cuộc họp, tôi xin phép được điểm danh

– Kính thưa các bậc phụ huynh để bước vào năm học mới, được sự chỉ đạo của BGH trường mầm non võng Xuyên A nói chung và lớp …………… nói riêng tổ chức họp phụ huynh để triển khai bàn bạc thống nhất với phụ huynh một số vấn đề trong năm học 20…..-20…..

– Trước tiên để bước vào cuộc họp, xin mời 1 phụ huynh viết biên bản cuộc họp của lớp

II. Thành phần

– Về phía giáo viên lớp …………… có 2 cô

1, …………………………………………………………………………………………………….

2,…………………………………………………………………………………………………….

Về phía phụ huynh gồm có…..phụ huynh có mặt

III. Nội dung

Gồm 5 phần:

1. Báo cáo kết quả năm học 20…..-20…..

2. Triển khai kế hoạch năm học mới

3. thực hiện nội quy – quy chế của nhà trường và của lớp

4. Thông qua thỏa thuận các khoản thu của năm học

5. Ý kiến đóng góp và bầu chi hội trưởng hội phụ huynh

IV. Tiến hành:

1. Báo cáo kết quả năm học 20…..-20…..

Bước vào cuộc họp sau đây tôi xin phép cuộc họp được bắt đầu

– Thay mặt giáo viên lớp 5 tuổi a5 tôi xin được thông qua kết quả năm học 20…..-20….. của trường MNVX A nói chung và lớp …………… nói riêng

– Thưa các bậc phụ huynh trường MNVX A là trường có bề dày thành tích nhiều năm liền đạt danh hiệu trường tiên tiến xuất sắc cấp thành phố

– Có đội ngũ giáo viên đoàn kết, nhất trí cao, có bề dày kinh nghiệm , trình độ chuyên môn vững vàng, năng lực sư phạm tốt, trong năm học vừa qua 100% GV đạt giáo viên giỏi cấp trường, có 2 giáo viên thi GV giỏi cấp huyện , 1 cô đạt giải nhất và 1 cô đạt giải nhì cấp huyện, và 1 cô đi thi cấp thành phố đã đạt giải nhì cấp thành phố

– Lớp …………… trong năm học 20…..-20….. đã huy động được số trẻ ra lớp khá đông đạt tỉ lệ hơn 100% chỉ tiêu nhà trường giao

– Các cháu đến lớp được ăn bán trú 100% tại trường, tỉ lệ các cháu đến lớp cao là do phụ huynh đã yên tâm tin tưởng gửi con em mình đến trường , lớp

* Về chất lượng chăm sóc nuôi dưỡng

100% số trẻ ăn bán trú tại trường

– Kết quả, trong năm học vừa qua, trẻ tăng cân tự nhiên, giảm tỉ lệ suy dinh dưỡng, nhà trường được huyện đánh giá rất cao về chất lượng , vệ sinh chăm sóc nuôi dưỡng và còn thường xuyên làm chuyên đề để các trường trong huyện về học hỏi

– Được phụ huynh yên tâm tin tưởng khi gửi con em mình đến lớp,

– Đến lớp trẻ được khám sức khỏe theo đúng định kì 3 tháng 1 lần

– Về nề nếp trẻ có nề nếp, biết vâng dạ ,lễ phép, biết rửa tay, rửa mặt trước khi ăn, rửa tay sau khi đi vệ sinh, có thói quen biết tự phục vụ bản thân: như đi vệ sinh, tự xúc cơm,khi đi ngủ, có nề nếp trong sinh hoạt, hoạt động học, chơi, ăn, ngủ…..

* Về chất lượng giáo dục:

– Trong năm học vừa qua lớp …………… đạt danh hiệu lớp tiên tiến,

– Về phía giáo viên: 2 giáo viên dạy giỏi cấp trường

– Trường tổ chức nhiều chuyên đề của huyện và dạy các tiết học cho các giáo sinh về dự và lớp …………… là 1 trong những lớp được nhà trường giao cho dạy chuyên đề cũng như các tiết học khác và được đánh giá rất cao về cả cô và cháu

– Năm học vừa qua trường MNVXA đã thực hiện chương trình giáo dục mầm non mới để giúp các cháu học tập thoải mái và nâng cao kiến thức hiểu biết hơn.

Nhiều cháu đã biết kể chuyện theo cô

Biết có thói quen cầm bút, cầm sách

Nhận biết hết các màu sắc

– Mùa đông các lớp đều được trang bị chăn đệm đầy đủ để các cháu ngủ được ấm áp , đảm bảo sức khỏe cho trẻ và được phụ huynh khi gửi con ở lớp

2. Triển khai kế hoạch năm học mới

– Trong năm học 20…..-20….. trường có 2 khu :

Cụm 4 gồm : 2 lớp 2 tuổi

1 lớp 3 tuổi

2 lớp 4 tuổi

5 lớp 5 tuổi

Cụm 11 gồm: 2 lớp 2 tuổi

2 lớp 3 tuổi

2 lớp 4 tuổi

Lớp …………… năm học 20…..-20….. tổng số có 2 cô

1, …………………………………………………………………………………………………….

2,…………………………………………………………………………………………………….

