Xu Hướng 2/2024 # 10 Phương Pháp Dạy Học Phát Huy Tính Tích Cực Của Học Sinh # Top 10 Xem Nhiều

Bạn đang xem bài viết 10 Phương Pháp Dạy Học Phát Huy Tính Tích Cực Của Học Sinh được cập nhật mới nhất tháng 2 năm 2024 trên website Ppvf.edu.vn. Hy vọng những thông tin mà chúng tôi đã chia sẻ là hữu ích với bạn. Nếu nội dung hay, ý nghĩa bạn hãy chia sẻ với bạn bè của mình và luôn theo dõi, ủng hộ chúng tôi để cập nhật những thông tin mới nhất.

Hiện nay việc dạy học đang ngày càng được đổi mới, nhằm mục đích nâng cao chất lượng cho dạy và học đáp ứng được yêu cầu đổi mới của nền giáo dục nước nhà. Một trong những điểm được đặc biệt quan tâm đó là dạy học phải làm sao phát huy được tính chủ động tính tích cực cho học sinh như vậy mới đem lại được hiệu quả. Cho nên sau đây chúng mình xin chia sẻ một vài phương pháp trong dạy học nhằm kích thích được khả năng tự học của học sinh.

Phát huy tính chủ động của học sinh

Từ dạy và học bị động sang dạy và học chủ động, giáo viên không còn đóng vai trò thuần túy là người truyền đạt tri thức mà còn là người thiết kế, tổ chức, chỉ dẫn các hoạt động độc lập hoặc theo nhóm nhỏ để học trò tự lực chiếm lĩnh nội dung học hỏi, chủ động đạt các mục đích, tri thức, năng lực.

Trên lớp, học trò hoạt động là chính, giáo viên có vẻ nhàn nhã hơn nhưng trước đó, khi soạn giáo án, giáo viên đã phải đầu tư công sức, thời gian rất nhiều so với kiểu dạy và học bị động mới có khả năng thực hành bài lên lớp với vai trò là người gợi mở, xúc tác, cổ vũ, cố vấn, trọng tài trong các hoạt động tìm tòi háo hức, tranh cãi rầm rộ của học trò.

Giáo viên phải có trình độ chuyên môn sâu rộng, có trình độ sư phạm lành nghề mới có khả năng tổ chức, chỉ dẫn các hoạt động của học trò mà nhiều khi biến diễn ngoài tầm dự kiến của giáo viên.

Kết hợp đánh giá của thầy với tự đánh giá của trò

Phát huy tính chủ động của học sinh

Trong dạy học, việc đánh giá học trò không chỉ nhằm mục đích nhận định thực trạng và sắp xếp hoạt động học của trò mà còn đồng thời tạo hoàn cảnh nhận định thực trạng và sắp xếp hoạt động dạy của thầy.

Trước đây, giáo viên giữ độc quyền đánh giá học trò. Trong phương pháp hăng hái, giáo viên phải chỉ dẫn học trò phát triển tài năng tự đánh giá để tự sắp xếp cách học. Liên tưởng với điều này, giáo viên cần tạo hoàn cảnh thuận tiện để học trò được tham gia đánh giá lẫn nhau.

Tự đánh giá đúng và sắp xếp hoạt động kịp thời là năng lực rất cần cho sự thành đạt trong cuộc sống mà nhà trường phải trang bị cho học sinh. Phương pháp này giúp các em tìm ra chính mình, biết tự xác định những việc làm cũng như gái trị bản thân.

Kết hợp đánh giá của thầy với tự đánh giá của trò

Tăng cường học tập cá thể, phối hợp với học tập hợp tác.

Kết hợp đánh giá của thầy với tự đánh giá của trò

Trong một lớp học mà kiến thức, tư duy của học sinh không thể đồng đều tuyệt đối thì khi vận dụng phương pháp phối hợp và hợp tác tích cực buộc phải chấp thuận sự phân hóa về cường độ, tiến độ hoàn tất nhiệm vụ học tập, nhất là khi bài học được thiết kế thành một xâu công việc độc lập.

Áp dụng biện pháp tích cực ở thấp càng cao thì sự phân hóa này càng lớn. Việc sử dụng các phương tiện công nghệ thông cáo trong nhà trường sẽ đáp ứng đề nghị cá thể hóa hoạt động học tập theo nhu cầu và khả năng của mỗi học sinh.

Tuy nhiên, trong học tập, không phải mọi kiến thức, tài năng, thái độ hoài nghi đều được hình thành bằng những hoạt động độc lập cá nhân chủ nghĩa. Lớp học là môi trường tiếp xúc với nhau thầy – trò, trò – trò tạo nên mối quan hệ hiệp tác giữa các cá nhân chủ nghĩa trên con đường chiếm lĩnh nội dung học hỏi. Phê duyệt đàm luận, tranh luận trong tập thể, quan điểm mỗi cá nhân chủ nghĩa được thổ lộ, tự tin tuyên bố hay bác bỏ, qua đó người học nâng mình lên một trình độ mới. Bài học ứng dụng được vốn hiểu biết và kinh nghiệm sống của người thầy giáo.

Dạy và học coi trọng rèn luyện phương pháp tự học

Trong các phương pháp học thì then chốt là phương pháp tự học. Nếu rèn luyện cho người học có được phương pháp, kĩ năng tự học thì sẽ tạo cho họ lòng ham học, khơi dậy nội lực vốn có trong mỗi con người, Cuối cùng học tập sẽ được nhân lên gấp bội. Vì thế, ngày nay người ta nhấn mạnh mặt hoạt động học trong qúa trình dạy học, nỗ lực tạo ra sự chuyển biến từ học tập thụ động sang tự học chủ động.

Dạy và học thông qua tổ chức các hoạt động học tập của học sinh.

Dạy và học coi trọng rèn luyện phương pháp tự học

Trong phương pháp dạy học tích cực, người học – đối tượng của hoạt động “dạy”, song song là chủ thể của hoạt động “học” – được cuốn hút vào các hoạt động học tập do thầy giáo tổ chức và chỉ đạo, thông qua đó tự lực khám phá những điều mình chưa rõ chứ không phải thụ động tiếp nhận những kiến thức đã được thầy giáo sắp xếp.

Được đặt vào những tình huống của chỗ ở thực tế, người học trực tiếp quan sát, bàn bạc, làm thí nghiệm, giải quyết sự tình đặt ra theo cách suy nghĩ của mình. Từ đó nắm được kiến thức kĩ năng mới, vừa nắm được phương pháp “làm ra” kiến thức, kĩ năng đó, không rập theo những khuôn mâu sẵn có, được bộc lộ và phát huy tiềm năng sáng tạo.

Dạy theo cách này thì thầy giáo không chỉ đơn giản truyền đạt kiến thức mà còn hướng dẫn bắt đầu làm. Chương trình dạy học phải giúp cho từng học sinh biết, bắt đầu làm và tích cực dự khán các các quy định bắt đầu làm của cộng đồng.

Dạy và học thông qua tổ chức các hoạt động học tập của học sinh.

Phương pháp động não

Các em học sinh sẽ kích thích được sự sáng tạo của trí óc, trong một khoảng thời gian ngắn sẽ nảy sinh ra được nhiều ý tưởng nhiều cách giải quyết cho vấn đề. Điều này sẽ giúp các em thói quen tư suy cũng như học hỏi thêm được nhiều cách nhìn nhận về vấn đề được giao.

Phương pháp đóng vai

Phương pháp động não

Thực chất của phương pháp này là giáo viên đưa ra tình huống rồi cho các em học sinh nhập vai vào trong tình huống cụ thể đó để thực hiện đầy đủ nội dung mà cần hướng đến cũng như ý đồ của giáo viên.

Phương pháp này được học sinh rất là thích thú bởi lẽ nó tạo ra được sự háo hức cho các em đôi khi đó là tiếng người thoải mái sau thời gian học căng thẳng. Đồng thời giúp các em có được sự tự tin nhất định khi đứng trước đám đông, phát huy óc sáng tạo của các em tốt hơn, khuyến khích các em cố gắng theo những chuẩn mực của xã hội.

Rõ ràng, phương pháp này mang lại những hiệu quả tích cực trong việc kích thích khả năng sáng tạo cũng như hứng thú học tập.

Phương pháp đóng vai

Phương pháp hoạt động nhóm

Phương pháp đóng vai

Trong bài học giáo viên có thể tùy vào nội dung của từng bài để chuẩn bị sẵn phương pháp cho phù hợp, có những bài có thể cho các em hoạt động làm việc theo nhóm, có thể chia lớp thành 4 – 5 nhóm tùy theo quân số trong lớp để chia sao cho hợp lý là được.

Phương pháp này khá phổ biến hiện này bởi vì nó tạo cho các em một tâm lý thoải mái khi được trao đổi làm việc cùng nhau. Chúng ta đều biết không có ai là toàn diện. Mỗi người có những cách suy nghĩ khác nhau, chẳng hạn một bài toán có nhiều cách giải, mỗi em có những cách khác nhau cho nên việc trao đổi nhóm giúp các em rất nhiều, hay như một bài văn để khái quát được hay mỗi người có một cách viết khi được tổng hợp lại chắc chắn sẽ sẽ giúp bài hoàn chỉnh và sâu sắc.

