Xu Hướng 3/2024 # 8 Hướng Dẫn Kinh Doanh Nhà Nghỉ Chuyên Nghiệp Và Hiệu Quả # Top 10 Xem Nhiều

Bạn đang xem bài viết 8 Hướng Dẫn Kinh Doanh Nhà Nghỉ Chuyên Nghiệp Và Hiệu Quả được cập nhật mới nhất tháng 3 năm 2024 trên website Ppvf.edu.vn. Hy vọng những thông tin mà chúng tôi đã chia sẻ là hữu ích với bạn. Nếu nội dung hay, ý nghĩa bạn hãy chia sẻ với bạn bè của mình và luôn theo dõi, ủng hộ chúng tôi để cập nhật những thông tin mới nhất.

Tận dụng lợi thế xung quanh

Khách hàng thường đi tìm không gian riêng tư và cảm giác thoải mái, vì vậy bạn nên cung cấp các dịch vụ giúp cho họ cảm thấy dễ chịu và riêng tư. Những du khách đến với các khách sạn nhỏ thường mong muốn được thư giãn, vì vậy bạn có thể tạo một nơi tách biệt ở ngoài trời để khách nghỉ ngơi. Các nhà nghỉ nhỏ thường không có các dịch vụ như nhà hàng hay phòng tập thể dục, nhưng bạn vẫn có thể mở các dịch vụ này. Tuy nhiên bạn cần nhớ là mỗi một dịch vụ cộng thêm đều tăng thêm chi phí, bao gồm cả chi phí xây dựng lẫn chi phí duy trì. Bạn nên cân nhắc ngân sách cẩn thận để tránh mất tiền vào các khoản đầu tư này. Bạn cũng nên tận dụng các lợi thế xung quanh như khung cảnh thiên nhiên để xây dựng các không gian đặc biệt khiến khách thích thú và tò mò.

Thiết kế một trang web. Nếu không được đưa lên internet thì về căn bản là khách sạn của bạn không được các khách hàng tiềm năng biết đến. Bạn có thể thiết kế trang web riêng của mình, nhưng cũng xứng đáng nếu bạn đầu tư một trang web chuyên nghiệp – các trang web rẻ rất dễ nhận thấy. Ít nhất, trang web của bạn nên có tên khách sạn, địa điểm, thông tin liên hệ và giá phòng…

Quan tâm tới khách hàng

Nắm Bắt Nhu Cầu Khách Hàng, Cung Cấp Dịch Vụ Cá Tính Hóa: Nhà nghỉ nên là một ngôi nhà khác của khách hàng. Do vậy, nhà nghỉ cần phải cố gắng, nỗ lực hết sức để tạo cho khách hàng có được cảm như trở về chính ngôi nhà của mình. Giúp khách hàng có thể cảm nhận được không khí ấm áp, thoải mái và thuận tiện như đang ở nhà.Nhu cầu của khách hàng cũng có những điểm chung. Sự nhiệt tình và lễ phép của nhân viên, phòng nghỉ sạch sẽ, thoải mái, sự phục vụ tiêu chuẩn hóa… đều là những điều kiện để đáp ứng nhu cầu của khách hàng. Nhưng đồng thời chúng ta cũng nên phải nhìn thấy những mặt khác biệt khác trong nhu cầu của khách hàng.

Lắng Nghe Ý Kiến Khách Hàng, Đồng Thời Xử Lý Mọi Khiếu Nại Khách Hàng Một Cách Thỏa Đáng: Trong mắt nhiều người quản lý nhà nghỉ, chỉ cần trong thời gian khách hàng lưu trú tại nhà nghỉ không có bất cứ khiếu nại nào là nhà nghỉ bình yên vô sự. Nhưng sự thật là, không phải bất cứ khách hàng nào cũng đều nói ra những bất mãn mà mình phải chịu trong suốt quá trình lưu trú tại nhà nghỉ. Họ có thể sẽ lẳng lặng một đi không trở lại, lựa chọn nhà nghỉ khác hoặc khiếu nại với bạn bè, người thân xung quanh họ. Như vậy, nhà nghỉ không những mất đi một khách hàng mà thậm chí là nhiều những khách hàng khác.Đối với những khách hàng đưa ra khiếu nại, phía nhà nghỉ nên chăm chú lắng nghe và kịp thời đưa ra những biện pháp xử lý thỏa đáng làm hài lòng khách hàng. Đối với tất cả khách hàng đã và đang lưu trú trong nhà nghỉ, phía nhà nghỉ cần phải tìm đủ mọi cách tìm hiểu cảm nhận thực sự của khách hàng. Nhà nghỉ cần phải hiểu rõ, khách hàng hài lòng với mình ở điểm gì? Bất mãn ở đâu?. Bằng cách này, vừa thể hiện sự quan tâm và trân trọng của nhà nghỉ với khách hàng, vừa có thể biết được nhà nghỉ còn tồn tại những vấn đề gì cần phải lập tức cải thiện. Còn những phương diện đã làm tốt cần phải giữ gìn và phát huy. Chỉ cần nhà nghỉ xử lý thỏa đáng, khách hàng bất mãn tự nhiên sẽ trở thành khách hàng hài lòng, thậm chí là khách hàng trung thành.

Tăng Cường Quản Lý Khách Hàng Bằng Việc Tận Dụng Các Công Nghệ Kỹ Thuật Hiện Đại: Sự phát triển của công nghệ thông tin hiện đại ngày nay cung cấp nền tảng cơ sở hạ tầng kỹ thuật vững chắc trong việc quản lý nhà nghỉ. Trong thực tiễn quản lý nhà nghỉ, thực sự tận dụng đầy đủ các thành quả công nghệ kỹ thuật, xây dựng kho dữ liệu hoàn chỉnh đối với mỗi vị khách. Thông qua dữ liệu khách hàng, ghi chép lại những đặc trưng về sở thích, tối kỵ, thói quen mua sắm, ở nhà nghỉ… của họ. Để khi khách hàng trở lại sử dụng dịch vụ, nhà nghỉ có thể cung cấp những dịch vụ riêng biệt đối với những đặc trưng riêng của từng khách hàng. Từ đó để nâng cao mức độ hài lòng cũng như mức độ trung thành của khách hàng.