Chỉ tiêu nhà trường giao cho lớp ……………trẻ

Đến nay đã huy động được 30 trẻ ra lớp và vẫn tiếp tục huy động các cháu ra lớp

Các cháu đến lớp ăn bán trú 100% tại lớp , ăn đúng , ăn đủ chất, đảm bảo an toàn thực phẩm

– Năm học này nhà trường tiếp tục đầu tư mua sắm trang thiết bị nhà bếp, phục vụ cho việc chăm sóc nuôi dưỡng các cháu rất khang trang sạch sẽ, bếp sử dụng bằng ga, cơm nấu bằng nồi hấp, đồ dùng phục vụ bằng Inox, nước ăn hàng ngày được sử dụng bằng nước sạch

– Thực phẩm trẻ ăn hằng ngày có nguồn gốc tươi ngon trước khi sơ chế rau -thực phẩm, đều được sục bằng máy ozone

– Năm nay trường tiếp tục thực hiện chương trình giáo dục mầm non mới và là 1 trong 3 trường điểm trong huyện về chất lượng chăm sóc giáo dục theo sự chỉ đạo của phòng giáo dục huyện phúc thọ

– Về giáo viên đứng lớp soạn và dạy theo quy định của bộ giáo dục

– Trẻ đến lớp được làm quen với 7 môn học : LQ với toán, Văn học, KPKH, Âm nhạc, tạo hình, thể dục, LQCC ,

Ngoài ra trong 1 ngày trẻ còn có rất nhiều các hoạt động khác như hoạt động ngoài trời, hoạt động góc

3. Thực hiện nội quy quy chế của nhà trường và lớp

– Về giờ giấc đón trẻ, trả trẻ đúng quy định

Chiều từ 4h đến 4h30

– Buổi sáng phụ huynh đưa trẻ đến lớp phải giao tận tay cô, tuyệt đối không để trẻ tự đi đến lớp 1 mình và tự về

Phụ huynh cần trao đổi gặp cô giáo ở giờ đón và giờ trả trẻ

Phụ huynh không tự ý vào phòng , lớp trẻ,

Không cho trẻ mang quà đến lớp, vì nó ảnh hưởng mất vệ sinh, ảnh hưởng đến các hoạt động khác, ngoài ra trẻ còn tranh giành của nhau

– Tuyệt đối phụ huynh không cho trẻ mang đồ chơi,những đồ sắc nhọn đến lớp,

– Không đeo đồ trang sức cho trẻ khi đến lớp nếu mất các cô không chịu trách nhiệm

– Trẻ đến lớp yêu cầu báo ăn đầy đủ

– Trẻ nghỉ không đến lớp phải xin phép giáo viên ở lớp

– Trẻ đến lớp phải sạch sẽ, khỏe mạnh không ốm đau

– Yêu cầu phụ huynh đảm bảo giờ giấc đón trẻ

– Với lớp …………… số lượng các cháu đông vì vậy không thể tránh khỏi những chuyện cào cấu, cắn nhau , vì vậy mong các bậc phụ huynh hết sức thông cảm

4. Thông qua các khoản thu của năm học 20…..-20…..

Các khoản thu theo quy định

5. Ý kiến đóng góp và bầu hội trưởng hội phụ huynh

* Ý kiến đóng góp

….……………………………………………………………………………………………………….

….………………………………………………………………………………………………………..

….…………………………………………………………………………………………………………

7. Bầu hội trưởng hội phụ huynh

….………………………………………………………………………………………………………..

….…………………………………………………………………………………………………………

V. Bế mạc:

Xin trân trọng cảm ơn!

….., ngày … tháng … năm 20…

(…….h ngày …. tháng ….. năm 20…)

1. Tuyên bố lí do:

Theo quy định, mỗi năm nhà trường tổ chức 3 cuộc họp phụ huynh: Đầu năm, cuối kì I và cuối năm.

Theo sự chỉ đạo của nhà trường, hôm nay lớp … tổ chức họp phụ huynh nhằm đánh giá kết quả học tập, rèn luyện cũng như việc tham gia các hoạt động của các em và việc thực hiện kế hoạch năm học của nhà trường, của lớp …. Đồng thời chúng ta cùng bàn bạc kế hoạch hoạt động hè cũng như việc tổ chức liên hoan cuối năm cho các em.

2. Giới thiệu đại biểu, thư ký.

3. Tuyên bố nội dung cuộc họp:

Báo cáo kết quả thực hiện nhiệm vụ năm học……….. của trường, lớp.

Báo cáo kết quả học tập rèn luyện của từng học sinh trong học kì II và cả năm học.

Bàn kế hoạch tổ chức liên hoan cuối năm.

4. Giáo viên thay mặt nhà trường báo cáo kết quả thực hiện nhiệm vụ của toàn trường năm học………: (Biên bản)

a/ Về phát triển số lượng: Tổng số…..lớp, với tổng số…… học sinh, Nữ:…… em. DT: …… em. Khuyết tật: ….. em. Huy động 100% trẻ 6 tuổi vào lớp 1; đi học chuyên cần 99%; duy trì sĩ số 100%. 100% h/s học 2 buổi/ngày, 75% h/s ăn bán trú.

b/ Về chất lượng:

– Chất lượng mũi nhọn: (Mỗi trường chỉ được 15 em tham gia dự thi cấp Huyện)

+ Học sinh giỏi Huyện:

* Môn Toán: giải Nhất: 2 em ; giải Nhì: 5 em; giải Ba: 2 em; giải KK: 5em.