Vì lẽ đó, việc tổ chức cho các em hoạt động nhóm là cần thiết khi dạy học hiện nay.

Đặt và giải quyết vấn đề

Phương pháp hoạt động nhóm

Phương pháp này có ý nghĩa rất là lớn bởi lẽ ngoài việc có tác dụng thúc đẩy học sinh tư duy sáng tạo và chủ động trên lớp nó còn có ứng dụng thực tiễn vào cuộc sống hàng ngày trong việc nhìn nhận và giải quyết các tình huống cụ thể.

Phương pháp này giáo viên sẽ đặt ra một tình huống sau đó các em học sinh sẽ suy nghĩ và tìm cách giải quyết, điểm nổi bật của phương pháp này là các em có thể đưa ra các ý kiến trái chiều nhau về tình huống đó mỗi người có cách nhìn nhận riêng. Điều này kích thích rất tốt khả năng xử lí của các em, sau đó giáo viên sẽ tổng hợp lại và đưa ra cách xử lí phù hợp cho các em đồng thời sửa chữa những ưu nhược điểm cho các em, phân tích cho các em thấy những điểm các em đã đạt được cần phát huy tốt hơn nữa trong các tình huống lần sau.

Đồng thời, giáo viên khuyến khích những bạn có câu trả lời thông minh có thể thông qua bằng việc cho điểm để khích lệ, còn những hạn chế thì hướng dẫn các em rút kinh nghiệm.

Phương pháp vấn đáp

Đặt và giải quyết vấn đề

Với mục đích tạo ra sự chủ động cho học sinh, đồng thời qua việc vấn đáp trao đổi còn giúp cho mối quan hệ thầy – trò ngày càng gắn kết và gần gũi nhau hơn.

Vấn đáp tức là sự trao đổi qua lại giữa thầy và trò, thầy giáo đặt ra câu hỏi trực tiếp rồi sau đó học sinh trả lời. Đây là vấn đáp trực tiếp thường sử dụng khi đang dạy học bài mới ở trên lớp. Ngoài ra còn có vấn đáp tái hiện tức là giáo viên đưa ra câu hỏi của bài học hôm trước rồi học sinh trả lời, hình thức vấn đáp này áp dụng cho kiểm tra bài cũ. Hình thức vấn đáp tiếp theo là giải thích minh họa người thầy đóng vai trò chính đưa ra nhiều ví dụ minh họa để học sinh hiểu.

Nhìn chung trong phương pháp này cần được phát huy rộng rãi cả thầy và trò đều đóng vai trò chủ đạo, kích thích rất tốt khả năng tư duy sáng tạo cho các em học sinh.

Phương pháp vấn đáp

Đăng bởi: Quỳnh Như

Từ khoá: 10 phương pháp dạy học phát huy tính tích cực của học sinh

Một Số Kinh Nghiệm Dạy Học Tích Cực Cho Giáo Viên Kinh Nghiệm Dạy Học Tích Cực Thầy Cô Nên Biết

Kinh nghiệm dạy học tích cực thầy cô nên biết

Giảng dạy theo phương pháp tích cực thực chất là tiếp thu mọi tinh túy của phương pháp giảng dạy truyền thống, đồng thời tích cực hóa việc giảng dạy và nhất là việc học tập của học sinh lên mức tối đa.

Có một thực tế đã qua đó là phương pháp dạy học truyền thống: Thầy giảng- trò nghe; thầy đọc – trò chép để từng bước vận dụng có hiệu quả việc dạy học theo phương pháp mới đó là phương pháp tổ chức có hiệu quả hoạt động học tập cho học sinh. Để thay đổi thói quen này tuy không phải là dễ nhưng hoàn toàn có thể làm được. Phương pháp dạy học tích cực hướng tới việc hoạt động hóa, tích cực hóa hoạt động nhận thức của người học, tức là tập kết và phát huy tính tích cực của người học chứ không phải là tập kết vào phát huy tính tích cực của người dạy, tuy nhiên để dạy học theo phương pháp tích cực thì thầy giáo phải nỗ lực nhiều so với dạy theo phương pháp thụ động.

1. Công việc của bạn sẽ không có một phương pháp duy nhất. Công việc này là luôn luôn học hỏi, lắng nghe và thay đổi vì vậy cho nên sẽ không có phương pháp nào tối ưu và duy nhất.

2. Mở rộng khái niệm của bạn về giảng dạy. Định nghĩa của bạn về giảng dạy nghĩa là gì? Định nghĩa của phụ huynh về dạy học là gì, của hiệu trưởng là gì? Từ sự khác nhau đó bạn hãy mở rộng và bổ sung những định nghĩa của mình về công việc giảng dạy.

3. Giảng dạy không có nghĩa là biết tất cả mọi thứ. Bạn không nhất thiết phải biết cả mọi thứ hoặc biết một cách chi tiết và cụ thể về một nội dung nào đó hoặc những vấn đề cao siêu về xây dựng và thiết kế chương trình… vì bạn không phải là một chuyên gia.

4. Hiểu được những gì mà người khác kì vọng ở bạn? Những gì mà hiệu trưởng, tổ trưởng bộ môn kì vọng bạn phải đạt được? Những mục tiêu của bạn trong vai trò một người giáo viên? Những kì vọng và mục tiêu của bạn có mỗi liên hệ như thế nào với mục tiêu chung của nhà trường?

5. Công việc của bạn là hướng dẫn quá trình nhận thức và học tập. Công việc của bạn không phải là lái người khác theo một cách nghĩ cố định mà là giúp người khác nghĩ theo cách của họ.

6. Bạn cần phải biết về quá trình học tập. Công việc của chúng ta đòi hỏi phải biến kiến thức thành quá trình thực hành. Tuy vậy bạn phải biết cách để đưa ra các chỉ dẫn trong các nhiệm vụ học tập hơn là mang đến cho học một kiến thức có sẵn.

7. Muốn hướng dẫn được một ai đó trong quá trình học tập, bạn cần xây dựng một lòng tin. Vì vậy lòng tin, mối quan hệ là yếu tố đầu tiên chứ không phải kiến thức.

8. Tạo ra môi trường an toàn cho việc thất bại và vượt qua thử thách, làm như nào để bạn tạo ra được điều đó? Hãy bắt đầu bằng việc suy ngẫm lại chính trải nghiệm của bản thân mình. Điều gì khiến bạn cảm thấy an toàn để vượt qua được những khó khăn thử thách.

9. Lắng nghe là nền tảng cơ bản của mọi kĩ năng, hãy học cách lắng nghe bằng nhiều giác quan khác nhau, công cụ khác nhau. Mỗi khi cảm thấy băn khoăn về một điều gì đó hãy đơn giản là lắng nghe

10. Chắc chắn rằng trong vai trò của mình, bạn đang hỗ trợ người học chứ bạn không phải đang giảng dạy cho người học. Hãy nói ít hơn 1/3 thời lượng của một giờ học. Hãy tin tưởng rằng bằng việc khuyến khích học sinh nói sẽ khuyến khích người học đặt ra nhiều câu hỏi hơn, khuyến khích học sinh sẽ suy nghĩ sâu hơn.

11. Hãy cố gắng lắng nghe sâu hơn, học sinh thực sự quan tâm đến vấn đề gì? Những giá trị nền tảng của học sinh là gì? Niềm mơ ước, hi vọng khát khao mà học sinh hướng đến?

12. Hãy tìm thấy niềm yêu thích trong công việc giảng dạy. Khi bạn phân vân rằng liệu bạn có nên quay trở lại lớp học, khi bạn cảm thấy nhớ những đứa trẻ, khi bạn muốn làm một điều gì đó mới mẻ. Đó chính xác là niềm vui của công việc giảng dạy.

13. Hãy để người học được tự mình làm việc. Khi bạn làm chủ được các kĩ năng của việc giảng dạy, khi đó công việc dạy học sẽ trở nên dễ hơn. Bạn hãy chuyển vị trí đó cho người học và hỗ trợ họ thay vì tự mình làm tất cả.

14. Muốn làm chủ được việc giảng dạy bạn phải thực hành và suy ngẫm thật nhiều. Nhớ rằng thời gian để trở thành một người có kĩ năng giảng dạy ít nhất phải qua 10.000 giờ thực hành. Hãy tìm những đồng nghiệp có cùng sở thích và cùng với họ luyện tập luyện tập và luyện tập không ngừng.

15. Hãy có các cuộc trao đổi chuyên môn về các vấn đề của người học, hãy đảm bảo rằng những cuộc họp chuyên môn đó thực sự có giá trị và cải thiện được các vấn đề của công việc trên thực tế.