Chú Trọng Việc Duy Trì Liên Lạc, Nâng Cao Mức Độ Trung Thành Của Khách Hàng: Rất nhiều quản lý nhà nghỉ thường có suy nghĩ, khách hàng một khi thanh toán rời khởi nhà nghỉ, coi như kết thúc mối quan hệ với khách hàng. Nhưng thực ra, nếu nhà nghỉ và khách hàng sau khi kết thúc mối quan hệ giao dịch vẫn có thể tiếp tục quan tâm và liên lạc. Chắc chắn sẽ thu được những hiệu quả không thể ngời tới. Ví dụ, vào dịp lễ tết quan trọng hoặc sinh nhật khách hàng có thể tặng họ một tấm thiệp chúc mừng. Chi phí nhỏ nhưng lại khiến khách hàng cảm thấy ấm áp và luôn ghi nhớ tới hình ảnh nhà nghỉ ở trong tâm. Liên kết chặt chẽ với khách hàng bằng sợi dây tình cảm này, để củng cố và nâng cao mức độ trung thành của khách hàng.

Xây Dựng Chế Độ Phần Thưởng Ưu Đãi, Thúc Đẩy Nhu Cầu Tiêu Dùng Lặp Lại Của Khách Hàng: Nhà nghỉ có thể sử dụng hình thức tích điểm để thu hút khách hàng. Khi khách hàng tích lũy tới một mức điểm nào đó có thể miễn phí hoặc giảm giá một số các dịch vụ. Ngoài ra, còn có thể cung cấp các phiếu giảm giá sử dụng dịch vụ spa, vé máy bay miễn phí…Như vậy không những thu hút được nhiều khách hàng mà còn thúc đẩy nhu cầu tiêu dùng lặp lại của khách hàng. Giúp nhà nghỉ nâng cao doanh số. Đây cũng là một chiến lược kinh doanh quan trọng, được nhiều nhà nghỉ áp dụng.

Đảm bảo giá thuê phòng hợp lí, chú trọng công tác vệ sinh

Quan tâm tới khách hàng

Để xác định mức giá phòng cho thuê, các nhà đầu tư cần căn cứ vào những yếu tố sau đây:

Tiện nghi nội thất: Các nhà  đầu tư có thể trang bị những tiện nghi sang trọng, đắt tiền chẳng hạn như bể sục, lò sưởi, giường king-size, ban công riêng, hay bể bơi chung….

Vị trí: Đối với những nhà nghỉ ẩn khuất tại những địa điểm ít du khách đặt chân tới, giá phòng chắc chắn sẽ thấp hơn với một nhà nghỉ có cùng loại tọa lạc tại những điểm du lịch nổi tiếng. Hay với những nhà nghỉ được xây dựng gần những bãi biển thường sẽ thu hút nhiều du khách lui tới hơn từ đó giá thành cũng cao hơn so với những nhà nghỉ cách bãi biểm 1km…. Hay giữa một nhà nghỉ tại khu phố cổ và một nhà nghỉ cạnh những đường quốc lộ cũng có sự chênh lệch về giá là rất lớn.

Mức giá chung của khu vực bạn sống: Mặc dù nhà nghỉ của bạn sở hữu những tiện nghi sang trọng thế nào hay tọa lạc tại những địa điểm hấp dẫn đến đâu thì giá phòng cũng phải phù hợp với mức giá chung trên thị trường khu vực bạn kinh doanh. Nếu áp dụng mức giá quá cao, bạn sẽ không thu hút được nhiều khách hàng và công suất phòng thấp, nếu đưa ra một mức giá quá thấp bạn sẽ rơi vào tình trạng thua lỗ.

Đào tạo đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp

Đảm bảo giá thuê phòng hợp lí, chú trọng công tác vệ sinh

Theo thống kê hiện nay có khoảng 30-40% các chủ nhà nghỉ không thuê thêm nhân viên. Việc độc chiến chỉ có hiệu quả khi nhà nghỉ có quy mô nhỏ, với những nhà nghỉ sở hữu từ 5-6 phòng trở nên để hoạt động tốt nhất bạn phải cân nhắc thuê thêm người.

Sự nhiệt tình, tâm tâm, chuyên nghiệp của nhân viên khi giao tiếp với khách hàng chính là yếu tố quyết định họ có muốn quay lại với bạn những lần tiếp theo hay không. Kiến thức chuyên môn chưa vững có thể đào tạo được nhưng thái độ và tính cách thì rất khó có thể thay đổi. Chính vì vậy phải đặc biệt chú trọng việc tuyển dụng, đào tạo nghiệp vụ cho nhân viên theo quy trình nghiêm túc và chuyên nghiệp. Cần có chế độ thưởng phạt rõ ràng đối với nhân viên. Hãy trả cho họ một mức lương tốt hơn so với thị trường để tìm được những tiếp tân tốt, nhiệt tình và có trách nhiệm với công việc. Các vị trí bạn cần lưu tâm:

Dọn Dẹp Buồng Phòng: Sạch sẽ là ưu tiên số một của bạn khi điều hành nhà nghỉ của bạn. Một nhà nghỉ bẩn sẽ nhanh chóng bị mang tiếng xấu và khách hàng sẽ không đến. Tùy thuộc vào quy mô nhà nghỉ của bạn, bạn có thể chỉ cần một quản gia hoặc một nhóm. 

Nhân viên lễ tân: Ngay cả các nhà nghỉ nhỏ thường được dự kiến sẽ có người ở quầy lễ tân mọi lúc. Bạn có thể tự làm việc này trong một số giờ, nhưng bạn sẽ cần một đội ngũ nhân viên bàn 24 giờ một ngày.

Một nhân viên bảo trì – kỹ thuật: Một hoặc hai nhân viên bảo trì nên đủ cho một khách sạn nhỏ. Họ cần phải là những người làm việc đa năng, có thể thực hiện một loạt các nhiệm vụ: hệ thống ống nước, sơn, sửa chữa, điện, v.v. bạn có thể thuê một chuyên gia để làm một công việc toàn diện.

Đầu bếp (Nếu cần): Nếu bạn có kế hoạch cung cấp thực phẩm tại nhà nghỉ của bạn, bạn sẽ cần ít nhất một đầu bếp. Các khách sạn nhỏ hơn chỉ có thể cung cấp bữa sáng, vì vậy bạn có thể chỉ cần nấu ăn trong vài giờ mỗi ngày

Đào tạo đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp

Đầu tư trang bị tiện nghi, nội thất

Đào tạo đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp

Ấn tượng đầu của khách luôn là điều quan trọng nhất. Ngoại thất của nhà nghỉ đẹp sẽ giúp tạo được ấn tượng trong lòng khách hàng, làm cho họ muốn trở lại nhà nghỉ của bạn. Tuy vậy, nội thất lại nắm vai trò quyết định trong việc khách hàng có hài lòng hay không.

Giữ cho phòng ốc ngăn nắp, sạch sẽ, không mùi là những điểm cộng không thể bỏ qua. 

