Xu Hướng 2/2024 # Hướng Dẫn Cách Tạo Cửa Hàng Trên Zalo Từ A # Top 5 Xem Nhiều

Bạn đang xem bài viết Hướng Dẫn Cách Tạo Cửa Hàng Trên Zalo Từ A được cập nhật mới nhất tháng 2 năm 2024 trên website Ppvf.edu.vn. Hy vọng những thông tin mà chúng tôi đã chia sẻ là hữu ích với bạn. Nếu nội dung hay, ý nghĩa bạn hãy chia sẻ với bạn bè của mình và luôn theo dõi, ủng hộ chúng tôi để cập nhật những thông tin mới nhất.

1. Đăng ký tài khoản Zalo Official Account (Zalo OA)

Bạn có thể đăng nhập vào tài khoản zalo của mình bằng số điện thoại và mật khẩu đăng ký zalo hoặc quét mã QR code đều được.

Sau khi đăng nhập sẽ xuất hiện thông báo “Zalo Official Account muốn truy xuất thông tin từ tài khoản Zalo của bạn”, nhấn “Đồng ý” để tiếp tục.

Sau đó bạn chọn vào “Tài khoản dịch vụ (Service Account)” để có thể kinh doanh, quảng bá sản phẩm, chăm sóc khách hàng của mình.

Để quảng bá sản phẩm, chăm sóc khách hàng bạn hãy chọn “Tài khoản dịch vụ”

Tiếp nữa bạn điền đầy đủ thông tin yêu cầu như: Tên Official Account, Thông tin mô tả, Họ tên liên hệ và số điện thoại liên hệ…

Để hoàn tất các quá trình đăng kí OA, bạn cần cập nhật hình đại diện (logo) và ảnh bìa (cover) cho tài khoản OA của mình. Chú ý cả ảnh đại diện và ảnh bìa đều phải có dung lượng

Đăng tải ảnh bìa và ảnh đại diện theo quy định để hoàn tất quá trình đăng ký tài khoản OA

Bấm vào “Hoàn tất” là bạn đã có tài khoản OA để có thể tạo cửa hàng và đăng tải sản phẩm.

2. Tạo cửa hàng trên Zalo Shop

Trong giao diện OA bạn kích chuột vào “Cửa hàng” ở góc trên phía bên phải.

Chọn vào mục “Cửa hàng” trên giao diện OA

Tiếp đến bạn chọn vào mục “Sản phẩm” rồi nhấn chọn vào mục “Thêm sản phẩm”.

Sau đó bạn phải điền thông tin đầy đủ cho sản phẩm như tên sản phẩm (tối đa 200 text), giá sản phẩm, hình ảnh sản phẩm (dung lượng

Điền thông tin vận chuyển:

– Khối lượng: Đơn vị gram, Tối thiểu 100gram, tối đa 100,000gram.

– Kích thước: Chiều dài, chiều rộng, chiều cao. Đơn vị Centimet. Tối thiểu 1 cm, tối đa 1,000 cm.

Nhập thông tin vận chuyển

– Mô tả sản phẩm: Cung cấp thông tin chi tiết hơn về sản phẩm

– Thuộc tính sản phẩm: Thêm các thuộc tính như màu sắc, kích thước, chất liệu, khối lượng, dung lượng.

Cuối cùng, sau khi đã thiết lập xong tất cả thông tin sản phẩm, bạn nhấn “Tạo sản phẩm” để hoàn tất quá trình đăng bán sản phẩm trên Zalo shop.

Nhập thông tin chi tiết rồi tạo sản phẩm

Sau khi đăng sản phẩm xong, bạn cần mở chức năng hiển thị Cửa hàng trên trang Official Account bằng cách: Nhấn vào mũi tên xổ xuống bên cạnh mục “Quản lý” rồi ấn vào “Thông tin tài khoản”.

Mở chức năng hiển thị Cửa hàng bằng cách nhấp chuột vào “Quản lý” rồi ấn vào “Thông tin tài khoản”

Tiếp theo bạn kéo xuống mục “Cửa hàng”, tích chọn vào ô “Hiển thị”.

Ngay sau đó xuất hiện thông báo “Bạn đã chọn hiển thị Cửa hàng trên trang thông tin của Official Account”, hãy nhấn vào “Đồng ý”.

Một số cửa hàng trên Zalo shop được hiển thị trên giao diện điện thoại di động

Đăng bởi: Côn Nguyễn

Từ khoá: Hướng dẫn cách tạo cửa hàng trên Zalo từ A – Z

Hướng Dẫn Chi Tiết Cách Tạo Game Trên Blooket

Để có thể sử dụng Blooket, đầu tiên bạn cần có tài khoản Blooket. Để đăng ký tài khoản, bạn có thể thực hiện theo những bước sau:

Bước 1: Tìm kiếm Blooket trên thanh tìm kiếm hoặc truy cập trực tiếp TẠI ĐÂY.

Bước 3: Điền “Username” và tick vào ô ngay bên dưới để chắc chắn bạn đủ độ tuổi để sử dụng trang web theo chính sách của Blooket. Quá trình đăng ký sẽ mất một vài giây để lưu lại thông tin. 

Bước 4: Tiếp theo đó, trang web muốn biết bạn là đối tượng người dùng nào, là giáo viên (Teacher) hay học sinh (Student). Vậy là hoàn tất quá trình đăng ký tài khoản Blooket.

Bước 5: Bạn có thể xem lướt qua một vài tính năng hay ho của trang web thông qua Welcome Tour hoặc bỏ qua bằng cách nhấn vào “Later”.