16. Có những hoạt động chia sẻ về người học. Đây là một hoạt động khá phổ biến trong quá trình giảng dạy, hãy sử dụng các bài làm của học sinh, các hồ sơ thông tin của người học, các video về hoạt động giao tiếp của người học và cùng nhau phân tích các thông tin.

17. Đừng khiến cho mình trở nên quá bận rộn. Tôi biết đây là điều khó nhưng bạn buộc phải học, bạn đừng tham gia vào quá nhiều dự án, nhận quá nhiều trách nhiệm, làm quá nhiều các nhiệm vụ. Bạn cần thời gian để giảng dạy, suy ngẫm và thực hành. Hãy thử những lĩnh vực mới trong công việc giảng dạy hơn là làm các công việc khác.

18. Kiên nhẫn. Có rất nhiều những sự thay đổi trong trường học và nó sẽ lấy đi của bạn rất nhiều thời gian, bạn có thể từng bước giải quyết các công việc bằng cách lên kế hoạch cho nó. Bạn cần kiên nhẫn và không được nóng vội trong quá trình giải quyết các công việc. Đặc biệt khi làm việc với người học phải kiên nhẫn là cách để bạn giúp người học hoàn thành được các nhiệm vụ học tập.

19. Luôn tò mò, hãy luôn khát khao những điều mới mẻ, hãy luôn tò mò về mọi thứ xung quanh, hãy học bằng cách luôn đặt ra các câu hỏi mà không phán xét. Luôn suy ngẫm về các giả thuyết, tính chủ quan, các quan điểm… những trải nghiệm của bạn trong quá trình tư duy sẽ là hành trang cho công việc giảng dạy.

20. Luôn thể hiện sự bao dung. Bạn cần có lòng vị tha, bao dung với học sinh, với đồng nghiệp và với chính bản thân mình. Khi bạn có được điều đó, tự nó sẽ lan tỏa đến các trường học.

21. Kết hợp đánh giá của thầy với tự đánh giá của trò.

Trong dạy học, việc đánh giá học sinh không chỉ nhằm mục đích nhận định thực trạng và điều chỉnh hoạt động học của trò mà còn đồng thời tạo điều kiện nhận định thực trạng và điều chỉnh hoạt động dạy của thầy.

22. Dạy và học chú trọng rèn luyện phương pháp tự học.

Thầy cô tích cực xem việc rèn luyện phương pháp học tập cho học sinh không chỉ là một biện pháp nâng cao hiệu quả dạy học mà còn là một mục tiêu dạy học.

23. Dạy và học không qua tổ chức các hoạt động học tập của học sinh.

Dạy theo cách này thì giáo viên không chỉ giản đơn truyền đạt tri thức mà còn hướng dẫn hành động. Chương trình dạy học phải giúp cho từng học sinh biết hành động và tích cực tham gia các chương trình hành động của cộng đồng.

Còn đối với giáo viên thì niềm say mê học tập của học sinh luôn truyền cảm hứng cho các thầy cô giảng dạy hăng say và nhiệt tình hơn, các em sẽ cảm nhận được rằng mỗi lớp học là một thiên đường. Vì vậy, hơn bao giờ hết, việc đổi mới giảng dạy theo hướng tích cực hóa học sinh là thực sự cần thiết.

Bài Phát Biểu Khai Giảng Của Lãnh Đạo Địa Phương (4 Mẫu) Bài Phát Biểu Khai Giảng Năm Học 2023 – 2023

Kính thưa quý vị đại biểu!

Kính thưa các thầy giáo, cô giáo!

Các em học sinh yêu quý!

Cả nước vừa hân hoan kỷ niệm …… năm Cách mạng Tháng Tám thành công và Quốc khánh 2/9. Giờ đây chúng ta có thêm niềm vui trong ngày hội “Toàn dân đưa trẻ đến trường”.

Hôm nay, tôi rất vui mừng được có mặt tại buổi lễ khai giảng long trọng của trường……………….

Lời đầu tiên cho phép tôi thay mặt Đảng uỷ, HĐND, UBND phường/ xã …………………………. xin gửi tới quý vị đại biểu, các thầy giáo, cô giáo; cán bộ, công nhân viên nhà trường cùng các em học sinh lời chúc sức khỏe, hạnh phúc.

Kính thưa quý vị đại biểu, các thầy, cô giáo và các em học sinh thân mến!

Sinh thời Bác Hồ từng nói: “Non sông Việt Nam có trở nên tươi đẹp hay không, dân tộc Việt Nam có bước tới đài vinh quang để sánh vai với các cường quốc năm châu được hay không, chính là nhờ một phần lớn ở công học tập của các em”.

Các em học sinh hôm nay là chủ nhân tương lai của đất nước và giáo dục là nền tảng tốt nhất để các em phát triển.

Tôi lấy làm vui mừng khi biết được rằng trong năm học qua, mặc dù có những khó khăn thử thách nhưng thầy trò trường …………………………………………. vẫn tiếp tục phát huy tốt truyền thống của nhà trường, đẩy mạnh phong trào thi đua dạy tốt, học tốt và đã đào tạo nhiều thế hệ học sinh góp phần tạo nguồn nhân lực, nhân tài cho đất nước và quê hương.

Để có được điều đó, tôi hiểu rằng đó là phần góp sức vô cùng to lớn của đội ngũ giáo viên nhà trường với say sưa, tâm huyết, tận tuỵ với nghề, tận tình với học sinh. Đồng thời là sự nỗ lực, chăm chỉ của tất cả các em học sinh của nhà trường.

Thay mặt cho lãnh đạo địa phương tôi xin biểu dương và gửi lời chúc mừng đến tập thể cán bộ, giáo viên, học sinh nhà trường vì những nỗ lực phấn đấu để hoàn thành tốt nhiệm vụ trong năm học vừa qua.

Kính thưa quý vị đại biểu! Thưa các thầy giáo, cô giáo!

Trong năm học ………, tôi mong muốn rằng nhà trường tiếp tục phát huy được những thành tựu của năm học vừa qua, đồng thời thực hiện tốt các nhiệm vụ trọng tâm sau: Tiếp tục nâng cao chất lượng và hiệu quả hoạt động giáo dục. Chăm lo,đầu tư phát triển đội ngũ nhà giáo và cán bộ quản lý giáo dục. Phát triển cơ sở hạ tầng trường lớp và tăng cường cơ sở vật chất thiết bị dạy học. Tiếp tục đổi mới công tác quản lý giáo dục.

Tiếng trống khai trường đã điểm, năm học mới 20… – 20… bắt đầu. Một lần nữa thay mặt cho Đảng uỷ, HĐND, UBND, phường/ xã……………………………… xin kính chúc các đồng chí lãnh đạo, quý vị đại biểu, các thầy giáo, cô giáo mạnh khoẻ, hạnh phúc và thực hiện thắng lợi mọi nhiệm vụ được giao.

Và cô/ chú mong rằng các em học sinh sẽ không ngừng học tập, học thực, thi thực, tích cực tích lũy kiến thức, trau dồi về đạo đức lối sống, phấn đấu trở thành học sinh giỏi toàn diện và để trở thành những công dân tốt, bởi đất nước mà các em sẽ làm chủ là đất nước phát triển và hội nhập.

Xin trân trọng cảm ơn!

Kính thưa quý vị đại biểu.

Thưa các thầy giáo, cô giáo và toàn thể các em học sinh yêu quý!

Hòa trong không khí tưng bừng phấn khởi của cả nước đón chào năm học mới, hôm nay trường ………….. long trọng tổ chức lễ khai giảng năm học mới, Năm học 20….– 20…. Tôi rất vinh dự được về dự lễ khai giảng với thầy và trò của nhà trường trong buổi lễ hôm nay.

Lời đầu tiên thay mặt cho các Đ/c lãnh đạo Huyện ủy, UBND …….., tôi xin chúc các quý vị đại biểu về dự buổi lễ khai giảng năm học mới mạnh khỏe và hạnh phúc. Chúc các thầy giáo, cô giáo và các em học sinh mạnh khỏe, đạt được nhiều thành công trong năm học mới.

Kính thưa các vị đại biểu, các thầy cô giáo và các em học sinh yêu quý

Chúng ta vừa được nghe thầy hiệu trưởng thông qua diễn văn khai giảng và điểm qua những nét truyền thống tốt đẹp và kết quả giảng dạy, học tập của thầy và trò trường ta trong năm học 20….- 20…. Tôi rất phấn khởi vì những thành tích đạt được mà tập thể cán bộ, giáo viên, học sinh nhà trường đã nỗ lực phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ năm học vừa qua.

Trường …………….. là một trong những đơn vị có bề dày truyền thống thi đua dạy tốt, học tốt, có Chi bộ vững mạnh, các tổ chức Công đoàn, Chi đoàn hoạt động tích cực. Là một đơn vị có nhiều chuyển biến về đổi mới phương pháp dạy theo hướng tích cực hóa hoạt động của học sinh, các hoạt động văn hóa văn nghệ, TDTT được duy trì thường xuyên và đạt kết quả tốt.