Nếu có thêm một số đồ nội thất khác cho phòng như: bồn tắm, ghế tình yêu, ghế sopha… sẽ là một điểm nhấn giúp cho việc kinh doanh nhà nghỉ của bạn đạt hiệu quả hơn. 

Thường xuyên quản lý, kịp thời sửa chữa những chỗ hư hỏng để đảm bảo khách hàng luôn có những trải nghiệm tốt nhất.

Nghiên cứu đối thủ và khách hàng tiềm năng

Đầu tư trang bị tiện nghi, nội thất

Nghiên cứu thị trường và tìm hiểu đối thủ là vô cùng quan trọng để biết được bạn nắm được bao nhiêu phần thắng trong cuộc chiến kinh doanh này.

Bạn phải nghiên cứu thị trường và trả lời được những câu hỏi sau:

Lượng khách hàng dự kiến: Địa điểm ảnh hưởng như thế nào tới khối lượng khách hàng của bạn?

Giao thông: Xem xét lưu lượng người đi du lịch. Có khoảng bao nhiêu lượt khách du lịch qua lại mỗi ngày? Địa điểm có thuận lợi cho việc dừng chân của khách hàng hay không?

Những người sống và làm việc gần địa điểm đó có phù hợp với khách hàng mục tiêu của bạn không?

Thuận lợi dừng đỗ xe: địa điểm phải đảm bảo có chỗ để xe cho khác

Gần các cửa hàng khác: những cửa hàng gần kề có thể ảnh hưởng tới doanh số của bạn, sự có mặt của họ tác động bất lợi hay có lợi?

Lịch sử của địa điểm: tìm hiểu về địa điểm trước khi quyết định thuê hay không. Ai là người thuê trước đó và tại sao họ lại không thuê nữa?

Sau khi tính toán bài toán doanh thu, lợi nhuận thì bước tiếp theo là nghiên cứu đối thủ cạnh tranh. Có 2 cách để bạn thăm dò đối thủ cạnh tranh:

Thăm dò offline: Hãy xách xe máy đi dạo một vòng khu vực mà bạn muốn kinh doanh khách sạn – nhà nghỉ. Đó là cách thủ công và đơn giản nhất để nắm bắt được lượng khách vãng lai.

Nghiên cứu đối thủ và khách hàng tiềm năng

Chọn được vị trí thích hợp

Nghiên cứu đối thủ và khách hàng tiềm năng

Vị trí bạn muốn xây hay thuê nhà nghỉ vô cùng quan trọng và là yếu tố đầu tiên quyết định sự thành công hay thất bại trong công việc kinh doanh của bạn.

Tại những nơi không có khu du lịch thì nên xây dựng nhà nghỉ khuất, sâu sẽ thu hút khách hơn.

Tại những khu du lịch thì nên xây ở những vị trí trung tâm, có tầm nhìn đẹp hướng biển, hướng núi sẽ thu hút khách du lịch hơn.

Chú ý chọn vị trí có tầm view thoáng, rộng, thơ mộng thì sẽ càng thu hút khách. Đặc biệt giới trẻ thích chụp hình đăng Facebook thì nhà nghỉ bạn có không gian đẹp là bạn đã có lợi thế hơn hẳn so với các nhà nghỉ xung quang rồi.

Chọn vị trí xây bạn cũng nhớ chú ý đến yếu tố phong thủy, phương hướng hợp với bạn để có thể kinh doanh thành công.

Đăng bởi: Nguyễn Nghĩa

Từ khoá: 8 hướng dẫn kinh doanh nhà nghỉ chuyên nghiệp và hiệu quả

Hướng Dẫn Kinh Doanh Nhà Nghỉ Hiệu Quả Và Thành Công Chi Tiết A

So với khách sạn thì nhà nghỉ có mức giá thấp hơn nên được nhiều du khách chọn làm điểm dừng chân với nhiều tiện nghi không kém. Nhà nghỉ trở thành một hình thức kinh doanh phổ biến nhưng do nhiều người không có kinh nghiệm và thiếu tính toán kỹ lưỡng nên đã gặp phải nhiều khó khăn dẫn đến nguy cơ lỗ nhiều hơn lại. Vậy cách kinh doanh nhà nghỉ thành công như thế nào?.

Kinh nghiệm kinh doanh nhà nghỉ thành công

Ngày trước, khi nhắc đến kinh doanh nhà nghỉ thì nhiều người định kiến xấu và cho rằng đây là lĩnh vực nhạy cảm. Nhưng thực tế đây là loại hình kinh doanh hấp dẫn do vốn bỏ ra không nhiều thu lợi nhuận lâu dài mà lại không quá phức tạp trong cách quản lý.

Muốn kinh doanh nhà nghỉ thành công cần chọn vị trí phù hợp

Tại những nơi không có nhiều điểm du lịch nên xây nhà nghỉ tại những nơi vắng người, vị trí khuất hoặc trong hẻm sẽ thu hút khách hơn.

Tại những điểm du lịch xây nhà nghỉ có tầm nhìn đẹp hướng biển, hướng núi hoặc nằm trong khu du lịch sẽ thu hút nhiều khách hàng và mức giá thuê phòng cũng được đẩy lên.

Bạn hãy tưởng tượng nhà nghỉ nằm trong khu phố cổ bao giờ cũng đắt hơn nằm ở rìa đường quốc lộ. View quanh nhà nghỉ càng rộng, càng nên thơ và mơ mộng thì khả năng thu được nhiều tiền càng cao.

Ngoài nhu cầu nghỉ ngơi, thư giãn ngắm cảnh thì đa số du khách là giới trẻ còn có nhu cầu không thể thiếu là chụp hình đăng facebook. Chỉ cần nhà nghỉ có view đẹp, bạn đã có lợi thế hơn hẳn các khu nhà nghỉ bên cạnh.

Để kinh doanh nhà nghỉ hiệu quả hãy khoanh vùng những khách hàng tiềm năng

Đây là phương pháp quan trọng nhất quyết định việc kinh doanh nhà nghỉ của bạn khởi sắc hay thất bại.

Hãy khảo sát đặc điểm của nhóm khách hàng tiềm năng dựa trên tiêu chí tuổi tác, tính cách và mức độ chi trả để xây dựng nhà nghỉ tại vị trí này.

Cách các bạn trang trí nhà nghỉ, cùng với những tiện ích đi kèm để khách hàng đến ở một lần sẽ muốn quay lại lần hai.