* Môn Tiếng Anh: giải Nhất: 0 em ; giải Nhì: 3 em; giải Ba: 4 em; giải KK: 5em.

+ Học sinh giỏi Tỉnh:

* Môn Toán: giải Nhất: 2 em ; giải Nhì: 2 em; giải Ba: 3 em; giải KK: 1em.

* Môn Tiếng Anh: giải Nhất: 0 em ; giải Nhì: 4 em; giải Ba: 4 em; giải KK: 2em.

+ Học sinh giỏi Quốc gia: Môn Toán: 1 em Huy chương Đồng. (em …).

(Cấp Huyện và cấp Tỉnh IOE: … chiếm 3 em; Toán QG: 1 em của …).

– Chất lượng đại trà:

+ Học sinh xếp loại Năng lực: Đạt 738/739 em (đạt tỉ lệ 99,8%)

+ Học sinh xếp loại Phẩm chất: Đạt 739/739 em (đạt tỉ lệ 100%)

+ HS hoàn thành chương trình lớp học (được lên lớp): 738/739 em, đạt 99,8%.

+ HS hoàn thành Xuất sắc chương trình lớp học: 267 em, đạt 36,1%.

+ HS hoàn thành Tốt chương trình lớp học: 293 em, đạt 39,6%.

+ HS hoàn thành chương trình Tiểu học (lớp 5): 123/123 em, đạt 100 %.

c/ Các phong trào khác:

* Đạt giải Nhất Hội khỏe Phù Đổng cấp Huyện.

d/ Về xây dựng cơ sở vật chất:

Năm học … đã thực hiện những hạng mục đã thống nhất ở cuộc họp phụ huynh đầu năm và cuối năm trước. (Đã quyết toán cuối kì I).

e/ Về phục vụ bếp ăn bán trú:

Trong năm học đã đảm bảo VSATTP, không có trường hợp nào ngộ độc thực phẩm.

5/ Đánh giá nhận xét về lớp chủ nhiệm (Lớp … ):

Ưu điểm:

Nhìn chung các em đều ngoan ngoãn, lễ phép, vâng lời thầy cô, có ý thức học tập tốt. Thực hiện tốt các nề nếp thể dục vệ sinh, giữ vở sạch, viết chữ đẹp, các quy định về nề nếp của trường, lớp.

Xây dựng và duy trì phong trào thi đua giành điểm tốt, thi đua giữa các tổ, giữa các cá nhân. Đặc biệt PT có ý nghĩa thi đua và giáo dục cao.

Nhiều em có ý thức học tập tốt, tiếp thu bài chủ động, tích cực, tự giác, hoàn thành tốt các bài tập, nhiều em có tiến bộ hơn so với học kì I. ……….

Xây dựng và duy trì phong trào rèn chữ viết, hầu hết các em có ý thức rèn luyện tốt; một số em còn tích cực trong việc rèn chữ, có nhiều em có nhiều cố gắng và có tiến bộ rõ rệt về chữ viết. Kết quả thi Vở sạch chữ đẹp cấp trường lớp đạt Lớp VSCĐ.

Trong giờ học hầu hết các em đều chú ý nghe giảng, nhiều em hăng hái phát biểu ý kiến xây dựng bài…………………………)

Với nhiều hình thức thi đua, cùng với việc đổi mới phương pháp và hình thức dạy học, hầu hết các em đều hào hứng tìm tòi, chủ động chiếm lĩnh kiến thức, phát biểu hăng hái, mạnh dạn, tự tin.

Tồn tại:

Còn một vài h/s chưa thực ngoan, có em còn vi phạm nề nếp, chưa hoàn thành các bài tập kịp thời, có em còn nói chuyện trong giờ học. ( Cuối kì I và kì II đã giảm hẳn, không có trường hợp tái phạm.)

Một số em thường xuyên không làm bài tập về nhà, không thuộc bài cũ……….…); còn 3 em âm điểm thi đua.

Vài em không đưa bài kiểm tra, bài tập về nhà cho bố mẹ ký.

Một vài em chữ viết so với kì I chưa có tiến bộ.

Đánh giá nhận xét từng học sinh: (GV đánh giá từng h/s – đã có trong học bạ.)

6/ Báo cáo kết quả học tập rèn luyện trong học kì II của lớp …:

Học sinh giỏi:……………………

Học sinh tiên tiến:…….…………

Học sinh TB:…………………….

Học sinh yếu:……………………

– Xếp loại hai mặt giáo dục cuối kì II: (Năng lực – Phẩm chất; Đạt: 100% -Chưa đạt: 0)

– Học sinh hoàn thành chương trình Tiểu học: 34/34em (100%).

Kết quả thi Vở sạch chữ đẹp cấp trường lớp đạt Lớp VSCĐ_ Lớp đạt lớp TT.

* Báo cáo kết quả học sinh giỏi các cấp lớp …:

+ Học sinh giỏi giải Toán trên mạng Internet cấp Quốc gia 1 em đạt huy chương Đồng. ………….)

+ Học sinh giỏi giải Toán trên mạng Internet cấp Tỉnh & Huyện đều đạt 3/3 em/ khối 5 (Trong đó cấp Huyện: 1 giải nhất, 2 giải Nhì; Cấp Tỉnh: 1 giải nhất, 1 giải Nhì; 1 giải Ba).