+ Về chất lượng giáo dục: Tỷ lệ học sinh đạt giải trong các cuộc thi học sinh giỏi văn hóa do Phòng GD&ĐT, Sở GD & ĐT tổ chức có sự chuyển biến rõ nét năm sau luôn cao hơn năm trước: cụ thể năm học:20…. – 20…. xếp thứ …… trường, năm học 20….- 20….xếp thứ ……… trường. Tỷ lệ học sinh đỗ vào lớp ……… cao, tỷ lệ học sinh xếp loại văn hóa khá, giỏi các năm gần đây đều đạt và vượt kế hoạch giao.

+ Về hưởng ứng cuộc vận động học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh: Nhà trường đã tích cực hưởng ứng cuộc vận động học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, cuộc vận động xây dựng trường học thân thiện học sinh tích cực; Mỗi thầy cô giáo là tấm gương tự học và sáng tạo,…trong những năm qua nhà trường đã xây dựng kế hoạch cụ thể và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm học.

Đó là những thành tích nổi bật của nhà trường trong năm học vừa qua. Thay mặt cho các đ/c lãnh đạo Huyện ủy, UBND ………tôi xin biểu dương những thành tích mà thầy và trò nhà trường đã đạt được trong những năm học qua. (đề nghị các vị đại biểu, các thầy cô giáo cùng toàn thể các em học sinh nhiệt liệt chúc mừng..)

Kính thưa các vị đại biểu, các thầy giáo, cô giáo và các em học sinh yêu quý!

Phát huy những kết quả tích cực của năm học vừa qua, bám sát các yêu cầu nhiệm vụ của tình hình kinh tế – xã hội- QPAN của …………; Trong năm học 20….- 20…. tôi đề nghị nhà trường cần tập trung thực hiện tốt các nhiệm vụ trọng tâm sau đây:

1. Tiếp tục nâng cao chất lượng và hiệu quả hoạt động giáo dục

Bám sát các văn bản hướng dẫn của các cấp, các ngành, thực hiện tốt nhiệm vụ năm học.

Tiếp tục rà soát, điều chỉnh nội dung dạy và học, kiểm tra đánh giá học sinh phù hợp mục tiêu giáo dục.

Tăng cường công tác giáo dục toàn diện và quản lý học sinh. Chú trọng và tăng cường giáo dục chính trị tư tưởng, văn hóa truyền thống, đạo đức lối sống, kỹ năng sống, kỹ năng thực hành, ý thức trách nhiệm xã hội; tổ chức các hoạt động văn hóa – văn nghệ – TDTT, công tác chăm sóc sức khỏe; chú trọng công tác đảm bảo an ninh, trật tự trường học; giáo dục an toàn giao thông; phòng chống bạo lực, tệ nạn xã hội, tai nạn thương tích, dịch bệnh đối với học sinh.

Tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin đổi mới phương pháp dạy học và trong công tác quản lý giáo dục.

Thường xuyên quan tâm những học sinh là con thương binh, bệnh binh, học sinh là con hộ nghèo, học sinh khuyết tật để các em được hưởng đầy đủ chế độ chính sách ưu đãi của Đảng, Nhà nước.

Nâng cao chất lượng công tác phổ biến, giáo dục pháp luật cho cán bộ, công chức, viên chức và học sinh.

2. Chăm lo, đầu tư phát triển đội ngũ nhà giáo và cán bộ quản lý giáo dục.

Tiếp tục chăm lo phát triển đội ngũ giáo viên, chú trọng đổi mới phương pháp dạy học, tổ chức bồi dưỡng nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ cho cán bộ quản lý, giáo viên, viên chức làm công tác thiết bị thư viện, đặc biệt chú trọng nội dung bồi dưỡng về đổi mới phương pháp dạy học và kiểm tra đánh giá.

3. Phát triển cơ sở hạ tầng trường lớp và tăng cường cơ sở vật chất thiết bị dạy học.

Nhà trường cần tăng cường các giải pháp để nâng cao hiệu quả khai thác, sử dụng và bảo quản tốt các thiết bị dạy học đã được trang bị. Chủ động tổ chức rà soát, mua sắm bổ sung sách, thiết bị dạy học và vật tư thiết yếu khác kịp thời phục vụ năm học mới.

Chủ động tham mưu với các cấp đầu tư xây dựng CSVC trường lớp phấn đấu đạt chuẩn trong những năm tới.

4. Tiếp tục đổi mới công tác quản lý giáo dục.

Tiếp tục thực hiện Thông tư……………….. của Bộ trưởng bộ GD&ĐT về quy chế thực hiện công khai đối với cơ sở giáo dục của hệ thống giáo dục quốc dân. Thực hiện cải cách hành chính, nghiêm túc thực hiện quy định của luật: phòng chống tham nhũng, luật thực hành tiết kiệm chống lãng phí: thực hiện tiết kiệm chi thường xuyên. Quản lý việc dạy thêm đúng quyết định …….. của UBND ……..

Kính thưa các vị đại biểu, các thầy cô giáo và các em học sinh !

Đến dự buổi lễ hôm nay, tôi cũng muốn nói đôi điều với các em học sinh. Các em hôm nay còn ngồi trên ghế của nhà trường nhưng ngày mai là chủ nhân của đất nước. Các em cần học thực chất, thi thực chất để có kiến thức vững chắc. Cần chăm chỉ tích lũy kiến thức, trau dồi đạo đức, lối sống, phấn đấu để học giỏi toàn diện để trở thành những công dân tốt, bởi đất nước mà các em sẽ làm chủ là đất nước phát triển và hội nhập. Sự nỗ lực, cố gắng của các em chính là tiền đề cho một tương lai tốt đẹp hơn. Sinh thời Bác Hồ từng nói “Non sông Việt Nam có trở nên vẻ vang hay không, dân tộc Việt Nam có sánh vai với các cường quốc năm châu hay không chính là nhờ phần lớn ở công học tập của các cháu” chính vì lẽ đó tôi mong rằng các em hãy tiếp tục phấn đấu hơn nữa để đất nước ta ngày càng vẻ vang.

Tiếng trống khai trường đã điểm, năm học mới đã bắt đầu. Chúng tôi tin tưởng rằng với truyền thống tốt đẹp của nhà trường và truyền thống học tập của huyện nhà, sự nỗ lực phấn đấu của thầy và trò trong năm học mới này trường ………… sẽ thực hiện thắng lợi mọi nhiệm vụ được giao.

Một lần nữa xin kính chúc quý vị đại biểu các thầy cô giáo và các em học sinh lời chúc sức khỏe chúc năm học mới của trường ………. thành công tốt đẹp.

Xin chân thành cảm ơn!

Kính thưa quý vị đại biểu!

Kính thưa các thầy giáo, cô giáo!

Các cháu học sinh yêu quý!

Tôi rất vui mừng được có mặt tại buổi lễ long trọng ngày hôm nay.

Lời đầu tiên cho phép tôi thay mặt Đảng uỷ, HĐND, UBND phường ………………………………. xin gửi tới quý vị đại biểu, các thầy giáo, cô giáo; cán bộ, công nhân viên trường ……………………………………… lời chào trân trọng và lời chúc mừng nồng nhiệt nhất;

Kính chúc các quý vị đại biểu, các thầy giáo, cô giáo cùng toàn thể các cháu học sinh: Sức khoẻ, hạnh phúc, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trên cương vị công tác của mình, tiếp tục có nhiều đóng góp tích cực cho sự nghiệp giáo dục phường ………………!

Kính thưa quý vị đại biểu !

Thưa các thầy giáo, cô giáo!

Kính thưa quý đại biểu, các thầy cô giáo và các cháu học sinh thân mến!

Trường ………………………… luôn là đơn vị luôn đi đầu trong phong trào nâng cao chất lượng dạy học của phòng GD& ĐT thành phố Thái Nguyên. Trong suốt …. năm qua, cùng với sự lớn mạnh của địa phương, nhà trường đã vượt qua mọi khó khăn thử thách để hoàn thành tốt nhiệm vụ, đẩy mạnh phong trào thi đua dạy tốt, học tốt và đã đào tạo nhiều thế hệ học sinh góp phần tạo nguồn nhân lực, nhân tài cho đất nước và quê hương. Đội ngũ thầy, cô giáo không ngừng lớn mạnh, có những đóng góp đáng trân trọng cho sự nghiệp trồng người. Nhiều thầy cô say sưa, tâm huyết, tận tụy với nghề, luôn trăn trở đổi mới, vượt qua tất cả những khó khăn đời thường để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, thể hiện tài năng, đức độ và tạo được uy tín của mình trong môi trường sư phạm và trong trái tim các thế hệ học trò. Đó là những bông hoa đẹp trong quá trình đẩy mạnh cuộc vận động “Mỗi thầy giáo, cô giáo là tấm gương sáng về đạo đức, tự học và sáng tạo”.