Tiện nghi nội thất bên trong phòng

Nhà nghỉ cũng phân ra từ loại bình dân đến loại cao cấp  được trang bị đầy đủ nội thất, tiện nghi đi kèm không hề kém khách sạn sang trọng. Đương nhiên, loại nhà nghỉ này cũng có mức giá cao hơn các nhà nghỉ còn lại.

Cách thiết kế các phòng nghỉ cũng thu hút được khách hàng

Đừng chỉ thiết kế kiểu phòng đơn giản độc giường, tivi và tủ quần áo mà hãy chú trọng đến không gian khác biệt giữa các phòng, đây là yếu tố giữ vai trò quan trọng để kinh doanh nhà nghỉ thành công.

Hãy thiết kế đa dạng để phục vụ nhiều đối tượng khách hàng khác nhau và trang bị nhiều tiện nghi cần thiết nhất là những phòng gia đình có cả trẻ nhỏ cần tạo không gian ấm cúng.

Bạn có thể chọn phong cách cổ điển, hiện đại, đơn giản ấm cúng để mang màu sắc riêng, độc nhất cho nhà nghỉ của mình để không lẫn vào đâu.

Trang trí kiểu cổ xưa cũng là một xu hướng đang rất hot hiện nay để du khách cảm thấy dễ chịu, xa vời những mệt mỏi của công việc.

Hoặc bạn có thể trang trí theo phong cách không gian xanh có cây cỏ để hòa cùng thiên nhiên hoặc mô phỏng theo một số kiểu kiến trúc nhà nghỉ khách sạn nổi tiếng trên thế giới cũng đang rất thịnh hành.

Hãy đảm bảo giá thuê phòng luôn hợp lý và đa dạng

Muốn kinh doanh nhà nghỉ tốt bạn cần cung cấp các mức giá thuê phòng đa dạng từ thấp đến cao để đáp ứng điều kiện kinh tế của từng người.

Hãy cung cấp các phòng đơn cho các cặp đôi, những người thích du lịch một mình hoặc những người thích không gian riêng tư.

Phòng đôi cho những người đi du lịch đông người, các cặp tình nhân hay đôi bạn thân cần thuê phòng rộng hơn để ở chung với nhau.

Giá thuê nhà nghỉ thấp nhất từ 300.000 đồng/ngày đối với hạng bình dân và hạng cao cấp sẽ có giá cao hơn từ 500.000 đồng/ngày, hoặc có thể thay đổi tùy vào khu vực, mức độ tiện nghi của từng nơi.

Khách hàng luôn là thượng đế nên cần cung cấp dịch vụ lưu trú tốt nhất để ai cũng cảm thấy hài lòng.

Hiện nay, trên mạng xã hội có các kênh nhu booking, traveloka, agoda, facebook, chúng tôi các trang về du lịch… là những kênh rất tốt để bạn giới thiệu nhà nghỉ của mình đến khách hàng đang có nhu cầu nghỉ dưỡng.

Bạn cũng cần thiết kế và xây dựng website nhà nghỉ của riêng mình, chú trọng đầu tư hình ảnh bắt mắt để thu hút nhiều khách hàng trở thành hướng đi lâu dài và bền vững của bạn để tạo dựng uy tín, xây dựng thương hiệu của mình lớn mạnh hơn.

Lập kế hoạch khuyến mãi, giảm giá cho khách hàng khi làm kinh doanh nhà nghỉ

Không phải giảm giá là giảm tiền mà bạn chỉ cần miễn phí ăn sáng, miễn phí xe đưa đón hay đơn giản là tặng những món quà nhỏ để mang lại niềm vui cho du khách.

Một mẹo nhỏ để kinh doanh nhà nghỉ thành công nữa là bạn có thể đầu tư những món quà nhỏ xinh làm vật lưu niệm khi du khách rời đi.

Đây là một cách tiếp thị rất thông minh bởi những hiện vật mang dấu ấn của bạn sẽ khiến họ nhớ lâu hơn về nhà nghỉ của bạn và khả năng sẽ có nhiều người biết đến nhà nghỉ của bạn cao hơn.

Tuyển chọn nhân viên cẩn thận khi kinh doanh nhà nghỉ

Với những nhà nghỉ nhỏ bạn có thể thuê tầm 1 – 2 nhân viên để dọn dẹp phòng và vệ sinh các phòng ngày nào cũng sạch sẽ.

Nếu nhà bạn có người phụ giúp bạn sẽ tiết kiệm được khoản chi phí đáng kể và còn yên tâm các phòng luôn được sạch sẽ để du khách không cảm thấy khó chịu khi ở.

Để lựa chọn nhân viên cho nhà nghỉ cần chọn người có tính cách cẩn thận, tỉ mỉ, nhiệt tình để có thể quản lý cùng bạn việc lưu trú của khách hàng và dọn dẹp ngay khi khách rời đi. Đây cũng là một trong những bí quyết, kinh nghiệm kinh doanh nhà nghỉ thành công mà ít người để ý đến.

Ngoài ra, phương pháp kinh doanh nhà nghỉ thành công chính là thường xuyên hỏi thăm khách hàng về chất lượng phục vụ tại chỗ nghỉ dưỡng của mình để từ đó có cách điều chỉnh kịp thời.

Có thể dành không gian tầng 1 để làm nơi phục vụ ăn uống hoặc quán cà phê nhỏ để du khách nghỉ ngơi, thư giãn. Để tạo ấn tượng tốt hãy luôn thân thiện và nhiệt tình để khách hàng có thể giới thiệu những người quen, bạn bè và người thân của họ đến nhà nghỉ của bạn.

Linh Trần – chúng mình

Đăng bởi: Người Xưa

Từ khoá: Hướng dẫn kinh doanh nhà nghỉ hiệu quả và thành công chi tiết A-Z

Phương Pháp Xây Dựng Văn Hóa Doanh Nghiệp Hiệu Quả

Có thể hiểu rằng văn hoá doanh nghiệp chính là những giá trị văn hoá được xây dựng và hình thành trong doanh nghiệp. Cụ thể, văn hoá doanh nghiệp sẽ được thể hiện thông qua hành vi, niềm tin, thái độ, cách thức xử lý công việc của nhân viên… 

Ngoài ra, để có thể nhận ra dễ dàng văn hóa của một doanh nghiệp là gì chúng ta có thể chú ý tới những tiểu tiết nhỏ như quy tắc ăn mặc, giờ làm việc, thiết lập văn phòng, lợi ích của nhân viên , doanh thu, quyết định tuyển dụng, đối xử với khách hàng, sự hài lòng của những khách hàng cũ và mọi khía cạnh trong các hoạt động đối nội và đối ngoại. Thông thường văn hoá doanh nghiệp thường được phát triển một cách hữu cơ theo thời gian. Cùng với đó, phẩm chất, năng lực của những nhân viên trong công ty cũng tác động không nhỏ tới văn hoá doanh nghiệp. 