Đương nhiên, Blooket cũng cho phép bạn tự tạo một bộ câu hỏi cho bài giảng của riêng mình. Để custom bộ câu hỏi, bạn có thể thực hiện theo những bước sau đây:

Bước 1: Sau khi đăng nhập tài khoản Blooket, chọn “Create a Set”.

Bước 3: Giao diện sẽ được chuyển sang mục tạo câu hỏi, hãy nhấn “Add question” để thêm câu hỏi. 

Bước 4: Phần tạo câu hỏi, Blooket sẽ cho bạn tạo bộ câu hỏi dạng trắc nghiệm. Bạn có thể nhập câu hỏi (1), set 4 câu đáp ứng và chọn một đáp án đúng (2). Sau đó, bạn có thể chèn thêm hình ảnh, audio hoặc phép toán minh họa cho câu hỏi (3), cài đặt thời gian trả lời cho mỗi câu hỏi (4) và lưu lại (5) nếu bạn đã hài lòng với câu hỏi của mình.

Bước 5: Làm tương tự cho tất cả các câu hỏi. Cuối cùng chọn “Save Set” để lưu lại bộ câu hỏi.

Để tham gia Blooket, bạn có hai cách để join game.

Host sẽ cung cấp bạn link truy cập trực tiếp, tức là bạn sẽ không cần nhập Game ID hay bất kỳ bước đăng nhập nào vẫn có thể vào game. Để làm được điều này, host của game chỉ cần copy link tham gia khi game đã hiển thị mã Game ID. Vậy là người tham gia đã có thể vào game một cách nhanh chóng rồi.

Nếu bạn không thể nhận link từ host, bạn có thể join game bằng những bước sau đây:

Bước 1: Truy cập vào trang web của Blooket và chọn “Join a Game” ở góc trên bên trái màn hình.

Bước 3: Bạn sẽ hiển thị trên màn hình Blooket như hình hiển thị bên dưới. Giờ đây chỉ cần chờ host “Start” game là có thể chơi game.

Kahoot cũng cung cấp những tính năng tạo và chơi game tương tự như Blooket. Phần giao diện thân thiện và chuyên nghiệp chính là một điểm cộng mà nền tảng này được nhiều người ưa chuộng. Tuy nhiên, nó không được hỗ trợ nhiều chế độ chơi game đa dạng như Blooket. Bù lại, bạn có thể tạo game với nhiều hình thức trả lời khác nhau như trắc nghiệm, tự nhập đáp án hay chọn nhiều đáp án cùng lúc, true or false,…và nhiều hơn nữa. Chung quy lại, bởi vì cả hai đều là nền tảng, trang web giáo dục chuyên dụng, nên chúng sở hữu nhiều tính năng hay ho, cốt lõi hỗ trợ cho sự phát triển, đổi mới phương pháp học tập cho học sinh.

Điểm danh 9 trang web học tiếng Anh miễn phí và uy tín nhất.

Quillbot là gì? Hướng dẫn cách sử dụng Quillbot trên máy tính, laptop.

Mách bạn những trang web tra từ điển online uy tín nhất hiện nay.

Những ứng dụng vẽ trên máy tính tốt nhất năm 2023 cho designer.

Những trang web vẽ bằng AI, sáng tạo ảnh online cực chất bạn nên biết.

Azota là gì? Cách tải và sử dụng Azota cho giáo viên và học sinh.

V3 Trên Tiktok Là Gì? Hướng Dẫn Đầy Đủ Từ A Đến Z

Bạn có biết Tiktok là một trong những ứng dụng mạng xã hội phổ biến nhất trên thế giới hiện nay? Với hơn 800 triệu người dùng trên toàn cầu, Tiktok đã trở thành nới cộng đồng tuyệt vời cho các nhà sáng tạo nội dung. Trong thời gian gần đây, một trào lưu mới đã xuất hiện trên Tiktok, đó chính là v3. Vậy v3 trên tiktok là gì?

V3 là một trào lưu mới trên Tiktok, nó xuất hiện trong những video của người dùng với nhiều hình ảnh được chụp liên tiếp và được sắp xếp theo thời gian. Với v3, người dùng có thể tạo ra những video độc đáo và thu hút được sự chú ý của nhiều người xem. Điều này cũng giúp cho những người sử dụng Tiktok có thể tăng tương tác và tăng số lượng người theo dõi của mình trên ứng dụng.

V3 là một trào lưu đang được ưa chuộng trên Tiktok trong những tháng gần đây. Nó xuất hiện trong những video của người dùng với nhiều hình ảnh được chụp liên tiếp và được sắp xếp theo thời gian. V3 giúp cho người dùng có thể tạo ra những video độc đáo và thu hút được sự chú ý của nhiều người xem.

V3 có nghĩa là Video Version 3. Nó xuất hiện trên Tiktok vào đầu tháng 11 năm 2023 và nhanh chóng trở thành trào lưu được nhiều người ưa chuộng. V3 được xem là một cải tiến của các phiên bản video trước đó và mang lại cho người dùng nhiều trải nghiệm hấp dẫn hơn.

V3 có tác động đến thuật toán của Tiktok bởi vì nó cho phép người dùng tạo ra những video độc đáo và thu hút nhiều lượt xem. Nếu video của bạn được nhiều người xem và tương tác, nó sẽ được Tiktok đưa lên trang Explore và có nhiều cơ hội để đi viral, giúp tăng mức độ phổ biến của bạn trên ứng dụng. V3 cũng giúp cho Tiktok có thêm nhiều nội dung và thu hút nhiều người dùng mới đến với ứng dụng.