*Nói thêm: Do PGD hạn chế số lượng nên cả trường, mỗi khối chỉ được chọn 3 em dự thi.

+ Học sinh thi IOE Tiếng Anh cấp Tỉnh: 3/3 em đạt giải ……………………(khối 5 em)

* Thi RCV cấp Trường: 1 giải Đặc biệt – Rung chuông vàng…………….. (Cả khối chỉ có 5 giải _ … đã chiếm 3 giải).

*Thi chữ viết đẹp cấp trường có 03 em đạt giải: …………………. (Cả khối 4 em).

7/ Báo cáo các khoản thu chi: Đã quyết toán với nhà trường trong học kì I.

* Thu chi quỹ lớp: BCH phụ huynh lớp quyết toán.

* Báo cáo các khoản thu: …………………………….

Thu tiền liên hoan cuối năm: (Xin ý kiến của Phụ huynh.)

8/ Kế hoạch XDCSVC và hoạt động hè của nhà trường năm học ………..:

a/ Kế hoạch tuyển sinh lớp 1:

– Tuyển sinh vào lớp 1 từ ngày …..tháng …. đến hết ngày …. tháng 6 năm 20…..

– Hồ sơ tuyển sinh gồm:

+ Đơn xin nhập học + giấy khai sinh + giấy chứng nhận qua lớp mẫu giáo 5 tuổi + Sổ hộ khẩu; + Đơn xin đăng kí học 2 buổi/ ngày và lớp bán trú.

b/ Kế hoạch xây dựng cơ sở vật chất năm học…………..:

Căn cứ vào tình hình thực tế, nhu cầu của nhà trường, để đảm bảo an toàn và điều kiện thuận lợi cho học sinh, sinh hoạt và học tập được tốt, BGH nhà trường thống nhất cùng BCH cha mẹ học sinh xây dựng và tu sửa các hạng mục sau:

+ Sửa chữa phòng học.

+ Sửa chữa 200 m sân phía trước 4 phòng học.

c/ Các khoản thu huy động trong phụ huynh để xây dựng cơ sở vật chất:

Sau khi khảo sát thực tế và căn cứ vào dự toán của Công ty tư vấn xây dựng Việt Phát, chúng tôi thống nhất mức vận động đóng góp thấp nhất để XDCSVC năm …………… như sau:

TT KHOẢN VẬN ĐỘNG SỐ TIỀN VẬN ĐỘNG THU 1 EM GHI CHÚ

K1 K2 K3 K4 K5

1 TIỀN TU SỬA XÂY DỰNG CSVC

Không vận động đóng góp đối với gia đình học sinh thuộc diện hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ gia đình dân tộc tại chỗ có hoàn cảnh khó khăn về kinh tế..

* Nhập học vào lớp 6: Gia đình tự liên hệ với trường THCS………..

9/ Ý kiến của phụ huynh:

………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………

10/ Bế mạc:

Xin cảm ơn!

Chương trình cuộc họp phụ huynh cuối năm, năm học……………..

Ổn định, điểm danh

Tuyên bố lý do.

Báo cáo kết quả thực hiện nhiệm vụ năm học ………….. của toàn trường.

Báo cáo kết quả đạt được trong năm học ………….. của lớp……

Thông báo các khoản thu – chi của lớp và của trường.

Phát biểu ý kiến – giải trình.

Bế mạc.

I. Báo cáo tóm tắt kết quả thực hiện nhiệm vụ năm học …………..:

1. Kết quả học tập chung cả trường

a) Chất lượng giáo dục 2 mặt

– Về hạnh kiểm: Đại đa số học sinh chấp hành tốt nội quy của nhà trường, ý thức bảo quản CSVC, giữ gìn cảnh quang, vệ sinh môi trường ngày càng được nâng cao;

Tuy nhiên ngoài giờ quản lý của nhà trường những hiện tượng như đánh bạn… vẫn còn. Đặc biệt tập trung ở các lớp ……

Về học lực: Chất lượng học tập đại trà được duy trì, ổn định, tỉ lệ học sinh giỏi có nâng lên.

– Phong trào TDTT được chú trọng, nhà trường đạt nhiều thành tích cao trong HPPĐ cấp Thành phố đáng khích lệ.

I. Báo cáo tóm tắt kết quả thực hiện nhiệm vụ năm học …………..:

1. Kết quả học tập chung cả trường

a) Chất lượng giáo dục 2 mặt

– Về hạnh kiểm: Đại đa số học sinh chấp hành tốt nội quy của nhà trường, ý thức bảo quản CSVC, giữ gìn cảnh quang, vệ sinh môi trường ngày càng được nâng cao;

Tuy nhiên ngoài giờ quản lý của nhà trường những hiện tượng như đánh bạn… vẫn còn. Đặc biệt tập trung ở các lớp……….

– Về học lực: Chất lượng học tập đại trà được duy trì, ổn định, tỉ lệ học sinh giỏi có nâng lên.