Trong một doanh nghiệp, văn hoá doanh nghiệp sẽ có tác động vô cùng lớn tới niềm tin cũng cách thức tương tác giữa nhân viên và quản lý của công ty. 

Văn hoá của những doanh nghiệp quy mô lớn tầm cỡ quốc tế cũng sẽ khác so với những doanh nghiệp quy mô nhỏ startup. 

Xây dựng văn hóa doanh nghiệp cần phải có nhiều thời gian và được xây dựng một cách đồng bộ và tổng thể trên nhiều khía cạnh của doanh nghiệp không thể chỉ hướng đến việc xây dựng văn hóa doanh nghiệp một cách manh mún, rời rạc ở một số khía cạnh.

Trước hết để có thể tìm ra được một chiến lược và môi trường phù hợp với doanh nghiệp của mình. Các doanh nghiệp cần phải học cách xem xét để tìm ra nhân tố trong tương lai có khả năng làm thay đổi chiến lược ấy. Cụ thể đó có thể chính là vấn đề phát sinh về nguồn nhân lực, hoạt động marketing của công ty hoặc đó chính là tốc độ tăng trưởng của nền kinh tế hay hoạt động tài chính, đầu tư của doanh nghiệp. 

Khi đã xác định chúng một cách rõ ràng và rành mạch thì sẽ đưa ra được chiến lược để xây dựng văn hoá công ty trong thời gian sắp tới. Ví dụ cân nhắc xem trong thời điểm hiện tại thì phương hướng đầu tư nên tập trung vào cơ sở vật chất, con người hay là xây dựng văn hóa nhằm hướng tới tăng mức độ trải nghiệm với khách hàng. 

Có thể khẳng định rằng đây chính là bước cơ bản nhất trong quá trình xây dựng văn hóa doanh nghiệp. Mỗi doanh nghiệp cần phải tạo lập được một hệ thống những tiêu chuẩn, giá trị cốt lõi để đó chính là thước đo cho những hành vi, quá trình định hướng phát triển cho doanh nghiệp. Những giá trị cốt lõi ấy phải được xác định một cách cẩn trọng để đảm bảo rằng theo thời gian nó vẫn trường tồn. 

Ví dụ nếu doanh nghiệp của bạn xác định rõ ràng rằng khách hàng chính là giá trị cốt lõi trong quá trình phát triển doanh nghiệp thì tốc độ giao hàng, thái độ tư vấn của nhân viên, các dịch vụ chăm sóc khách hàng trước trước và sau khi mua hàng cần phải được chú trọng đầu tư trong tương lai. 

Có thể nói đây chính là một bước cực kỳ khó khăn với mỗi doanh nghiệp bởi văn hoá doanh nghiệp không phải là một thứ hữu hình, ngay lập tức có thể chạm thấy và cảm nhận được nên thường bị nhầm lẫn với các tiêu chí đánh giá. Để xây dựng được văn hoá doanh nghiệp thật thành công cần phải nhìn lại thành tựu đã đạt được trong hành trình ấy. Công ty đã đạt được những gì, nhân viên đã đóng góp ra sao, thái độ phục vụ khách hàng có tốt không, tính kỷ luật trong doanh nghiệp có đang được phát huy không. 

Từ đó để phát huy những điểm mạnh trong văn hoá và cải thiện khắc phục những điểm yếu. Những lỗ hổng trong văn hoá doanh nghiệp luôn tồn tại. Để xây dựng được văn hoá doanh nghiệp vững chắc thì cần phải tìm ra lỗ hổng, thiếu sót, kịp thời điều chỉnh. Bước này cần được thực hiện định kỳ để đảm bảo rằng văn hoá doanh nghiệp luôn phát triển theo đúng những mục tiêu chiến lược đã đề ra. 

Trong quá trình xây dựng văn hóa doanh nghiệp lãnh đạo đóng vai trò quan trọng. Người đi đầu, dẫn dắt luôn cần phải chỉnh chu từ nếp sống, phong cách làm việc. Có như vậy thì văn hoá công ty mới có thể khởi sắc. Một lãnh đạo tốt và giỏi sẽ giúp cho nhân viên của mình có thể hiểu đúng họ cần làm gì và thay đổi những gì để hoà nhập và đưa công ty phát triển. Lãnh đạo sẽ là người mang sứ mệnh định hướng tầm nhìn, giúp nhân viên xóa tan những sợ hãi hay rào cản thách thức. 

Vì vậy người lãnh đạo của một doanh nghiệp cần phải xác định rõ được vai trò của mình để đưa văn hoá doanh nghiệp ngày càng trở nên phát triển hơn nữa. 

Sau khi đã hoàn thành những bước trên thì một trong những bước đóng vai trò vô cùng quan trọng đó chính là đưa ra một bản kế hoạch cụ thể. Trong đó sẽ cần phải bao gồm những mục tiêu chính, các mốc quan trọng, những hoạt động cụ thể cần phải làm. Ngoài ra cũng cần phải xác định rõ trong từng thời điểm, đâu sẽ là nhân tố được ưu tiên, đâu là những điểm cần phải tập trung nỗ lực. Đặc biệt là thời hạn để hoàn thành cũng cần phải được xác định một cách rõ ràng. 

Cơ bản trong mỗi kế hoạch chiến lược đều sẽ dẫn tới những thay đổi. Dù những thay đổi này lớn hay nhỏ thì đều ảnh hưởng trực tiếp tới nhân viên. Vì vậy nên cần phải để nhân viên hiểu rõ những thay đổi trong văn hoá doanh nghiệp sẽ đem tới những lợi ích thực tế nào đối với chính họ, sau đó là với doanh nghiệp. Chỉ khi hiểu được thì nhân viên mới có được động lực thay đổi. 

Động lực thay đổi có thể được tiến hành bằng việc thiết lập một chế độ khen thưởng phù hợp với văn hoá doanh nghiệp. Những phần thưởng dành cho những nỗ lực phát triển, những lời động viên tới đúng lúc chính là động lực vô cùng mạnh mẽ giúp nhân viên có thể xây dựng văn hóa doanh nghiệp ngày càng tốt đẹp. 

Khi cấu thành nên văn hoá doanh nghiệp yếu tố tầm nhìn được đưa lên hàng đầu. Bởi vì văn hoá doanh nghiệp xứng tầm và phát triển bền vững thì cần có những mục tiêu rõ ràng với một tầm nhìn mang tính chiến lược. Những mục tiêu xác định rõ ràng, rành mạch có thể định hướng được mọi quyết định trong nội bộ doanh nghiệp. Tầm nhìn sáng suốt cụ thể sẽ có thể đưa văn hoá doanh nghiệp ngày càng phát triển hơn nữa.  