Để tạo một video v3 trên Tiktok, bạn cần thực hiện các bước sau:

Đầu tiên, bạn hãy mở ứng dụng Tiktok và chọn chế độ quay video. Bạn sẽ thấy một nút “+” ở phía dưới màn hình, chạm vào đó để chọn chế độ quay video.

Sau khi chọn chế độ quay video, bạn chọn “Slow Motion” để có thể quay video theo chế độ chậm. Lưu ý rằng, để tạo video v3 trên Tiktok, bạn cần quay video theo chế độ Slow Motion.

Bây giờ, bạn hãy quay video của mình bằng cách giữ nút quay video trên màn hình. Bạn có thể quay video từ 2 đến 3 giây để đạt được hiệu quả tốt nhất.

Sau khi quay video, bạn hãy chọn biểu tượng “v3” ở phía dưới bên trái màn hình. Bạn sẽ thấy video của mình được chia thành nhiều khung hình. Bạn có thể kéo các khung hình để sắp xếp theo ý muốn.

Để tạo video v3 thành công trên Tiktok, bạn cần lưu ý các mẹo sau:

Để tạo video v3 thành công, bạn cần sáng tạo và độc đáo. Hãy thử nghĩ ra những ý tưởng mới và khác lạ để thu hút sự chú ý của người xem.

Các video tập luyện v3 trên Tiktok được yêu thích bởi sự đơn giản và dễ dàng thực hiện. Bạn có thể quay video về các bài tập đơn giản và chia sẻ cho người xem.

Các video chế biến món ăn v3 trên Tiktok cũng rất được ưa chuộng. Bạn có thể quay video về cách chế biến món ăn và chia sẻ cho người xem.

Các video hài hước v3 trên Tiktok cũng rất được yêu thích. Bạn có thể thử quay video vui nhộn và sáng tạo để giải trí cho người xem.

Việc sử dụng v3 trên Tiktok sẽ giúp người dùng tăng khả năng hiển thị và tương tác với nhiều người dùng hơn trên nền tảng. Với những video v3 độc đáo, người dùng có thể thu hút được sự chú ý của nhiều người xem và tạo ra những cuộc trò chuyện thú vị. Điều này cũng giúp cho người dùng có thể tăng lượng tương tác trên ứng dụng, giúp cho tài khoản của họ trở nên phổ biến và được biết đến nhiều hơn trên Tiktok.

V3 trên Tiktok cung cấp cho người dùng một cơ hội để thể hiện sự sáng tạo và độc đáo của mình. Với cách sắp xếp hình ảnh liên tiếp theo thời gian, người dùng có thể tạo ra những video độc đáo và thu hút được sự chú ý của nhiều người xem. Điều này giúp cho người dùng có thể phát triển khả năng sáng tạo và thể hiện bản thân mình trên nền tảng mạng xã hội này.

Với việc sử dụng v3 trên Tiktok, người dùng cũng có cơ hội để video của họ đi viral và tăng số người theo dõi trên ứng dụng. Với những video độc đáo và thu hút được sự chú ý của nhiều người xem, người dùng có thể thu hút được một lượng lớn người theo dõi mới và tạo ra sự lan tỏa trong cộng đồng Tiktok. Điều này cũng giúp cho người dùng có thể tạo ra một cộng đồng người theo dõi trung thành trên nền tảng mạng xã hội này.

Để tăng sự nổi bật của video v3 trên Tiktok, bạn nên tập trung vào những thực tiễn tốt nhất để thu hút sự chú ý của người xem. Đây là một số thực tiễn tốt nhất cho video v3 trên Tiktok:

Khi quay video v3 trên Tiktok, bạn cần chú ý tới góc quay và ánh sáng để tạo ra một video chuyên nghiệp và cuốn hút. Hãy chọn một góc quay tốt và tạo độ sâu cho video của bạn, cùng với ánh sáng phù hợp, để tạo ra sự hấp dẫn cho video của bạn.

Âm nhạc là một phần quan trọng trong video v3 trên Tiktok. Hãy chọn một bản nhạc phù hợp với nội dung video của bạn để tạo ra sự hài hòa và thu hút sự chú ý của người xem.

Việc sử dụng hashtag và caption phù hợp là một phần quan trọng để tăng tương tác và tìm kiếm của video của bạn trên Tiktok. Hãy sử dụng các hashtag và caption phù hợp với nội dung video của bạn để thu hút sự chú ý của người xem và tìm kiếm dễ dàng hơn.

Hãy sử dụng các hashtag phù hợp với nội dung video của bạn để tăng khả năng tìm kiếm và tương tác của video. Hãy tìm kiếm các hashtag phổ biến và phù hợp với nội dung của bạn để thu hút sự chú ý của người xem.

Caption là một phần quan trọng của video trên Tiktok. Hãy sử dụng caption để tạo sự kết nối với người xem và giải thích nội dung video của bạn. Caption cũng là một cách để tăng tương tác và thu hút sự chú ý của người xem.

Âm nhạc là một phần quan trọng của video trên Tiktok. Hãy sử dụng âm nhạc để tăng tính giải trí và thu hút sự chú ý của người xem. Hãy chọn một bản nhạc phù hợp với nội dung video của bạn để tạo ra một video vui nhộn và cuốn hút.

Để đo lường thành công của video v3 trên Tiktok, bạn cần sử dụng các công cụ phân tích và đo lường. Hãy sử dụng các công cụ phân tích như Tiktok Analytics để đo lường số lượng lượt xem, lượt tương tác và số lượng người theo dõi của bạn. Bằng cách đo lường thành công của video của bạn, bạn có thể tối ưu hóa video của mình và tăng tương tác và người theo dõi trên Tiktok.