I. Báo cáo tóm tắt kết quả thực hiện nhiệm vụ năm học …………..:

Advertisement

1. Kết quả học tập chung cả trường

a) Trong hoạt động ngoài giờ lên lớp nhà trường đã tổ chức nhiều hoạt động theo qui mô toàn trường mang tính giáo dục cao như Hội thi “An toàn giao thông”; Tổ chức “Hội vui trăng rằm”; Hội thi “Nét đẹp đội viên” chào mừng kỷ niệm…. năm ngày nhà giáo Việt Nam; Chương trình “Tâm sự cùng em”; Ngoại khóa: “Kỷ niệm …..năm ngày thành lập Quân Đội Nhân Dân Việt Nam”; Ngoại khóa “Cùng vui tết về” nhằm chào mừng ngày thành Đảng Cộng sản Việt Nam và mừng Xuân……..; Tổ chức thành công “Hội Trại” và “Đêm văn nghệ” chào mừng tháng 3 lịch sử; Ngoại khóa: “Kỷ niệm….. năm ngày thành lập Đội TNTP Hồ Chí Minh (15/5/1941-15/5/……….)” và “Kỷ niệm …… năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh”…

Tham dự nhiều hoạt động cấp Thành phố như như Hội diễn văn nghệ “Tri ân Thầy, Cô giáo” do Thành đoàn phối hợp với phòng GD& ĐT……… và UBND……… tổ chức.

b) Phong trào HSG (có danh sách kèm theo)

Trong phong trào học sinh giỏi được duy trì, tuy nhiên số lượng giải, chất lượng giải chưa mang tính bền vững, ổn định.

– HSG lớp 9 đạt 7 giải KK: Môn Văn: 6 giải KK; Hóa 1 KK.

– Các môn TNTH lớp……… đạt 3 giải (1 Ba, 2KK): TNTH Lý 1 giải Ba, 1 giải KK; TH Sinh 1 KK

– HSG lớp 6,7,8 đạt 6 giải (4 Ba, 2 KK): Môn Văn 6: 2 Ba; Văn 7: 2 Ba; Văn 8: 1 KK; Toán 6: 1 KK.

– Các Hội thi khác đạt 2 giải KK: TTVH: 1 KK , IOE lớp 6: 1 KK

c) Xây dựng CSVC trang thiết bị dạy học:

– Bằng nguồn hoạt động của nhà trường và sự hỗ trợ của Phòng GD&ĐT nhà trường đã mua sắm trên 46 triệu đồng để mua sắm trang thiết bị dạy học;

– Thực hiện đúng kế hoạch 100% các phòng học có đầy đủ Tivi màn hình lớn, tăng cường số lượng máy vi tính ở phòng dạy Tin 5 máy; 7 bộ bàn ghế GV.

– Nhà trường cùng PHHS chú trọng quan tâm quang cảnh sư phạm nhà trường, trồng thêm cây xanh…

* Đánh giá chung: Chất lượng học tập được chú trọng, tỉ lệ học sinh giỏi có nâng cao.

Tuy nhiên nề nếp sinh hoạt, học tập của một bộ phận nhỏ học sinh không tốt (nhất là một số em học sinh lớp………), đã ảnh hưởng đến nề nếp chung của nhà trường.

2. Kết quả của lớp, của từng học sinh:

a/ Chất lượng hai mặt giáo dục:

Kết quả HKII:

Học lực:

Giỏi: 01 học sinh; 01 học sinh bị khống chế môn Toán, Ngữ văn.

Khá: 07 học sinh; có 08 em bị khống chế học sinh khá, chủ yếu là khống chế hai môn Toán và Văn.

Trung bình: 18 học sinh.

Yếu: 09 học sinh

* Hạnh kiểm:

Tốt: 23 học sinh

Khá: 06 học sinh

Trung bình: 06 học sinh

* So sánh với học kì I: Chất lượng của lớp trong học kì 2 có tiến bộ hơn so với học kì 1. Cụ thể học sinh khá tăng lên (2 học sinh); học sinh yếu giảm xuống (2 học sinh). Về hạnh kiểm: đạo đức của học sinh vẫn có sự chuyển biến nhưng ở mức độ chậm.Học sinh có hạnh kiểm trung bình vẫn chiếm tỉ lệ cao 6 học sinh chiếm 14,3 %.

Kết quả cả năm học:

Học lực:

Giỏi: 02 học sinh

Khá: 08 học sinh. Có 5 học sinh bị khống chế học sinh khá

Trung Bình: 18 học sinh.

Yếu: 07 học sinh.

* Đặc biệt: Em………….: Đạt giải 3 môn Thí nghiệm thực hành vật lý cấp thành phố.

* Hạnh kiểm:

Tốt: 23 học sinh

Khá: 06 học sinh

Trung bình: 06 học sinh

3. Đánh giá tình hình tham gia các phong trào và công tác thi đua của lớp:

Ưu điểm: – Lớp đã tham gia các phong trào, các hoạt động do Liên đội và ban Hoạt động ngoài giờ lên lớp đã đề ra. Đặc biệt đã tham gia thành công Hội trại tháng 3 lịch sử và đêm văn nghệ ngày………..

– Vẫn còn tồn tại một số học sinh trong lớp vẫn chưa ý thức được việc học; chưa thực sự rèn luyện đạo đức tốt. Nhiều em học sinh thường xuyên vi phạm nội qui, qui chế của nhà trường. Mặc dù có nhiều biện pháp từ lớp, giáo viên chủ nhiệm, nhà trường, UBND xã, đặc biệt là Công an xã, Thành phố nhưng một số học sinh vẫn chưa tiến bộ. Cụ thể là những học sinh đã xếp loại hạnh kiểm trung bình đã nêu trên.