Các thầy cô đã góp phần phát triển sự nghiệp giáo dục, đào tạo nên những lớp người vừa hồng, vừa chuyên, nâng cao dân trí, đào tạo nguồn nhân lực dồi dào cho xã hội, góp phần tạo điều kiện thuận lợi cho địa phương phát triển về kinh tế – xã hội, củng cố an ninh quốc phòng và xây dựng phong trào văn hóa phát triển có chiều sâu.

Kính thưa quý vị đại biểu! Thưa các thầy giáo, cô giáo!

Chủ tịch Hồ Chí Minh đã từng nói: “Có gì vẻ vang hơn là đào tạo thế hệ sau này góp phần xây dựng chủ nghĩa xã hội và chủ nghĩa cộng sản; người thầy giáo tốt – thầy giáo xứng đáng là thầy giáo – là người vẻ vang nhất. Dù là tên tuổi không đăng trên báo, không được thưởng huân chương, song những thầy giáo tốt là những anh hùng vô danh. Đây là một điều rất vẻ vang“. Chính sự vẻ vang đó mà mỗi một con người khi đã gắn mình vào nghề dạy học thì dù ở bất kỳ thời đại nào, cũng phải ý thức rõ hơn vai trò trách nhiệm của mình. Và trước những yêu cầu đổi mới của xã hội đòi hỏi người thầy ngày càng nâng cao cả về phẩm chất đạo đức và năng lực công tác nghĩa là phải chuẩn nghề nghiệp. Như vậy, vấn đề then chốt có ý nghĩa quyết định chất lượng giáo dục là phải xây dựng được một đội ngũ đông đảo người làm công tác giáo dục thực sự yêu nghề, yêu người, hết lòng chăm sóc giáo dục học sinh, không ngừng trau dồi đạo đức, nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ, xứng đáng là tấm gương sáng cho học sinh noi theo.

Trên tinh thần đó, chính quyền địa phương cũng như toàn thể nhân dân trong phường …………………… mong muốn trong thời gian tới đội ngũ thầy cô giáo, cán bộ, công nhân viên trong nhà trường tiếp tục phát huy truyền thống, tiếp tục rèn luyện và thực hiện thành công chức năng giáo dục của mình. Tiếp tục xây dựng môi trường giáo dục thực sự: “thầy ra thầy, trò ra trò; trường ra trường, lớp ra lớp” và thực hiện tốt lời Bác dạy: “Dù khó khăn đến đâu cũng phải tiếp tục thi đua dạy thật tốt, học thật tốt” để trường …………………………………….. thực sự là một địa chỉ tin cậy, là nơi đào tạo, thu hút bồi dưỡng nhân tài và là địa chỉ thu hút đầy thuyết phục đối với các giáo viên tâm huyết có nghiệp vụ chuyên môn cao suốt đời gắn bó với sự nghiệp Giáo dục – Đào tạo.

Cuối cùng thay mặt cho Đảng uỷ, HĐND, UBND, phường …………………………………. tôi xin cảm ơn các thầy giáo, cô giáo đã cống hiến cuộc đời mình cho sự nghiệp giáo dục, những người vẫn đang chịu thương, chịu khó và quên đi bao khó khăn vất vả đời thường để hoàn thành nhiệm vụ cao quý mà Đảng, nhà nước và nhân dân tin tưởng giao phó. Xin kính chúc các đồng chí lãnh đạo, quý vị đại biểu, các thầy giáo, cô giáo mạnh khoẻ, hạnh phúc, thành đạt, tiếp tục đóng góp nhiều trí tuệ cho sự nghiệp giáo dục thành phố ………………………… không ngừng phát triển lên một tầm cao mới. Tiếp tục hoàn thành sứ mệnh cao cả Giáo dục cho mọi người.

Xin trân trọng cảm ơn!

Kính thưa quí vị đại biểu!

Kính thưa các thầy giáo, cô giáo!

Thưa các em học sinh thân mến!

Cả nước ta vừa vui mừng kỷ niệm ngày cách mạng tháng Tám thành công và quốc khánh 2/9. Hôm nay, thầy và trò cả nước lại nhộn nhịp trong ngày hội “Toàn dân đưa trẻ đến trường”. Tôi rất vui mừng được về dự lễ khai giảng năm học mới với trường

Thay mặt cho Đảng uỷ, HĐND, UBND và UB. MTTQ xã ……., tôi xin gửi tới các thầy giáo, cô giáo, các quí vị đại biểu và các em học sinh toàn trường lời chúc sức khoẻ và lời chúc mừng nhiệt liệt nhất.

Kính thưa quí vị đại biểu

Kính thưa các thầy giáo, cô giáo

Thưa các em học sinh thân mến

Trong những năm qua, kinh tế – xã hội xã nhà đã có sự phát triển rõ rệt, quốc phòng, an ninh được đảm bảo; trật tự an toàn xã hội được giữ vững. Trong đó có phần đóng góp tích cực của sự nghiệp GD-ĐT.

Mặc dù còn khó khăn, các điều kiện cho phát triển giáo dục còn nhiều bất cập. Song, với tinh thần quyết tâm và sự nỗ lực cố gắng lớn, trong những năm qua, các trường trong xã đã đạt được những kết quả tốt, có sự chuyển biến tích cực trên cả ba mặt: qui mô, chất lượng và hiệu quả giáo dục. Góp phần vào những thành tích chung của ngành giáo dục, có sự đóng góp quan trọng của Trường……………………………

Tôi hoàn toàn cảm thông sâu sắc với những vất vả của thầy và trò nhà trường; do điều kiện đi lại còn khó khăn, kinh tế-xã hội địa phương tuy có phát triển nhưng chưa đáp ứng yêu cầu, đời sống của một bộ phận nhân dân còn khó khăn, môi trường giáo dục còn nhiều hạn chế, ảnh hưởng không nhỏ đến chất lượng công tác và yêu cầu phát triển ngày càng cao của sự nghiệp giáo dục tại địa phương.

Song vượt lên trên khó khăn, trong những năm qua, lãnh đạo Đảng và chính quyền, các ban, ngành, đoàn thể xã hội và phụ huynh học sinh đã quan tâm chăm lo nhiều hơn, tạo điều kiện tốt hơn cho nhà trường thực hiện nhiệm vụ dạy và học. Cơ sở vật chất, phương tiện phục vụ các hoạt động giáo dục được tăng cường đáng kể; cảnh quan môi trường sư phạm nhà trường đã thay đổi tương đối căn bản.

Được sự phân công của Ban Thường vụ Đảng uỷ dự lễ khai giảng năm học mới hôm nay, thay mặt Đảng uỷ, HĐND, UBND và UB. MTTQ Việt Nam xã………tôi ghi nhận, đánh giá cao, chia vui và biểu dương những thành tích tốt mà thầy giáo, cô giáo và học sinh trường trường đã đạt được trong năm học 20….-20…. vừa qua.

Kính thưa quí vị đại biểu

Kính thưa các thầy giáo, cô giáo

Bên cạnh những kết quả đã đạt được nêu trên, Trường còn một số tồn tại cần khắc phục như: tình trạng học sinh vi phạm kỷ luật còn xảy ra.

Công tác quản lý và chất lượng giảng dạy của đội ngũ nhà giáo còn hạn chế. Những tấm gương nhà giáo thực sự lăn lộn với trường lớp, nổi bật về tài năng, có tâm huyết, gắn bó với học sinh và giỏi nghề không nhiều.

Những yếu kém nói trên, dù rằng có nguyên nhân đa dạng; song hơn ai hết về phía chủ quan, bản thân nhà trường cần xác định rõ để có hướng khắc phục; đòi hỏi sự nỗ lực rất lớn, tinh thần cộng đồng trách nhiệm và đặc biệt là cần khơi dậy cái tâm nghề nghiệp của mỗi nhà giáo.

Năm học mới 20….-20…. đã bắt đầu. Để đạt được những mục tiêu đề ra trong năm học tới, tôi gợi ý với nhà trường một số nhiệm vụ chính sau đây:

Thứ nhất là: Cần khẩn trương triển khai thực hiện có hiệu quả Nghị quyết về phát triển Giáo dục-Đào tạo của huyện, của xã, đưa Nghị quyết vào cuộc sống, cụ thể hoá thành kế hoạch năm học của nhà trường, xác định đúng trọng tâm, trọng điểm. Thực hiện tốt những nhiệm vụ trọng tâm trong năm học mới mà Bộ Giáo dục-Đào tạo phát động. Huy động hết số trẻ em trong độ tuổi đến trường.

Thứ hai là: Tăng cường công tác quản lý, xây dựng nền nếp kỷ cương và đoàn kết, không để các hiện tượng tiêu cực và tệ nạn xã hội xảy ra trong trường.