Sau khi đọc bài viết này, bạn đã hiểu rõ hơn về v3 trên Tiktok và các lợi ích của việc sử dụng trào lưu này. Với v3, bạn có thể tạo ra những video độc đáo và thu hút được sự chú ý của rất nhiều người xem. Điều này giúp bạn tăng tương tác và tăng số lượng người theo dõi của mình trên Tiktok.

Nếu bạn muốn sử dụng v3 trên Tiktok, hãy nhớ tuân thủ các nguyên tắc cơ bản và chia sẻ những video của mình trên nhiều mạng xã hội khác nhau. Điều này giúp bạn tiếp cận với một lượng lớn khán giả và tăng cơ hội để video của bạn trở nên nổi tiếng.

Có hàng triệu khách hàng Tiềm Năng đang xem bài viết này

Bạn muốn có muốn đưa sản phẩm/dịch vụ thương hiệu của mình lên website của chúng tôi

Liên Hệ Ngay!

Cách Làm Sticker Trên Canva: Hướng Dẫn Tạo Sticker Chuyên Nghiệp

Hướng dẫn cách làm sticker trên canva: Tạo sticker chuyên nghiệp dễ dàng với Canva. Tùy chỉnh kích thước, màu sắc và thêm hiệu ứng vào sticker.

Canva là một công cụ thiết kế đồ họa trực tuyến phổ biến, cho phép người dùng tạo ra các thiết kế chuyên nghiệp một cách dễ dàng mà không cần kỹ năng đồ họa chuyên nghiệp. Với Canva, bạn có thể tạo ra những sticker độc đáo và thu hút sự chú ý của mọi ngườ

Để bắt đầu tạo sticker trên Canva, bạn cần đăng ký một tài khoản. Hãy truy cập vào trang web của Canva và nhấp vào nút “Đăng ký” để tạo một tài khoản mớSau khi đăng ký thành công, bạn sẽ có quyền truy cập vào các tính năng và công cụ để tạo sticker trên Canva.

Canva cung cấp nhiều tính năng và công cụ để bạn tạo sticker theo ý muốn. Bạn có thể sử dụng các mẫu có sẵn trên Canva hoặc tải lên ảnh từ máy tính của mình để tạo sticker riêng.

Canva cung cấp hàng ngàn mẫu sticker có sẵn trong thư viện của họ. Để tạo sticker từ mẫu có sẵn, bạn chỉ cần tìm kiếm mẫu sticker phù hợp với nhu cầu của bạn và tùy chỉnh nó theo ý muốn. Bạn có thể thay đổi kích thước, màu sắc, vị trí và thêm văn bản hoặc hình ảnh vào sticker.

Ngoài việc sử dụng các mẫu có sẵn, bạn cũng có thể tạo sticker bằng cách tải lên ảnh từ máy tính của mình. Để làm điều này, hãy nhấp vào nút “Tải lên ảnh” trên giao diện Canva và chọn ảnh mà bạn muốn sử dụng làm sticker. Sau khi tải lên thành công, bạn có thể tùy chỉnh ảnh và thêm hiệu ứng, văn bản hoặc biểu tượng vào sticker.

Canva cho phép bạn tùy chỉnh kích thước, màu sắc và vị trí của sticker một cách dễ dàng. Bạn có thể kéo và thả sticker để thay đổi vị trí, sử dụng các điểm điều chỉnh để thay đổi kích thước, và sử dụng bảng màu để thay đổi màu sắc của sticker.

Để làm cho sticker của bạn thêm phong cách và thu hút, bạn có thể thêm văn bản và hiệu ứng vào sticker. Trên giao diện Canva, bạn có thể chọn trong nhiều kiểu chữ và hiệu ứng để tạo nên sticker độc đáo và cá nhân hóa.

Nếu bạn muốn làm cho sticker của mình thêm sinh động, Canva cho phép bạn thêm hình ảnh và biểu tượng vào sticker. Bạn có thể tìm kiếm trong thư viện hình ảnh và biểu tượng của Canva hoặc tải lên ảnh từ máy tính của mình để thêm vào sticker.

Sau khi bạn hoàn thành tạo và tùy chỉnh sticker trên Canva, hãy đảm bảo lưu lại công việc của mình. Canva cho phép bạn lưu sticker trong tài khoản của mình để có thể truy cập và chỉnh sửa lại sau này.

Nếu bạn muốn sử dụng sticker trên các nền tảng khác, bạn có thể tải xuống sticker dưới dạng file ảnh. Canva cung cấp nhiều định dạng file ảnh để bạn lựa chọn, bao gồm PNG và JPEG.

Nếu bạn muốn chia sẻ sticker của mình với những người khác, Canva giúp bạn dễ dàng chia sẻ sticker trên các mạng xã hội phổ biến như Facebook, Instagram, hoặc Twitter. Bạn chỉ cần nhấp vào nút “Chia sẻ” và chọn nền tảng mà bạn muốn chia sẻ.

Để thay đổi kích thước của sticker đã tạo, bạn chỉ cần chọn sticker và sử dụng các điểm điều chỉnh để kéo dãn hoặc thu nhỏ kích thước theo ý muốn.

Để thêm hiệu ứng đồ họa vào sticker, bạn có thể sử dụng các công cụ và tính năng có sẵn trên Canva như bảng màu, kiểu chữ, và hiệu ứng hình ảnh để làm cho sticker của bạn trở nên sinh động và thu hút.