Em …….: thường xuyên bỏ tiết, vi phạm nội qui nhà trường nhiều lần, tham gia đánh nhau với Khải. Nhà trường đã mời làm việc với phụ huynh nhiều lần nhưng vẫn không tiến bộ. Vắng học không phép nhiều ngày.

Em ……..: thường xuyên bỏ tiết, coi thường giáo viên bộ môn. Thường xuyên vi phạm nội qui, qui chế của nhà trường.

– Em ……: vắng học dài ngày, không lý do, bỏ giờ, vi phạm nội qui của nhà trường, coi thường giáo viên bộ môn.

Kết quả đạt được:

Em ………..: đạt giải nhất môn Điền kinh cấp thành phố.

Tập thể lớp: Đạt giải nhì tiết mục văn nghệ thời trang giấy.

Đạt Giải nhất thi đổ nước vào chai.

Đạt giải nhì chạy ba chân.

Đạt giải khuyến khích viết nhật kí trại.

4. Thông báo các khoản thu chi của lớp: (có bảng kèm theo)

1. Nhận xét về đặc điểm tình hình lớp

+ Sĩ số: …. h/s trong đó …. Nam … Nữ

+ Sĩ số lớp năm……….: Tăng … học sinh Dồn lớp

* Thuận lợi:

Lớp được sự quan tâm đầu tư giúp đỡ của ban giám hiệu nhà trường và các thầy cô giáo.

Các em học sinh ngoan, học lực nhìn chung đều đạt khá giỏi từ những năm trước.

Đội ngũ cán bộ lớp gương mẫu có ý thức trách nhiệm cao.

* Khó khăn:

Vẫn còn một số học sinh chưa thực sự chăm học, ý chí vươn lên trong học tập và rèn luyện chưa cao

…………………………………………………………………………………….

2. Tổng kết năm học…………….

Hạnh kiểm: 100% học sinh xếp loại hạnh kiểm tốt

Học tập:

…/… học sinh xếp loại học lực giỏi

…..%; …./…. Học sinh xếp loại học lực khá

….%. trường hợp học lực trung bình…./….. (.….%)

Thi đua: Đạt danh hiệu lớp tiên tiến xuất sắc, chi đội mạnh

II. Tổng kết thu chi

……………………………………………………………………………………………………………………………….

……………………………………………………………………………………………………………………………….

……………………………………………………………………………………………………………………………….

………………

Lỗ Mũi Kín Là Nhữ Thế Nào? Ý Nghĩa Tướng Số Đàn Ông, Phụ Nữ

Mũi kín là gì?

Mỗi người trong chúng ta đều sở hữu một dáng mũi khác nhau, thông qua những đặc điểm cụ thể như lỗ mũi, sống mũi, cánh mũi,… mà các chuyên gia sẽ xác định và phân chia thành nhiều kiểu mũi khác nhau, trong đó có cả lỗ mũi kín.

Lỗ mũi kín nổi bật với dáng mũi thon gọn, khi nhìn nghiêng hoặc trực diện đều không thấy được bên trong mũi. Phần cánh mũi cân đối, hài hòa cùng các đường nét trên gương mặt.

Theo các chuyên gia thẩm mỹ, lỗ mũi kín được đánh giá rất cao bởi bộ phận này quyết định đến ngoại hình của một con người. Đối với phái đẹp, việc sở hữu dáng mũi này luôn là mong ước mà ai cũng mong muốn có.

Người có lỗ mũi kín có tướng vượng phu ích tử

Ý nghĩa tướng số lỗ mũi kín ở nam và nữ

Trong nhân tướng học, lỗ mũi được xem là yếu tố quan trọng ảnh hưởng vận mệnh ở tương lai của chủ nhân sở hữu. Với nam, nữ thì đặc điểm ngoại hình này sẽ mang những ý nghĩa khác nhau. Cụ thể:

Đàn ông lỗ mũi kín nhỏ

Đối với cánh mày râu, lỗ mũi kín được đánh giá là đặc điểm đẹp và mang đến một số ý nghĩa sau:

Tính cách: Nam giới sở hữu lỗ mũi kín thường được xếp vào nhóm người cẩn trọng, chu đáo, luôn suy nghĩ kỹ càng trước mọi hành động.

Sự nghiệp: Đàn ông lỗ mũi kín thường gặt hái được nhiều thành công trên con đường công danh, sự nghiệp. Họ có năng khiếu thiên bẩm trong chuyện kinh doanh, buôn bán và hay nắm giữ những chức vụ quan trọng tại các cơ quan nhà nước hoặc doanh nghiệp lớn.

Tình duyên: Đây chính là mẫu người đàn ông vô cùng chung thủy, dành tình yêu thương hết mực cho vợ con. Phương châm sống của họ luôn hướng về gia đình nên chuyện hôn nhân vô cùng suôn sẻ, hạnh phúc ấm êm.

Nam giới sở hữu lỗ mũi kín, nhỏ thường gặt hái được nhiều thành công trong sự nghiệp

Phụ nữ lỗ mũi kín nhỏ 

Đối với phái đẹp, việc sở hữu chiếc lỗ mũi kín được xem là một đặc điểm ngoại hình mà ai cũng đều mong muốn có. Theo quan niệm nhân tướng học, kiểu mũi này mang đến một số ý nghĩa như:

Tính cách: Nữ giới sở hữu lỗ mũi kín thường sống rất hiền lành, tốt bụng, biết cách chi tiêu, tiết kiệm tiền bạc. Tuy nhiên, họ cũng thuộc tuýp người nội tâm, ít giao tiếp với bạn bè xung quanh.