Có một sự thật không thể chối bỏ rằng đó chính là cốt lõi của nền văn hoá doanh nghiệp chính là giá trị của công ty, doanh nghiệp đó. Đây chính là yếu tố cốt lõi có giá trị định hướng hành vi cũng như tư duy của nhân viên trong doanh nghiệp. Nhờ những giá trị này mà nhân viên ý thức được nhiều hơn về vai trò, sứ mệnh của mình trong sự nghiệp xây dựng văn hoá công ty. 

Cơ bản sau khi đã xác định được chính xác về tầm nhìn, giá trị và đưa ra một kế hoạch chi tiết, nhà lãnh đạo cần phải vận dụng ngay vào thực tiễn để biết  được những gì đang được vận hành tốt, những gì đang chưa được. Để từ đó có thể xây dựng văn hóa doanh nghiệp ngày càng vững mạnh. Lãnh đạo công ty có thể phát huy yếu tố này trong những hoạt động hàng ngày của nhân viên.

Con người được đánh giá là một trong những yếu tố cốt cán, nền tảng để xây dựng nên văn hóa doanh nghiệp. Nhờ có con người, những mục tiêu, tầm nhìn và đặc biệt là giá trị cốt lõi của doanh nghiệp sẽ được xây dựng và phát huy. Chính vì thế nên để đảm bảo doanh nghiệp của công ty thì các doanh nghiệp đều có tiêu chí riêng biệt để tuyển chọn những ứng viên phù hợp. 

Một câu chuyện độc đáo về lịch sử doanh nghiệp chính là điểm nhấn cần thiết của một công ty, doanh nghiệp. Chính những câu chuyện này sẽ trở thành một di sản của công ty và trở thành nét chấm phá ấn tượng trong quá trình hình thành nên văn hoá doanh nghiệp. Có thể hiểu rằng, nhờ việc khắc họa rõ nét hơn những câu chuyện phát triển của doanh nghiệp qua từng mốc thời gian thì văn hoá doanh nghiệp sẽ có nền tảng, động lực trở nên ngày một tốt đẹp hơn. Từ đó truyền lại những cảm hứng, nhiệt huyết cho nhân viên trong toàn bộ công ty xây dựng văn hóa doanh nghiệp phát triển hơn nữa  trong  tương lai. 

Như vậy áp dụng những phương pháp hiệu quả trên sẽ giúp văn hoá doanh nghiệp của mỗi công ty sẽ ngày càng phát triển hơn nữa.

Hướng Dẫn Cách Pha Cà Phê Rượu Rum Tại Nhà Đơn Giản Chuyên Nghiệp

Cà phê Rum là gì? Cà phê Rum là thức uống độc đáo, có hương vị mới lạ, khác hẳn với những tách cà phê thông thường. Cà phê Rum thường thích hợp nhất với những người có sở thích uống cà phê đậm hoặc yêu thích thức uống có rượu.

Cà phê Rhum là gì? Bí quyết chọn nguyên liệu để pha chế cà phê Rum

Thành phần chính của cà phê Rum bao gồm cà phê và loại rượu Rum. Trong đó, bột cà phê rang xay sẵn hoặc hạt cà phê rang sẵn càng chất lượng sẽ giúp bạn dễ đạt được kết quả pha chế hoàn hảo. Ngoài ra, việc chọn rượu cũng rất quan trọng, bởi điểm nhấn của cà phê Rum chính là rượu Rum.

Vậy bí quyết chọn rượu để pha chế cà phê Rum là gì? Tùy thuộc nhà sản xuất rượu Rum sẽ có những đặc điểm khác nhau, cụ thể:

Nên chọn Rum Puerto Rico nếu bạn muốn món cà phê sau khi pha chế có độ cồn nhẹ, đồng thời, cũng có thể sử dụng để pha chế nhiều loại thức uống khác ngoài cà phê.

Nên chọn Rum Demeraran để có một tách cà phê đậm đà về hương vị và cho màu sắc bắt mắt sau khi pha chế.

Nên chọn Rum Jamaica nếu bạn muốn tách cà phê của mình trở nên siêu hạng đậm đà và nồng vị, thức uống chủ yếu dành cho những người đam mê gu cà phê mạnh.

Nên chọn Rum Martinique nếu bạn muốn hương vị tách cà phê của bạn ngọt ngào từ tinh chất nước mía cô đặc.

Nên chọn Rum thơm để tách cà phê có vị ngọt tự nhiên từ những loại trái cây nhiệt đới được ủ trong nhiều ngày.

Điều quan trọng của rượu Rum ngoài chất lượng còn phải cân nhắc đến việc bạn có thực sự thích hương vị của nó hay không? Liệu bạn thích vị ngọt của đường mía hay của trái cây, liệu bạn thích Rum độ mạnh hay độ nhẹ?

Pha chế chuyên nghiệp của cà phê rượu Rum là gì? Nguyên liệu chuẩn bị

Bột cà phê xay sẵn chọn loại chất lượng để sau khi pha có được thành phẩm đậm đà hương lẫn vị, đây cũng là yếu tố quan trọng giúp món cà phê rượu Rum hoàn hảo hơn. (Nếu chưa biết về cà phê, bạn có thể tìm hiểu tại bài viết này: Cà phê nguyên chất)

Lượng rượu Rum bằng ¼ của ly cà phê

Chocolate: 1 muỗng

Kem sữa: 50 ml

Bột quế

Cách pha chế

Một ít bột quế giúp cà phê Rum ngon hơn

Cho cà phê, rượu Rum, chocolate và kem sữa đồng thời vào máy xay và đánh đều để nguyên liệu hòa quyện vào nhau. Đợi đến khi xuất hiện lớp bọt hãy cho hỗn hợp vừa xay xong ra tách cà phê và rắc một ít bột quế lên bề mặt. Như vậy, bạn đã có được tách cà phê Rum hoàn chỉnh.

Như vậy, cà phê Rum là gì? Thức uống được pha chế dựa trên hai thành phần chính là rượu Rum và cà phê. Trong đó, hầu như bất cứ loại Rum nào cũng có thể được sử dụng để pha chế. Về cà phê, cần chọn bột cà phê xay sẵn chất lượng để có được hương vị đẳng cấp nhất khi pha chế. Hãy liên hệ ngay với Cà Phê Ông Bi để có được những nguyên liệu cà phê hảo hạng nhất.