Thứ ba là: Vấn đề thầy giáo, cô giáo có ý nghĩa quyết định, do đó, cần tăng cường bồi dưỡng để nâng cao năng lực giảng dạy cho đội ngũ nhà giáo; coi trọng đổi mới cách dạy, cách học sao cho hiệu quả thiết thực. Thực hiện tốt lời Bác Hồ dạy: “Dù khó khăn đến đâu cũng phải tiếp tục thi đua dạy tốt, học tốt”. Duy trì thường xuyên, bền vững, vận dụng phù hợp với thực tế để đạt kết quả cao cuộc vận động “hai không” theo chỉ đạo của Bộ Giáo dục & Đào tạo. Cần xác định rõ tính cấp bách của việc nâng cao chất lượng, khắc phục triệt để sự gian dối trong thi cử và bệnh thành tích trong các hoạt động giáo dục. Tập trung chỉ đạo bồi dưỡng, phụ đạo để giải quyết dứt điểm tình trạng yếu kém của học sinh.

Xã hội tôn vinh nhà giáo nhưng cũng đòi hỏi khắt khe đối với sự giảng dạy và sự nêu gương của các nhà giáo. Đảng và nhân dân ta trông đợi và kỳ vọng mỗi nhà giáo sẽ thực sự là tấm gương sáng về đạo đức, tự học và sáng tạo.

Tôi mong các em học sinh chăm ngoan, học giỏi, thực hiện tốt 5 điều Bác Hồ dạy, chuẩn bị thật tốt hành trang kiến thức để vững vàng tiếp tục học tập đến những bậc học cao hơn, mai đây trở thành những chủ nhân tương lai của đất nước và quê hương, những công dân tốt của xã hội.

Điều cốt lõi nhất, mục tiêu cuối cùng là phải đạt được thành tích cao hơn năm học trước, vượt qua thành tích của chính mình và khẳng định được vị trí cao của nhà trường trong ngành giáo dục. Tạo niềm tin vững bền với Đảng và nhân dân.

Trên đà thắng lợi năm học 20….-20…., trước thềm năm học mới, với khí thế thi đua mới, tin tưởng rằng thầy trò Trường sẽ giành được nhiều thành tích xuất sắc hơn nữa trong năm học 20…. – 20…. và những năm tiếp theo.

Một lần nữa, trong niềm vui ngày khai trường hôm nay, thay mặt Đảng uỷ, HĐND, UBND và UB. MTTQ Việt Nam xã…….và cá nhân, tôi xin kính chúc các quí vị đại biểu, các thầy giáo, cô giáo, các em học sinh sức khoẻ, hạnh phúc và tiến bộ.

Xin cảm ơn!

10 Môn Học Sinh Viên Sợ Nhất Trong Trường Đại Học

Pháp luật đại cương

Pháp luật đại cương là một môn học có nội dung rất phong phú, môn học nghiên cứu các khái niệm cơ bản, các phạm trù cơ bản nhất về Nhà nước và pháp luật với góc độ khoa học pháp lý. Nhà nước và pháp luật là những hiện tượng xã hội có mối quan hệ mật thiết với nhau tồn tại không phụ thuộc vào ý chí của con người nhưng Nhà nước và pháp luật được tổ chức, thiết lập theo ý chí của con người để phục vụ chính ý muốn của con người.Vì vậy trong đời sống xã hội, Nhà nước và pháp luật có vai trò rất quan trọng. Pháp luật được áp dụng giải quyết hầu hết các quan hệ trong xã hội. Biết và hiểu được Nhà nước và pháp luật giúp mọi người ứng xử, chấp hành tốt các chính sách của Nhà nước cũng như các quy định pháp luật, đảm bảo kỷ cương xã hội.

Môn học này cung cấp cho người học những nội dung cơ bản về Nhà nước và pháp luật, những nội dung cơ bản của các ngành luật gốc như Hiến pháp, Hành chính, Dân sự, Hình sự,… trong hệ thống pháp luật Việt Nam, từ đó giúp người học nâng cao sự hiểu biết về vai trò và sự quan trọng của Nhà nước và pháp luật trong đời sống, để luôn có thái độ tuân thủ nghiêm chỉnh pháp luật nhà nước, có ý thức đầy đủ về bổn phận và nghĩa vụ của một công dân đối với quốc gia, biết áp dụng pháp luật trong cuộc sống làm việc của mình, nhất là đối với người học trong các ngành học thuộc khoa học xã hội, vừa cần những lý luận cơ bản về pháp luật, vừa cần những kiến thức pháp luật chuyên ngành. Môn học được Bộ Giáo dục và Đào tạo xác định là môn học cơ bản, quan trọng và cần thiết trang bị cho người học ở bậc đại học.

Tuy nhiên ngay từ khi là sinh viên năm nhất, các bạn đã phải đối mặt với môn này và truyền tai nhau “nỗi sợ” môn này. Bởi những điều luật hay những cụm từ khó nhớ vào đầu…Thử tưởng tượng những đêm cô đơn trống vắng, bạn hạnh phúc khi thấy người ấy nhắn tin nhưng nội dung không phải là hỏi thăm bạn mà là hỏi xem tội phạm gây thương tích thì bị phạt tù mấy năm kèm những lời nhắn nhủ thân thương “Ủa dễ mà”, “Làm giùm mấy chục câu nữa đi”,… Vậy nên cố lên học để lấy kinh nghiệm truyền đạt cho thế hệ sau…

Pháp luật đại cương đòi hỏi tư duy của người học luật, bạn cần phải nắm rõ luật nằm ở điều nào khoản nào và vận dụng sự logic để giải được các bài tập tình huống hóc búa được đưa ra trong thời gian nhanh nhất.

Logic học

Pháp luật đại cương

Đây cũng là một trong những môn học kinh điển khiến sinh viên e ngại nhất trong số các môn học đại học. Bằng chứng là hầu hết sinh viên đều có điểm học phần môn này không cao, thậm chí phải thi lại, học lại là chuyện hết sức bình thường.

Logic học là một môn học đòi hỏi tính tư duy trừu tượng cao với những ký tự, phép toán và nhiều kiến thức phong phú mang nhiều nội dung về xã hội nhưng phương pháp giảng dạy và tiếp cận chưa phù hợp khiến cho hầu hết sinh viên rơi vào tình trạng “dở khóc dở cười” vì lúc học cũng thấy ổn ổn đấy nhưng đến lúc thi thì lại đảo lộn tất cả, tình trạng không hiểu đề, không biết cách giải đề là thực trạng chung khi thi logic học.

Đây là một môn học đòi hỏi tính tư duy trừu tượng cao với những ký tự, phép toán và nhiều kiến thức phong phú mang nội dung về xã hội. Mức độ khó nhằn của nó khiến bao thế hệ sinh viên phải “dở khóc dở cười” vì lúc học cũng thấy ổn ổn đấy nhưng đến lúc thi thì lại đảo lộn tất cả, tình trạng không hiểu đề, không biết cách giải đề là thực trạng chung khi thi logic học.

Logic học

Tin học đại cương và tâm lý học đại cương

Logic học

Nghe tưởng chừng không khó nhằn gì để qua môn, nhưng thực sự đây là một môn ám ảnh đặc biệt là với các bạn nữ. Bản thân các bạn sinh viên nữ không ưa thích đồ công nghệ, chính vì thế khi vô môn học này, các kiến thức gần như con số không khiến các bạn sinh viên dở khóc dở cười. Tin học đại cương chinh phục sự yêu thích của những tân sinh viên và đặc biệt những bạn nữ là hơi khó.

Tâm lí học đại cương cũng vậy, được xếp trong bảng xếp hàng thứ 10, sẽ thật dễ dàng nếu nó đúng như tên gọi của nó. Nhưng không, môn học này nổi tiếng với học lướt nhanh như một cơn gió, đến khi thi thì cả một bầu trời bao la kiến thức. Nhiều sinh viên vô phòng thi mà không biết mình rơi vào trạng thái tâm lý nào. Hoặc có những sinh viên cày trắng mấy đêm nhưng hỡi ôi, khi vào phòng thi cái chữ nó rơi rớt đi mất. Học đã khó, thuộc nó, và viết được nó thì khó hơn. Nên kết cục là, lại mất thêm một năm nữa để học lại.

Bạn có thể thấu hiểu bản chất xã hội tâm lí của loài người, cái gì gọi là phản xạ, cái gì gọi là ý thức. Tuy nhiên là bạn không bao giờ hiểu được tâm lí của chính mình lúc cầm đề thi. Ý thức là phải cố gắng tư duy để làm bài, nhưng phản xạ là “liếc” qua đứa ngồi kế bên.

Toán cao cấp

Tin học đại cương và tâm lý học đại cương

Đây có lẽ là một môn học mà nhiều sinh viên sau khi tốt nghiệp ra trường vẫn luôn thắc mắc “tác dụng của toán cao cấp là gì?” Đối với các bạn theo học các ngành kinh tế, kỹ thuật thì họctoán cao cấplà chuyện tất nhiên rồi. Nhưng đối với những ngành xã hội thì toán cao cấp thực sự là một cơn “ác mộng”. Bởi vì mức độ rối rắm cũng như lằng nhằng, khô khan và khó hiểu của những công thức toán học gần như là gấp n lần môn toán học thời học sinh vốn dĩ đã rất khó rồi.