Sự nghiệp: Nhờ cá tính sống hơi khép kín nên những người phụ nữ sở hữu lỗ mũi kín thường có sự nghiệp không mấy nổi bật. Họ rất khó nắm giữ các vị trí quan trọng trong cơ quan nhà nước hoặc doanh nghiệp bởi khả năng giao tiếp kém, ít mối quan hệ xã hội xung quanh.

Tình duyên: Phụ nữ sở hữu chiếc lỗ mũi kín được cho là mang tướng mệnh vượng phu ích tử. Họ có cuộc sống hôn nhân khá tốt đẹp, về già sẽ hưởng phúc phần từ con cháu.

Vận mệnh: Tướng lỗ mũi kín cho thấy chủ nhân có cuộc đời bình an, không phải trải qua nhiều sóng gió. Những người này luôn được quý nhân phù trợ, hỗ trợ trong cuộc sống lẫn công việc.

Phụ nữ có chiếc lỗ mũi kín được đánh gia là mang tướng mệnh vượng phu ích tử

Một số tướng mũi khác

Bên cạnh dáng lỗ mũi kín thì trong nhân tướng học cũng còn có một số kiểu mũi khác thể hiện nhiều đặc điểm, ý nghĩa khác nhau. Cụ thể như:

Mũi rồng: Dáng mũi cao nhưng hơi cong, nhìn không thẳng. Trong nhân tướng học thì đây chính là kiểu mũi tốt chỉ sự thông minh, tài giỏi của chủ nhân. Đồng thời mang đến cuộc sống giàu sang, phú quý cho sau này. 

Mũi to: Đây chính là dáng mũi dễ gây ra sự mất cân đối, hài hòa trên gương mặt. Trong nhân tướng học, nếu chiếc mũi to có cánh nở nang và cân đối thì sẽ thể hiện những điều tốt đẹp cho vận mệnh sau này. Ngược lại, lỗ mũi quá lớn mà còn hếch lên trên báo hiệu một cuộc sống khó khăn, nghèo khổ của chủ nhân trong tương lai.

Dáng mũi rồng thể hiện sự thông minh, tài năng của người sở hữu

Mũi thấp: Mũi này còn hay gọi là mũi tẹt, chủ nhân sở hữu dáng mũi này thường có tính cách hướng nội, ngại giao tiếp ngay cả với người thân và bạn bè. Họ cũng thuộc kiểu người lụy tình, dễ bị ảnh hưởng bởi những tác động bên ngoài.

Mũi hếch: Tướng mũi hếch thường có cuộc sống vô cùng vất vả, cực khổ, khó gặt hái được nhiều thành công trên con đường công danh, sự nghiệp. Tình duyên của nữ giới sở hữu tướng mũi này hay bị trắc trở, không thuận buồm xuôi gió.

Cách sở hữu mũi kín tại nhà đơn giản

Mũi là đặc điểm vô cùng quan trọng quyết định đến vẻ đẹp của cả một gương mặt. Do đó, bạn hoàn toàn có thể sở hữu một chiếc lỗ mũi kín khi áp dụng các phương pháp tại nhà sau:

Áp dụng bài ép mũi để thon gọn cánh mũi

Bài tập bóp cánh mũi chính là phương pháp đơn giản để giúp bạn sở hữu một chiếc lỗ mũi kín thông qua các động tác dễ thực hiện. Phương pháp này sẽ tác động đến cơ mũi nhằm khiến phần chóp mũi nhỏ lại, cánh mũi trở nên thon gọn nếu như bạn áp dụng thường xuyên.

Bước 1: Chúng ta hãy dùng 2 ngón trỏ đặt lên hai bên cánh mũi của mình.

Bước 2: Tác động lực một cách nhẹ nhàng và ấn giữ trong khoảng 30 giây rồi thả tay ra. 

Áp dụng bài tập ép cánh mũi để giúp chiếc mũi của mình trở nên thon gọn

Bài đẩy mũi để thu hẹp lỗ mũi

Với những chị em đang cảm thấy tự ti về chiếc đầu mũi to cùng cánh mũi bè ra hai bên khiến kích thước mũi quá khổ so với mức bình thường thì đây chính là cách để giúp thu hẹp lỗ mũi một cách hiệu quả. Đồng thời mang lại một dáng mũi cao, chuẩn đẹp tự nhiên đến cho bạn.

Bước 1: Sử dụng 2 ngón tay trỏ và ngón cái đặt lên sống mũi của mình.

Bước 2: Thực hiện bóp nhẹ nhàng từ giữa sống mũi và hạ dần xuống bên cánh

Nếu chúng ta kiên trì thực hiện bài tập này từ 30 đến 40 lần mỗi ngày sẽ mang đến hiệu quả thon gọn, mang lại dáng lỗ mũi kín trông đẹp và thon gọn một cách tự nhiên.