Đăng bởi: Nguyễn Duyên

Từ khoá: Hướng dẫn cách pha cà phê rượu Rum tại nhà đơn giản chuyên nghiệp

Các Yếu Tố Để Kinh Doanh Nhà Hàng Hải Sản Hiệu Quả Nhất

Cần làm gì khi mở cửa hàng hải sản? 1. Nghiên cứu thị trường

Nghiên cứu thị trường là một việc làm mà bạn tuyệt đối không thể bỏ qua trước khi bắt tay vào kinh doanh hải sản. Tuy nhiên, chẳng mấy ai để ý đến bởi nó khá vô hình. Việc nghiên cứu thị trường không chỉ giúp bạn có tầm nhìn rộng hơn về phương thương kinh doanh mà còn giúp bạn xác định được những công việc cần phải làm trong thời gian sau này.

Bạn cần nghiên cứu thị trường trước khi bắt tay vào kinh doanh hải sản

Trong quá trình nghiên cứu, bạn cần phải “nằm lòng” nơi bạn sống đã có nhiều quán hải sản hoặc nhà nhà hàng hải sản hay chưa? Phương thức hoạt động, thu hút khách hàng của họ là gì? Giai đoạn này có vẻ “vô hình” nhưng rất quan trọng khi kinh doanh nhà hàng hải sản.

2. Xác định đối tượng khách hàng

Khách hàng “muôn hình muôn vẻ” nên sẽ không có một nhà hàng nào có sức hấp dẫn với tất cả mọi người. Chính vì vậy, bạn cần phải hướng đến đối tượng khách hàng cụ thể, để bạn có thể làm hài lòng và giữ chân được họ.

Có nhiều cách thức khác nhau giúp bạn phân đoạn thị trường như: độ tuổi, giới tính, phong tục tập quán, sở thích, địa lý… Tùy thuộc vào từng phân đoạn mà bạn có thể nắm được đặc điểm của từng đối tượng. Nhờ đó, bạn sẽ có cách thức kinh doanh phù hợp cho bản thân.

3. Lựa chọn mặt bằng

Vấn đề địa điểm là một trong những yếu tố quyết định đến sự thành bại của quán. Tùy thuộc vào số tiền bạn có, bạn có thể lựa chọn được địa điểm kinh doanh thích hợp. Nếu có ý định mở nhà hàng hải sản ở các khu du lịch thì bạn nên chọn những khu quanh biển. Còn nếu không đủ chi phí thì bạn có thể lựa chọn những nơi đông dân cư và các cửa hàng kinh doanh hải sản tươi sống hoặc hải sản khô.

Địa điểm là một trong những yếu tố quyết định đến sự thành bại của quán

Nếu bạn muốn mở cửa hàng hải sản ở các thành phố lớn như Hà Nội, chúng tôi thì bạn hãy chọn nơi đông dân cư hoặc gần khu chợ hải sản. Tuy nhiên, bạn nên tránh những nơi giao thông tắc nghẽn hoặc đường một chiều. Bên cạnh đó, khách hàng thường ngại khi phải gửi xe ở khu vực quán ăn nên hãy tìm một mặt bằng đủ rộng phù hợp với lượng khách hàng mà bạn định phục vụ.

4. Số vốn kinh doanh

Khi kinh doanh nhà hàng hải sản, vốn là một vấn đề khiến bạn phải đau đầu. Với những bạn khi mới bắt tay vào kinh doanh thì khó có thể phân chia được đầy đủ số vốn cần dùng vào những việc gì. Bạn cần phải liệt kê những khoản chi phí cần phải trả khi kinh doanh như sau:

5. Chi phí thuê mặt bằng và tiền cọc tháng đầu tiên.

– Chi phí thuê đầu bếp, nhân viên phục vụ.

– Chi phí sửa chữa mặt bằng, trang trí cửa hàng, các vật dụng trang trí như: bàn ghế, bể tôm, cá, mực, ghẹ…

– Chi phí chi trả nguyên vật liệu và nhập các loại hải sản.

– Chi phí dự phòng cho 3 tháng đầu tiên.

6. Giấy tờ khi kinh doanh

Khi kinh doanh nhà hàng ăn uống, bạn cần phải nắm rõ các vấn đề về pháp lý như: đăng ký giấy phép kinh doanh, các loại giấy phép về an toàn vệ sinh thực phẩm, giấy phép về quy định phòng cháy chữa cháy…

7. Nguồn cung cấp hải sản

Một trong những yếu tố khi kinh doanh nhà hàng hải sản không kém phần quan trọng đó là nguồn cung cấp hải sản. Bạn cần tìm được nguồn cung cấp hải sản phù hợp với nhu cầu cũng như số tiền mà bạn có. Tuy nhiên, bạn vẫn phải đặt yếu tố đảm bảo chất lượng và số lượng mà bạn cần, đặc biệt là nguồn hàng phải có nguồn gốc và xuất xứ rõ ràng.

Bạn cần tìm được nguồn cung cấp hải sản đảm bảo chất lượng

Nếu nhà cung cấp hiện tại chỉ giải quyết được những vấn đề chất lượng mà không thể gánh thêm bài toán chi phí thì tỷ suất lợi nhuận sẽ cao hơn mặt bằng chung của thị trường. Điều này sẽ khiến cho bạn khó khăn trong quá trình cạnh tranh. Do đó, hãy tham khảo thông tin hải sản tại các chợ đầu mối, thương lượng với nhà cung cấp để có được giá cả phù hợp nhất.

8. Hãy kinh doanh đồ uống kèm theo

Nhiều người mới kinh doanh không biết, yếu tố mang lại lợi nhuận cho khách hàng không nằm ở nguyên liệu hải sản bởi giá nhập đã đắt và công chế biến là không đáng kể. Thực tế cho thấy nhiều nhà hàng có doanh số đồ uống cao gấp 2 -3 lần các loại hải sản.

Vì vậy kinh doanh đồ uống đi kèm là một lựa chọn hợp lý, hãy phục vụ đồ uống chất lượng, đảm bảo an toàn vệ sinh, nguồn gốc rõ ràng như hãng bia trên thị trường tìm nhà cung cấp uy tín, giá  phải chăng. Cần đa dạng về đồ uống cũng như giá cả.

9. Thái độ phục vụ khách hàng

Thái độ nhân viên phục vụ khách hàng phải chu đáo, nhiệt tình, nhẹ nhàng, vậy nên bạn cần chọn và đào tạo nhân viên với các kỹ năng như cách ứng xử với khách sao cho khéo léo. Với đầu bếp cần nấu nướng nhanh chóng để tránh trường hợp khách chờ lâu gây khó chịu. Với thanh toán cũng cần nhanh nhẹn cần phân tiền ra theo từng loại, máy in bill để thu ngân dễ dàng, không gây nhầm lẫn và thất thoát.