Hiện tại, Canva không hỗ trợ tạo sticker động. Tuy nhiên, bạn vẫn có thể tạo sticker tĩnh tuyệt đẹp và ấn tượng trên Canva.

Trên Canva, bạn có thể tạo nên những sticker chuyên nghiệp và độc đáo một cách dễ dàng. Với các tính năng tùy chỉnh, bạn có thể tạo sticker theo ý muốn và chia sẻ chúng trên mạng xã hội hoặc sử dụng trong các dự án của mình. Hãy truy cập Canva ngay hôm nay và khám phá thế giới của thiết kế sticker chuyên nghiệp!

Nào Tốt Nhất là trang review đánh giá sản phẩm dịch vụ tốt nhất.

Có hàng triệu khách hàng Tiềm Năng đang xem bài viết này

Bạn muốn có muốn đưa sản phẩm/dịch vụ thương hiệu của mình lên website của chúng tôi

Liên Hệ Ngay!

Wechat Là Gì? Hướng Dẫn Cách Mua Hàng Trên Wechat

Wechat là gì? Wechat dùng để làm gì?

Ứng dụng wechat là gì?

Tốc độ phát triển của phần mềm này tại Trung Quốc – quốc gia đông dân nhất thế giới là cực nhanh. Đến nay, đã có tới hơn 1 tỉ người dân sử dụng WeChat. Điểm khởi đầu của WeChat cũng như các ứng dụng mạng xã hội như Facebook, WhatsApp, Line là ứng dụng nhắn tin qua mạng Internet. Tuy nhiên, nhận thấy sự phát triển công nghệ số, điện tử, Wechat dần tích hợp nhiều tính năng hơn để người dùng tiện sử dụng hơn. Giờ đây, Wechat không còn là một phần mềm chỉ để trò chuyện, mà đã trở nên đa năng phục vụ được các nhu cầu cơ bản của người sử dụng như thanh toán tiền điện nước, giao dịch mua hàng chỉ qua một phần mềm.

Ưu và nhược điểm của ứng dụng Wechat

Wechat không chỉ là ứng dụng nhắn tin mà còn cung cấp các công cụ quản lý tài chính, thời gian, lịch trình để mọi thứ trong cuộc sống được đơn giản hóa hơn nhiều. Trên ứng dụng này, tin tức được cập nhật liên tục giúp người sử dụng có thể xem nhanh thông tin các lĩnh vực mà người dùng quan tâm. Tuy nhiên, wechat cũng có một số ưu và nhược điểm nhất định mà người dùng cần nắm được khi muốn sử dụng app này.

Ưu điểm khi mua hàng qua wechat

Nhập hàng giá gốc từ nhà cung cấp: Đa phần khi mua hàng qua wechat bạn sẽ mua trực tiếp với nhà sản xuất. Điều này cực kỳ thuận tiện, vì bạn có thể trực tiếp đàm phán cước phí vận chuyển, tiền hàng…nhờ đó sẽ bảo đảm được chi phí nhập hàng luôn ở mức thấp nhất.

Nhược điểm khi mua hàng qua wechat

Tuy nhiên, cũng giống như mọi thứ đều có hai mặt là ưu điểm và nhược điểm, WeChat cũng không thể tránh khỏi. Cơ chế kiểm soát làm thông tin cá nhân có thể bị lộ là một trong ba nhược điểm của ứng dụng WeChat được nêu ra.

Dữ liệu dễ dàng bị “ăn cắp”

Vì là mang tính cá nhân và không có quy định nào, nên khi giao dịch tài chính giữa hai tài khoản dễ xảy ra rủi ro khi một người không thực hiện nghĩa vụ của mình và người kia sẽ bị thiệt hại. Đặc biệt là đối với những khách hàng mua hàng WeChat, cần phải nắm được thông tin của những tài khoản bán hàng để biết được có uy tín hay không trước khi giao dịch.

Ngoài ra, không như những ứng dụng mua sắm thông thường khác, nguồn hàng kinh doanh trên WeChat không có quy định gì về việc cấm bán hàng giả vì thế hàng thật và hàng giả trên WeChat trở nên lẫn lộn khiến người mới mua hàng dễ rơi vào thế bị động không biết phải lựa chọn như thế nào.

Cách mua hàng trên wechat chi tiết nhất

Tạo tài khoản mua hàng qua wechat

Với những khách hàng có nhu cầu mua hàng trên wechat trước tiên bạn sẽ đăng ký tài khoản thành viên theo các bước như sau:

Giao diện app wechat

Bước 2: Tạo tài khoản Wechat.

Tiếp đến, bạn nhập đầy đủ thông tin đăng ký tài khoản bao gồm: Tên người dùng, khu vực sử dụng (Việt Nam hoặc Trung Quốc), số điện thoại di động, mật khẩu.

Bước 3: Xác minh tài khoản.

Tiếp đến, người dùng sẽ xác nhận captcha bằng cách kéo mảnh ghép của bức tranh từ trái sang phải để hoàn tất.

Lúc này, hệ thống sẽ tự động gửi về tin nhắn điện thoại của bạn một mã xác minh. Bạn sử dụng mã này, nhập vào ô “mã xác nhận” là đã hoàn thành bước đăng ký tài khoản Wechat rồi.