Áp dụng bài tập đẩy mũi sẽ mang lại dáng mũi đẹp, thon gọn vô cùng hiệu

Dùng 2 chiếc thìa inox thu nhỏ dáng mũi

Bạn chỉ cần sử dụng 2 chiếc thìa inox là đã có thể mang đến một dáng lỗ mũi kín chuẩn đẹp. Đây chính là cách thực hiện đơn giản, không gây đau đớn mà còn tiết kiệm chi phí tối đa cho chúng ta.

Phương pháp này ảnh hưởng trực tiếp đến các cơ trên phần sống mũi và cánh mũi, từ đó mang lại dáng mũi chuẩn đẹp tự nhiên đến cho bạn sau một khoảng thời gian thực hiện. Chúng ta hãy tiến hành áp dụng theo các bước sau:

Bước 1: Dùng hai chiếc thìa inox đã được vệ sinh bằng cách ngâm trong nước ấm khoảng 5 phút.

Bước 2: Nhẹ nhàng đặt thìa vào 2 bên cánh mũi và thực hiện đẩy từ tử lên đỉnh mũi trong khoảng 5 phút.

Bước 3: Bạn nghỉ trong 2 phút rồi tiếp tục thực hiện lặp lại thao tác.

Chúng ta nên dùng thìa inox làm thon gọn mũi khoảng 15 phút mỗi ngày để mang lại hiệu quả tốt nhất đến cho chiếc mũi của mình.

Cách thu nhỏ dáng mũi bằng 2 chiếc thìa

Trang điểm là cách để sở hữu dáng mũi đẹp

Trang điểm được xem là cách làm nhỏ kích thước mũi hiệu quả được nhiều chị em áp dụng hiện nay. Phương pháp này sẽ mang lại một dáng mũi cao, thon gọn trong khoảng thời gian ngắn.

Bước 1: Thoa đều một lớp kem che khuyết điểm lên gương mặt để chuẩn bị cho các bước trang điểm tiếp theo.

Bước 2: Đánh highlight tạo khối cho gương mặt theo đường chữ T từ chân mày chạy dọc theo sống mũi.

Bước 3: Sử dụng phấn màu tối hơn so với màu da từ 2 đến 3 tone nhằm tạo hiệu ứng chiếc mũi thon gọn như chúng ta mong muốn.

Tạo dáng mũi đẹp bằng cách trang điểm giúp mang lại dáng mũi thon gọn một cách nhanh chóng

Tạo hình lỗ mũi kín bằng phương pháp thẩm mỹ

Tạo hình dáng lỗ mũi kín được xếp vào danh sách các phương pháp tiểu phẫu đơn giản. Trong quá trình thực hiện, bác sĩ sẽ sử dụng một số thiết bị thẩm mỹ hiện đại để điều chỉnh tướng mũi sao cho đảm bảo độ cân đối, hài hòa với các đường nét trên gương mặt.

Ưu điểm của phương pháp can thiệp thẩm mỹ tạo dáng mũi kín

Chúng ta có thể sở hữu một dáng lỗ mũi kín thon gọn, đẹp tự nhiên bằng cách thực hiện kỹ thuật nâng mũi tạo hình. Phương pháp này giúp mang lại nhiều ưu điểm nổi trội như:

Thời gian tiến hành thủ thuật vô cùng nhanh chóng nhưng vẫn đảm bảo duy trì kết quả làm đẹp một cách lâu dài.

Sau khi kết thúc thủ thuật, bạn sẽ sở hữu ngay dáng mũi đẹp với cánh mũi nhỏ mà không cần thêm bất cứ phương pháp can thiệp nào khác.

Phương pháp này áp dụng các công nghệ hiện đại nên không để lại sẹo hoặc dấu vết sau phẫu thuật.

Kỹ thuật nâng mũi hoàn toàn không làm ảnh hưởng đến các chức năng hoạt động của mũi.

Phương pháp phẫu thuật thẩm mỹ tạo hình giúp chị em sở hữu dáng mũi thon gọn một cách nhanh chóng, hiệu quả lâu dài

Những phương pháp nâng mũi thẩm mỹ phổ biến

Phương pháp nâng mũi bằng sụn nhân tạo.

Phương pháp nâng mũi bọc sụn.

Phương pháp thu gọn đầu mũi.

Phương pháp cuộn cánh mũi.

Tùy theo yêu cầu của mỗi khách hàng cũng như là tình trạng dáng mũi mà các bác sĩ sẽ đưa ra những phương pháp làm đẹp cụ thể. Đồng thời tư vấn cho bạn chất liệu độn phù hợp để giúp bạn sở hữu ngay dáng mũi cân đối, hài hòa nhất sau khi thực hiện phẫu thuật.

Hiện nay có rất nhiều phương pháp nâng mũi giúp chị em dễ dàng hơn trong việc lựa chọn

Đăng bởi: Tâm Bùi

Từ khoá: Lỗ mũi kín là nhữ thế nào? Ý nghĩa tướng số đàn ông, phụ nữ

Cập nhật thông tin chi tiết về Phụ Huynh ‘Vây’ Kín Cổng Trường Chờ Con Thi Lớp 6 trên website Ppvf.edu.vn. Hy vọng nội dung bài viết sẽ đáp ứng được nhu cầu của bạn, chúng tôi sẽ thường xuyên cập nhật mới nội dung để bạn nhận được thông tin nhanh chóng và chính xác nhất. Chúc bạn một ngày tốt lành!