10. Chiến lược Marketing

Như vậy, UNICA đã giúp bạn nắm được bí quyết khi kinh doanh nhà hàng hải sản. Qua bài viết này, mong rằng các bạn đã trang bị cho mình những kiến thức học kinh doanh bổ ích và có thể định hình được những việc cần phải làm để kinh doanh hiệu quả nhất.

Đăng bởi: Nguyễn Hiền

Từ khoá: Các yếu tố để kinh doanh nhà hàng hải sản hiệu quả nhất

Cách Làm Sticker Trên Canva: Hướng Dẫn Tạo Sticker Chuyên Nghiệp

Hướng dẫn cách làm sticker trên canva: Tạo sticker chuyên nghiệp dễ dàng với Canva. Tùy chỉnh kích thước, màu sắc và thêm hiệu ứng vào sticker.

Canva là một công cụ thiết kế đồ họa trực tuyến phổ biến, cho phép người dùng tạo ra các thiết kế chuyên nghiệp một cách dễ dàng mà không cần kỹ năng đồ họa chuyên nghiệp. Với Canva, bạn có thể tạo ra những sticker độc đáo và thu hút sự chú ý của mọi ngườ

Để bắt đầu tạo sticker trên Canva, bạn cần đăng ký một tài khoản. Hãy truy cập vào trang web của Canva và nhấp vào nút “Đăng ký” để tạo một tài khoản mớSau khi đăng ký thành công, bạn sẽ có quyền truy cập vào các tính năng và công cụ để tạo sticker trên Canva.

Canva cung cấp nhiều tính năng và công cụ để bạn tạo sticker theo ý muốn. Bạn có thể sử dụng các mẫu có sẵn trên Canva hoặc tải lên ảnh từ máy tính của mình để tạo sticker riêng.

Canva cung cấp hàng ngàn mẫu sticker có sẵn trong thư viện của họ. Để tạo sticker từ mẫu có sẵn, bạn chỉ cần tìm kiếm mẫu sticker phù hợp với nhu cầu của bạn và tùy chỉnh nó theo ý muốn. Bạn có thể thay đổi kích thước, màu sắc, vị trí và thêm văn bản hoặc hình ảnh vào sticker.

Ngoài việc sử dụng các mẫu có sẵn, bạn cũng có thể tạo sticker bằng cách tải lên ảnh từ máy tính của mình. Để làm điều này, hãy nhấp vào nút “Tải lên ảnh” trên giao diện Canva và chọn ảnh mà bạn muốn sử dụng làm sticker. Sau khi tải lên thành công, bạn có thể tùy chỉnh ảnh và thêm hiệu ứng, văn bản hoặc biểu tượng vào sticker.

Canva cho phép bạn tùy chỉnh kích thước, màu sắc và vị trí của sticker một cách dễ dàng. Bạn có thể kéo và thả sticker để thay đổi vị trí, sử dụng các điểm điều chỉnh để thay đổi kích thước, và sử dụng bảng màu để thay đổi màu sắc của sticker.

Để làm cho sticker của bạn thêm phong cách và thu hút, bạn có thể thêm văn bản và hiệu ứng vào sticker. Trên giao diện Canva, bạn có thể chọn trong nhiều kiểu chữ và hiệu ứng để tạo nên sticker độc đáo và cá nhân hóa.

Nếu bạn muốn làm cho sticker của mình thêm sinh động, Canva cho phép bạn thêm hình ảnh và biểu tượng vào sticker. Bạn có thể tìm kiếm trong thư viện hình ảnh và biểu tượng của Canva hoặc tải lên ảnh từ máy tính của mình để thêm vào sticker.

Sau khi bạn hoàn thành tạo và tùy chỉnh sticker trên Canva, hãy đảm bảo lưu lại công việc của mình. Canva cho phép bạn lưu sticker trong tài khoản của mình để có thể truy cập và chỉnh sửa lại sau này.

Nếu bạn muốn sử dụng sticker trên các nền tảng khác, bạn có thể tải xuống sticker dưới dạng file ảnh. Canva cung cấp nhiều định dạng file ảnh để bạn lựa chọn, bao gồm PNG và JPEG.

Nếu bạn muốn chia sẻ sticker của mình với những người khác, Canva giúp bạn dễ dàng chia sẻ sticker trên các mạng xã hội phổ biến như Facebook, Instagram, hoặc Twitter. Bạn chỉ cần nhấp vào nút “Chia sẻ” và chọn nền tảng mà bạn muốn chia sẻ.

Để thay đổi kích thước của sticker đã tạo, bạn chỉ cần chọn sticker và sử dụng các điểm điều chỉnh để kéo dãn hoặc thu nhỏ kích thước theo ý muốn.

Để thêm hiệu ứng đồ họa vào sticker, bạn có thể sử dụng các công cụ và tính năng có sẵn trên Canva như bảng màu, kiểu chữ, và hiệu ứng hình ảnh để làm cho sticker của bạn trở nên sinh động và thu hút.

Hiện tại, Canva không hỗ trợ tạo sticker động. Tuy nhiên, bạn vẫn có thể tạo sticker tĩnh tuyệt đẹp và ấn tượng trên Canva.

Trên Canva, bạn có thể tạo nên những sticker chuyên nghiệp và độc đáo một cách dễ dàng. Với các tính năng tùy chỉnh, bạn có thể tạo sticker theo ý muốn và chia sẻ chúng trên mạng xã hội hoặc sử dụng trong các dự án của mình. Hãy truy cập Canva ngay hôm nay và khám phá thế giới của thiết kế sticker chuyên nghiệp!

Nào Tốt Nhất là trang review đánh giá sản phẩm dịch vụ tốt nhất.

Có hàng triệu khách hàng Tiềm Năng đang xem bài viết này

Bạn muốn có muốn đưa sản phẩm/dịch vụ thương hiệu của mình lên website của chúng tôi

Liên Hệ Ngay!

Cập nhật thông tin chi tiết về 8 Hướng Dẫn Kinh Doanh Nhà Nghỉ Chuyên Nghiệp Và Hiệu Quả trên website Ppvf.edu.vn. Hy vọng nội dung bài viết sẽ đáp ứng được nhu cầu của bạn, chúng tôi sẽ thường xuyên cập nhật mới nội dung để bạn nhận được thông tin nhanh chóng và chính xác nhất. Chúc bạn một ngày tốt lành!