Giải phẫu học

Toán cao cấp

Đây là môn đặc thù của sinh viên y khoa, là môn học cơ sở quan trọng trang bị những kiến thức nền tảng cho những y, bác sĩ trong tương lai. Tuy nhiên, đây cũng là môn học gây ra nỗi “ám ảnh kinh hoàng” bởi Giải phẫu học là môn học mà các sinh viên sẽ phải tiếp xúc trực tiếp với cấu trúc cơ thể người trên “tử thi” được hiến tặng. Phải tiến hành mổ xẻ, bóc tách từng bộ phận cơ thể người quả thực không phải là một điều dễ dàng – nhất là với những bạn yếu tim quả thực là một cực hình. Tận tay các sinh viên phải tiến hành mổ xẻ, bóc tách từng bộ phận cơ thể người quả thực không phải là một điều dễ dàng – nhất là với những bạn yếu tim quả thực là một cực hình.

Giải phẫu học là môn học yêu cầu sinh viên phải chuẩn bị lòng dũng cảm theo đúng nghĩa đen của nó. Mặc dù đã được chuẩn bị tâm lý khá kỹ lưỡng nhưng tình trạng sinh viên bị sốc và ngất xỉu trong giờ học giải phẫu là chuyện hết sức bình thường. Nhiều sinh viên không chịu nổi “cú sốc” này mà bị ám ảnh, sợ hãi cả trong từng bữa ăn, giấc ngủ. Thậm chí có trường hợp phải từ bỏ giấc mơ y khoa của mình vì không đủ can đảm thể theo học được.

Giải phẫu học

Tư tưởng Hồ Chí Minh và Đường lối cách mạng của Đảng cộng sản Việt Nam

Giải phẫu học

Đây là hai môn học không quá trừu tượng, không đòi hỏi quá nhiều chất xám nhưng lại là môn học đòi hỏi sự kiên trì và mức độ tỉnh táo vô cùng lớn bởi lẽ đây là hai môn học dễ gây buồn ngủ nhất cho những tân sinh viên.Hai môn học này tạo cảm giác quay lại môn lịch sử lớp 12 nên dễ tạo cho sinh viên có cảm giác vừa thân quen vừa xa lạ, cùng với phương pháp giảng dạy “đọc – chép – rèn luyện vở sạch chữ đẹp” khiến sinh viên nảy sinh tâm lý chán nản.

Đề thi cuối kỳ của hai môn Tư tưởng Hồ Chí Minh và Đường lối cách mạng của Đảng Cộng Sản Việt Nam chủ yếu thi theo hình thức đề mở, đối với những bạn chuyên ban xã hội thì kiểu gì cũng “múa bút” được tàm tạm, nhưng đối với sinh viên khối ngành kinh tế – kỹ thuật thì quả là cực hình. Vì vậy, môn học này khiến không ít sinh viên phải đau đầu.

Thể dục

Tư tưởng Hồ Chí Minh và Đường lối cách mạng của Đảng cộng sản Việt Nam

Thật kinh hoàng khi đến tận năm 4 vẫn chưa thể qua được môn thể chất năm nhất vì cái lý do lãng xẹt: “không qua được môn chạy bền”.

Vận động thể chất là vô cùng có lợi, vậy tại sao nhiều sinh viên lại không thích môn học này. Thứ nhất, đa số sinh viên coi thể dục chỉ là môn học phụ, và kết quả của nó hoàn toàn không ảnh hưởng gì đến bảng điểm tổng kết của mình, đánh sinh ra tâm lý lơ là và không muốn học. Điểm cao thì cũng chẳng được gì mà điểm thấp cũng chẳng sao.

Thứ hai là do sinh viên không thể nào được chọn môn thể thao mà mình ưa thích. Ngoại trừ các trường quốc tế ra, ở các trường đại học còn lại chương trình học chủ yếu là chạy bộ và bóng chuyền, bởi hai môn học này rất tiết kiệm diện tích sân vận động và chi phí. Chính vì thế, khi học những môn này sinh viên thường sinh ra tâm lí uể oải và chống đối, cho rằng nhà trường không tạo điều kiện cho sinh viên theo đuổi môn thể thao mà mình ưa thích. Bạn có thể thấy cảnh sinh viên tụm ba tụm năm ngồi nói chuyện trong giờ học mặc kệ giảng viên có nhắc nhở hay cảnh cáo như thế nào đi nữa.

Thứ ba, hầu hết các trường đại học đều không có cơ sở vật chất phù hợp cho môn học như: sân tập, dụng cụ luyện tập còn thiếu thốn… hoặc có mà cứ như không.

Thể dục

Triết học

Thể dục

Triết học có lẽ là môn học mà bất kỳ sinh viên nào cũng phải lắc đầu sợ hãi mỗi khi được nhắc đến. Thậm chí nhiều năm sau khi nhắc lại, các cựu sinh viên vẫn không khỏi ám ảnh. Hầu hết sinh viên khi bước chân vào giảng đường đại học thì môn học phải tiếp cận đầu tiên chính là Những nguyên lý cơ bản của chủ nghĩa Mác – Lê Nin. Đó là môn học khó với rất nhiều quan điểm, học thuyết khác nhau và mang tính hàn lâm trừu tượng rất khó hiểu được viết trong những trang giáo trình dày cộp.

Là môn học đòi hỏi tính tư duy cao, tuy nhiên đối với những sinh viên vừa mới chân ướt chân ráo bước vào cánh cổng đại học thì việc tiếp cận không dễ dàng chút nào. Bên cạnh đó, việc giảng dạy đối với môn học này còn khá hạn chế, thậm chí là khô khan, không lôi cuốn được sinh viên nên dẫn đến tình trạng sinh viên nghe giảng một chút là buồn ngủ, thầy giảng bao nhiêu sinh viên cố gắng chép bấy nhiêu nhưng đến lúc đọc lại thì không hiểu mình đã viết cái gì?

Ngoài ra, vấn đề thi cử cũng là nỗi ám ảnh của hầu hết sinh viên. Giáo trình dày với những lý luận thâm sâu từ những thế kỷ trước khiến cho việc học để nhớ, để hiểu và đi thi trở nên thật xa vời. Dù làm bài luận hay thi vấn đáp thì triết học vẫn luôn là một cửa ải vô cùng khó khăn. Và thực tế là hầu hết sinh viên chỉ mong sao mình đủ điểm để qua môn chứ không nói đến việc lấy thành tích.

Tiếng Anh

Triết học

Tiếng Anh vẫn luôn là nỗi ám ảnh thường trực của rất nhiều sinh viên hiện nay, đặc biệt là với những bạn sinh viên có nền tảng kiến thức không vững chắc. Thực trạng dạy và học tiếng anh theo phương pháp “cưỡi ngựa xem hoa” là thực trạng chung đã và đang diễn ra ở hầu hết các trường đại học, cao đẳng hiện nay. Nhiều sinh viên không thể ra nổi trường bở vì khả năng tiếng anh không đạt tiêu chuẩn do các trường đại học giờ đây đều xét đầu ra bằng chứng chỉ tiếng anh. Mặc dù là môn học cấp thiết, phù hợp với xu thế phát triển chung của thế giới nhưng môn học này vẫn chưa được đầu tư giảng dạy một cách đúng đắn và hợp lý. Sở dĩ có tình trạng như vậy là bởi vì:

Thứ nhất, chương trình giảng dạy so với môn tiếng anh của học sinh phổ thông không có gì mới, phương pháp giảng dạy khô khan và không có cơ hội thực hành các kỹ năng nghe – nói – đọc – viết mà chỉ chăm chăm học từ mới và ngữ pháp theo kiểu học thuộc lòng.

Thứ hai, về phía bản thân sinh viên có sự khác biệt về khả năngtiếng Anh khá rõ rệt nhưng lại không được xếp lớp một cách hợp lý, những sinh viên học tốt một chút cảm thấy học với những bạn suốt ngày chỉ có “hello, how are you? I’m fine, thank you” thật là nhàm chán và không có không gian phát triển nên họ chọn cách theo học tại các trung tâm.

Thứ ba, có một bộ phận không nhỏ các sinh viên sau khi tốt nghiệp sẽ trở về quê làm việc. Tại đây, công việc và cuộc sống hàng ngày hầu như không bao giờ hoặc hiếm khi phải sử dụng đến tiếng anh nên những sinh viên này không mặn mà gì lắm với môn học này, bởi nếu có học cũng không dùng đến. Vì vậy, tâm lý học để lấy điểm qua môn đã trở thành tâm lý chung. Điều này khiến cho việc học tập tiếng anh càng trở nên khó khăn hơn.

Xác suất thống kê

Tiếng Anh

Môn học xác suất thông kê được mệnh danh là môn học khó nhất trên thế giới , là môn học “tử thần” mà bất kì sinh viên nào mỗi khi được nhắc đến đều không khỏi lo sợ. Vì vậy, nếu trường bạn không có môn này trong chương trình học thì hẳn bạn phải cảm thấy may mắn như thế nào rồi.