Id wechat là gì? Cách lấy ID Wechat cho người mới

ID wechat thực chất là một đoạn văn bản bao gồm cả chữ và số ngẫu nhiên. Sau khi tạo tài khoản, hệ thống sẽ tạo một ID ngẫu nhiên và rất khó nhớ. Vì thế, người dùng sẽ tạo lại ID dễ nhớ và gắn liền với cá nhân của mình. Số ID chỉ được đổi duy nhất 1 lần và được sử dụng để đăng nhập và sử dụng các tính năng của ứng dụng này. Để tạo ID wechat, người dùng thực hiện các bước như sau:

Bước 2: Nhấn vào mục wechat ID và nhập ID một lần nữa và chọn “xong”. Nên nhớ chọn ID ngắn gọn và dễ nhớ đối với bạn, bởi ID của wechat chỉ được đổi duy nhất 1 lần.

Bước 3: Xác nhận thay đổi ID một lần nữa để hoàn tất.

Cách đặt hàng qua WeChat

Khi đã đăng ký tài khoản wechat và tạo ID thành công, người dùng có thể đăng nhập vào tài khoản Wechat và mua hàng một cách dễ dàng. Trên thực tế, wechat cho phép thanh toán giao dịch qua wechat pay nên dù muốn hay không bạn vẫn phải tiến hành xác thực tài khoản.

Thủ tục xác thực tài khoản bạn cần chuẩn bị là chứng minh thư, hộ chiếu nước ngoài. Đồng thời, bạn cũng cần phải có thẻ ngân hàng, visa được đăng ký bằng chứng minh nhân dân của người dân Trung Quốc thì mới có thể xác thực tài khoản thành công.

Bước 2: Tìm kiếm sản phẩm qua wechat.

Tìm kiếm bằng hình ảnh: Với tính năng tìm kiếm hình ảnh bạn chỉ cần tải hình ảnh vào ô tìm kiếm vào ô tìm kiếm của wechat, hệ thống sẽ hiển thị danh sách một loạt sản phẩm theo đúng hình ảnh mà bạn muốn tìm.

Tìm sản phẩm trực tiếp trên WeChat: Để tìm kiếm hàng hóa trên wechat, bạn truy cập vào site: chúng tôi + tên thương hiệu cần tìm. Lúc này, hệ thống sẽ hiển thị danh sách sản phẩm, shop wechat uy tín mà bạn cần tìm.

Với danh sách sản phẩm đã tìm được trên hệ thống wechat, người mua sẽ nhấp chọn vào từng shop để lấy contact để add vào wechat của mình và tiến hành thương lượng, trao đổi và mua bán hàng hóa.

Bước 4: Thanh toán tiền hàng.

Để thanh toán giao dịch mua bán hàng hóa trên wechat, hệ thống cho phép người mua hàng thanh toán thông qua 3 cách bao gồm:

Quét mã QR Code: Với mỗi giao dịch mua hàng trên ứng dụng, người bán sẽ cung cấp cho người mua một mã QR. Người mua hàng sẽ sử dụng tính năng quét mã có sẵn trên Wechat để đọc mã, nhấn số tiền và yêu cầu hoàn tất thanh toán để kết thúc giao dịch.

Thanh toán qua Wechat Pay: Đây là cách thanh toán phổ biến nhất, người mua chỉ cần chọn chức năng chuyển tiền, nhập số tiền và gửi là xong. Ưu điểm của cách thanh toán này là các giao dịch sẽ được lưu lại đầy đủ trên hệ thống. Tuy nhiên, hình thức này chỉ áp dụng cho những tài khoản đã kết bạn với nhau trên wechat. Còn những tài khoản chưa kết bạn, số tiền mỗi lần giao dịch sẽ bị hạn chế ở mức 10.000NDT/lần.

Mong rằng bài viết trên sẽ giải đáp cho bạn câu hỏi wechat là gì? Cũng như cách mua hàng wechat được người dân nội địa Trung yêu thích nhất. Nếu có nhu cầu nhập hàng Trung Quốc về kinh doanh, hãy nhanh tay liên hệ đến đầu số 1900.6825 để được tư vấn miễn phí.

Hướng Dẫn Cách Tạo Và Quản Lý Bộ Lọc Trên Google Sheets

Hướng dẫn chi tiết cách quản lý thông tin trong Google Sheets

Google Sheets – Google Trang tính

Google Trang tính cho iOS

Google Trang tính cho Android

Nhờ sự phát triển của công nghệ và phần mềm, hiện không khó để tính toán một khối lượng lớn dữ liệu trong bảng trên máy tính bởi bạn đã có sự trợ giúp từ những công cụ bên thứ ba. Ngoài Microsoft Excel, hiện bạn đã có rất nhiều lựa chọn thay thế khác với chất lượng không kém mà lại còn miễn phí. Nổi bật trong số đó là Google Sheets.

Về cơ bản, Google Sheets cung cấp những tính năng giống hệt Excel, bao gồm hỗ trợ chèn số, ngày tháng tự động, nhập dữ liệu và bảng tính, căn chỉnh thông tin bên trong, chèn ảnh, link, thậm chí cả hàm tính thông dụng như tính tổng, nhân chia, thậm chí cả lọc dữ liệu…

Bộ lọc và trình xem bộ lọc trên Google Sheets có thể giúp bạn phân tích một bộ dữ liệu trong bảng tính. Bạn có thể dùng bộ lọc để:

Hiện dữ liệu theo bộ lọc nhất định khi mọi người mở bảng tính.

Phân loại dữ liệu sau khi lọc.

Bạn có thể dùng trình xem bộ lọc để:

Lưu nhiều bộ lọc.

Đặt tên cho bộ lọc.

Cho phép nhiều người cùng thấy các cửa sổ xem bộ lọc khác nhau cùng lúc.

Chia sẻ bộ lọc với người khác.

Tạo một bản sao hoặc cửa sổ xem khác với quy tắc tương tự.

Bộ lọc hoặc phân loại bảng tính bạn chưa có quyền chỉnh sửa. Trong trường hợp này, trình xem bộ lọc tạm thời sẽ được tạo.

1. Phân loại dữ liệu trong Google Sheets

Phân loại dữ liệu trong Google Sheets là việc thay đổi thứ tự dữ liệu trong bảng tính. Khi nhắc tới phân loại, bạn nên cân nhắc hai nhân tố chính:

Phân loại dữ liệu dựa trên cột nào? Ví dụ: Phân loại danh sách bán hàng theo tổng số doanh thu.

Phân loại dữ liệu như thế nào? Ví dụ: phân loại dữ liệu bán hàng từ lớn nhất tới nhỏ nhất.

Chìa khóa phân loại chính ở đây là đảm bảo phân loại toàn bộ thông tin trong bảng. Cụ thể, mỗi hàng trong dữ liệu được xem như một “ghi chép” hoặc điểm dữ liệu. Mỗi hàng chứa một điểm dữ liệu, mỗi hàng có thuộc tính riêng hay cách mô tả dữ liệu đó.

Ví dụ: Mỗi hàng trong bảng tính có thể đại diện cho số lượng sản phẩm đã bán online. Sau đó, từng cột (thuộc tính) sẽ ghi lại thông tin chính về việc bán hàng như thời gian bán, địa chỉ khách hàng và tổng số lượng.

Trong ví dụ này, mỗi hàng là ứng viên công ty đang tuyển dụng, mỗi cột là một thuộc tính mô tả về họ

Khi sắp xếp dữ liệu, điều quan trọng là phải nhóm chúng đúng cách. Nếu chỉ phân loại cột chứa số lượng hàng bán, bạn sẽ có vùng dữ liệu không trùng khớp, chẳng hạn như 100 USD tiền bán được gán sai tên khách hàng.

Cách phân loại dữ liệu trong Google Sheets

Một trong những nhiệm vụ phân loại thông dụng nhất trong Google Sheets là sắp xếp từ A-Z. Nó luôn giúp việc đọc thông tin dễ hơn, đồng thời đơn giản hóa tìm kiếm theo hàng cụ thể.

Trước khi bắt đầu phân loại, đầu tiên, bạn cần đánh dấu toàn bộ bảng. Hành động này giảm thiểu khả năng chúng ta vô tình sắp xếp nhầm cột hay chỉ một phần dữ liệu.

Phân loại dữ liệu bằng công cụ tiện lợi có sẵn trên Google Sheets

Ngoài ra, đảm bảo bạn đang phân loại theo hướng mong muốn. Đối với dữ liệu dạng text, bạn có thể sắp xếp theo bảng chữ cái hoặc ngược lại.

Tích vào tùy chọn bạn muốn Google Sheets áp dụng cho vùng lựa chọn

Sau khi làm việc đó, bạn sẽ thấy dữ liệu được tổ chức khoa học và dễ nhìn. Lưu ý, ở hình chụp bên dưới, bài viết phân loại dữ liệu theo tên công ty mà ứng viên làm việc.

Bảng tính sau khi áp dụng công cụ phân loại của Google Sheets

Đây cũng là ý tưởng hay để quản lý dữ liệu khi bạn tiến hành phân loại. Trường hợp xấu nhất là bạn chỉ sắp xếp một cột, trong khi phần dữ liệu còn lại vẫn nằm nguyên tại chỗ. Thực tế, ở hình trên, cột ID không còn (1,2,3,4…) theo thứ tự hiển thị tất cả cột dữ liệu được di chuyển theo từng bước.

2. Phân loại dữ liệu theo 2 nguyên tắc trên Google Sheets

Trong menu này, thứ tự là vấn đề cần quan tâm. Hãy nhớ quy tắc đầu tiên là “sort by”, quy tắc thứ hai là “then by”. Ở ví dụ bên dưới, bài viết đã thiết lập tiêu chí phân loại mức độ quan tâm, tiếp đến là công ty. Tất cả đều theo bảng chữ cái.

Việc sử dụng phân loại đa cấp này thực sự quyết định cách dữ liệu hiển thị. Bạn có thể thêm nhiều quy tắc sắp xếp dữ liệu như ý muốn.

Phân loại toàn bộ bảng tính

Trên máy tính, mở một bảng tính trong Google Sheets.

Phân loại theo màu sắc

Trên máy tính, mở bảng tính trong Google Sheets.

Chọn phạm vi ô bạn muốn.

Sort by color: Chọn text hoặc hoặc màu lấp đầy để lọc hay phân loại. Các ô chứa màu bạn chọn để phân loại sẽ di chuyển lên phía trên của phạm vi đó. Bạn có thể phân loại theo các màu định dạng có điều kiện, không phải màu thay thế.

3. Dùng bộ lọc Google Sheets

Ở cửa sổ pop-up này, chỉ cần tắt hoặc bật tiêu chí bạn muốn dữ liệu đáp ứng. Khi nhấn OK, bảng tính sẽ được thu hẹp, chỉ hiện dữ liệu phù hợp với quy tắc bộ lọc bạn đã thiết lập trên Google Sheets.

Tương tự như phân loại, bạn có thể áp dụng nhiều cấp độ lọc. Ở ví dụ bên dưới, bài viết đã lọc theo cột mức lương – Salary Grade.

Áp dụng bộ lọc hai cấp độ cho bảng tính trên Google Sheets

Đây là ví dụ minh họa hoàn hảo về ý nghĩa của bộ lọc Google Sheets khi quản lý dữ liệu. Bằng cách kết hợp bộ lọc “interest” và “salary grade”, bạn đã có một danh sách tuyển chọn 2 trong số 100 ứng viên tiềm năng.

Điểm khác biệt quan trọng cần ghi nhớ là việc lọc dữ liệu không xóa hay loại bỏ chúng. Dữ liệu vẫn nằm trong bảng và chỉ đợi hiện lại khi bạn thay đổi cài đặt bộ lọc.

Tạo, lưu hoặc xóa một chế độ xem bộ lọc

Quan trọng: Nếu chỉ có quyền xem bảng tính, bạn có thể tạo một trình xem bộ lọc tạm thời mà chỉ bạn mới có thể sử dụng. Google Sheets sẽ không lưu trình xem bộ lọc này.

Trên máy tính, mở một bảng tính ở Google Sheets.

Phân loại & lọc dữ liệu.

Trình xem bộ lọc của bạn sẽ tự động được lưu lại.

Mở một cửa sổ bộ lọc hiện có

Trên PC, mở một bảng tính trong Google Sheets.

Chọn kiểu xem bộ lọc. Bộ lọc của bạn sẽ được áp dụng cho bảng tính.

Lưu một bộ lọc dưới dạng Filter View

Trên máy tính, mở một bảng tính trong Google Sheets.

Áp dụng một bộ lọc.

Đổi tên trình xem bộ lọc

Trên PC, mở một bảng tính trong Google Sheets.

Chọn một trình xem bộ lọc.

Nhấn Enter.

Chia sẻ hoặc gửi một link xem bộ lọc

Trên PC, mở bảng tính trong Google Sheets.

Mở trình xem bộ lọc.

Sao chép URL. Chia sẻ link xem bộ lọc.

Cách lọc dữ liệu trong Google Sheets trên mobile Phân loại dữ liệu

Bạn có thể phân loại cột của các ô theo bảng chữ cái hoặc số.

Trên điện thoại hoặc máy tính bảng, mở bảng tính trong app Google Sheets.

Để chọn một cột, chạm ký tự ở phía trên đầu của nó.

Chạm More.

Cuộn xuống dưới và chạm SORT A-Z hoặc SORT Z-A. Dữ liệu của bạn sẽ được phân loại.

Advertisement

Lọc dữ liệu

Mẹo: Hiện trình xem bộ lọc chỉ có sẵn ở phiên bản desktop.

Bộ lọc của Google Sheets cho phép bạn ẩn dữ liệu không muốn hiển thị. Bạn vẫn có thể xem toàn bộ dữ liệu khi tắt bộ lọc này.

Lọc theo giá trị

Mở một bảng tính trong app Google Sheets.

Nhìn vào cột tiêu đề để xem bộ lọc đã được áp dụng cho bảng tính hay chưa:

Đã áp dụng bộ lọc

Chưa áp dụng bộ lọc

Ở phía trên đầu của cột bạn muốn lọc, chạm Filter.

Menu Sort and filter sẽ mở ra.

Chạm Search.

Nhập từ khóa vào thanh tìm kiếm để tìm giá trị hoặc cuộn qua danh sách để thấy giá trị trong cột.

Chạm một mục để bỏ tích và lọc nó. Bảng tính sẽ tự động được update.

Để chọn tất cả các mục, chạm Select all. Để bỏ chọn tất cả, chạm Clear.

Hàm FILTER trong Google Sheets cũng giúp bạn lọc dữ liệu dễ dàng. Hàm Google Sheets này lọc và trả về các hàng đáp ứng những tiêu chí cụ thể.

Công thức:

=FILTER(“Range of values”; “Condition 1”; [“Condition 2”, …])

Trong đó:

Range of values: Vùng dữ liệu muốn lọc. Nó có thể chứa số hàng hoặc cột bất kỳ.

Conditions 1,2,3…: Điều kiện lọc dữ liệu

Nếu dùng hàm Filter trong Google Sheets, bạn phải chọn cụ thể dữ liệu cần lọc và ít nhất một điều kiện cần thiết. Tạo danh sách thả xuống cho điều kiện thử nghiệm sẽ giúp bạn lọc dữ liệu mong muốn dễ hơn bằng cách cập nhật lựa chọn.

Ngoài ra, hàm lọc dữ liệu trong Google Sheets sẽ tự động điền các ký hiệu tiền tệ tương ứng. Bạn có thể thêm một công thức và nó sẽ trả về kết quả dựa trên điều kiện trong công thức.

Cẩn thận “thiếu” dữ liệu

Đây là vấn đề mọi người hay suy nghĩ khi xử lý dữ liệu đã lọc. Khó có thể nói chính xác về điều này. Vì thế, tốt nhất, bạn nên để ý tới hai nhân tố sau:

Biểu tượng bộ lọc ở phía trên cùng của cột.

Số hàng trong Google Sheets ở bên trái.

Hai mẹo này đảm bảo bạn sẽ không bao giờ thiếu dữ liệu trong bảng tính.

Chú ý tới icon bộ lọc ở trên cột F và số hàng ở ngoài cùng bên trái bảng tính không còn theo thứ tự

Cập nhật thông tin chi tiết về Hướng Dẫn Cách Tạo Cửa Hàng Trên Zalo Từ A trên website Ppvf.edu.vn. Hy vọng nội dung bài viết sẽ đáp ứng được nhu cầu của bạn, chúng tôi sẽ thường xuyên cập nhật mới nội dung để bạn nhận được thông tin nhanh chóng và chính xác nhất. Chúc bạn một ngày tốt lành!