Là môn học đòi hỏi chất xám và sự chăm chỉ cao độ nên đa số sinh viên đều không qua nổi môn này, hoặc chỉ đủ điểm để không phải học lại, thi lại. Tình trạng học thật nhiều nhưng cũng thi lại thật nhiều là tình trạng chung của các sinh viên sau khi thi hết môn, việc học lại là chuyện rất bình thường với bộ môn này. Thậm chí có nhiều sinh viên phải học đi học lại môn này vài lần trong thời sinh viên của mình.

Nhằm nâng cao tinh thần chiến đấu trên “mặt trận” thi cử xác suất thống kê sinh viên các trường đại học đã lập ra rất nhiều nhóm, hội chia sẻ kinh nghiệm và kiến thức học tập cũng như thi cử nhưng xem chừng vẫn chưa thật sự khả quan. Hàng năm, tình trạng sinh viên “hi sinh” trên “chiến trường“ xác suất thống kê là một điều không thể tránh khỏi.

Đăng bởi: Thụcc Quyênn

Từ khoá: 10 môn học sinh viên sợ nhất trong trường đại học

Bài Phát Biểu Khai Giảng Năm Học Mới Của Phụ Huynh (3 Mẫu) Bài Phát Biểu Khai Giảng Năm Học 2023 – 2023

“Kính thưa Các vị đại biểu! Kính thưa các thầy cô giáo cùng toàn thể các em học sinh yêu quý!

Là người Việt Nam, ai cũng nhớ nằm lòng truyền thống tôn sư trọng đạo mà cha ông ta đã truyền dạy từ bao đời nay:

Chúng tôi là những người đã sinh các em, nuôi dưỡng các em nhưng Thầy cô là người cho các em kiến thức, chắp cánh cho ước mơ của các em bay cao, bay xa, cho các em hành trang tri thức vào đời và trở thành người hữu ích cho xã hội.

Sau này khi các em lớn lên, đôi chân dù có đi xa đến đâu vẫn không thể bỏ quên những ký ức về lòng biết ơn đối với những người thầy, người cô đã tận tình dạy bảo các em!

Kính Thưa các vị đại biểu!

Đến dự lễ khai giảng năm học 20….- 20….hôm nay tôi hết sức phấn khởi và vui mừng trước những thành tích mà thầy và trò nhà trường đã đạt được trong năm học vừa qua! Mặc dù còn có rất nhiều khó khăn thiếu thốn nhưng thầy và trò đã quyết tâm khắc phục tất cả những khó khăn để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của năm học.

Tôi xin thay mặt cho tất cả các bậc phụ huynh trong nhà trường xin cám ơn các thầy cô đã hết lòng dạy dỗ con em chúng tôi. Xin cảm ơn những giọt mồ hôi các thầy cô đổ xuống đã ướp mặn tâm hồn các em, dạy các em lớn lên có đủ Tri thức, đạo đức và đặc biệt một chữ Tâm để bước vào đời, mở cho các em cánh cửa bước vào tương lai!

Chúng tôi cũng nguyện hết sức mình kết hợp với nhà trường để cùng giáo dục các em!

Cuối cùng, tôi xin kính chúc các vị đại biểu, các thầy cô giáo cùng toàn thể các em học sinh sức khỏe! thành công trong cuộc sống! Xin cảm ơn!

Kính thưa các quý vị đại biểu,

Kính thưa Ban Giám hiệu và các thầy cô giáo,

Thưa các bậc phụ huynh và các cháu học sinh thân mến,

Trước hết cho phép tôi được thay mặt các bậc phụ huynh học sinh của trường được bày tỏ sự cảm ơn tới Ban Giám hiệu nhà trường, tới các thầy cô đã tổ chức một buổi lễ khai giảng để chào đón các em học sinh vào năm học mới thật trang trọng và đầm ấm. Xin cảm ơn Ban Giám hiệu đã cho phép tôi được thay mặt các bậc phụ huynh học sinh được có đôi lời phát biểu tại buổi lễ này.

Thưa quý vị, Lựa chọn một mái trường tốt để gửi gắm con em mình là một quyết định quan trọng và khó khăn. Sự lựa chọn của chúng tôi, các bậc phụ huynh dựa trên cơ sở tìm hiểu các thông tin, đánh giá năng lực của nhà trường. Và trường ……………………. đã thuyết phục chúng tôi về phương pháp giảng dạy và học tập tiên tiến, điều kiện vật chất được trang bị đầy đủ và quan trọng nhất đó là tri thức và lòng nhiệt tình của các thầy cô giáo. Chúng ta đã lựa chọn mái trường này và sự lựa chọn của chúng ta là sự lựa chọn đúng đắn. Tôi có suy nghĩ không phải nhà trường tuyển được hơn 140 em học sinh mà nhà trường còn tuyển được chúng tôi nữa, tổng cộng là gần 300 phụ huynh học sinh sẵn sàng phối hợp với nhà trường để việc học tập của các con đạt hiệu quả cao. Chúng tôi gửi gắm các con vào mái trường này, cũng là gửi gắm tất cả tình cảm, niềm tin vào các thầy cô và sự tin tưởng vào nỗ lực học tập của các con.

Nhân dịp đầu năm học mới tôi xin thay mặt các bậc phụ huynh học sinh của trường: Chúc các cháu học sinh một năm học mới đầy hứng thú, tiếp thu được nhiều kiến thức, phát triển khỏe mạnh về thể chất và tinh thần. Chúc các quý vị đại biểu, Ban Giám hiệu và các thầy cô sức khỏe, luôn giữ được lòng say mê với nghề, thành công và hạnh phúc. Xin cảm ơn!

Kính thưa quý vị đại biểu!

Kính thưa Ban Giám hiệu cùng các thầy cô giáo, các vị phụ huynh và các cháu học sinh yêu quý!

Lời đầu tiên cho phép tôi được đại diện cho các bậc phụ huynh xin được gửi tới lời kính chúc sức khỏe tới toàn thể quý vị đang có mặt trong ngày hôm nay.

Kính thưa quý vị!

Các con yêu quý!

Những năm tháng được học dưới mái nhà thân yêu này chắc hẳn các con đều có nhiều điều muốn nói. Hãy ghi vào lòng những cảm xúc ngày hôm nay để thấu hiểu về sự hy sinh thầm lặng, công lao dạy dỗ của các thầy cô, nghĩa sinh thành của cha mẹ để ngày mai sau đây các con lấy đó là điểm tựa, là động lực vững bước đường đời.

Advertisement

Bác rất mong các con sẽ luôn cảm thấy tự hào khi được là thành viên của đại gia đình chan chứa tình yêu thương này. Các con hãy nhớ rằng, thầy cô và che mẹ sẽ luôn đồng hành cũng con trong con đường chinh phục tri thức, thực hiện ước mơ của mình.

Kính thức các bậc phụ huynh!

Chắc hẳn các bậc phụ huynh cũng đang giống như tôi luôn đặt niềm tin tưởng và phối hợp chặt chẽ với nhà trường để các con thực sự có một nền tảng vững chắc cả về đức, trí, tài khi cho con theo học tại ngôi trường này.

Kính thưa các thầy cô, các quý phụ huynh và các cháu học sinh!

Một lần nữa cho phép tôi xin được bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc tới các thầy cô. Kính chúc các thầy cô sức khỏe dồi dào, hạnh phúc trên con đường sự nghiệp trồng người của mình. Chúc nhà trường ngày càng phát triển và đào tạo ra những mầm non tương lai của đất nước. Chúc các con có một năm học mới thật ý nghĩa và bổ ích!

Chúc các bậc phụ huynh dồi dào sức khỏe và thành công!

Xin chân thành cảm ơn.

Hướng Dẫn Cách Tính Điểm Ueb Dành Cho Học Sinh Chính Xác Nhất

Thí sinh đã tốt nghiệp THPT (giáo dục chính quy hoặc giáo dục thường xuyên). Hoặc đã tốt nghiệp trung cấp hoặc đã tốt nghiệp chương trình THPT của nước ngoài ở nước ngoài hoặc ở Việt Nam.

Có đủ sức khỏe để học tập theo quy định hiện hành.

Tuyển sinh trên cả nước và nước ngoài.

Xét tuyển kết quả bài thi tốt nghiệp THPT năm 2023.

Xét tuyển kết quả bài thi đánh giá năng lực do ĐHQGHN tổ chức.

Xét tuyển thẳng theo Quy chế tuyển sinh của Bộ GD&ĐT vàtheo Quy định của ĐHQGHN.

Xét tuyển chứng chỉ tiếng Anh quốc tế kết hợp điểm 2 môn thi tốt nghiệp THPT năm 2023.

Xét tuyển kết quả trong kỳ thi chuẩn hóa SAT.

Xét tuyển kết quả trong kỳ thi chuẩn hóa ACT.

Xét tuyển chứng chỉ A-level.

Xét tuyển thí sinh thuộc các trường dự bị đại học và xét tuyển thẳng thí sinh thuộc các huyện nghèo, dân tộc rất ít người.

Xét tuyển sinh viên quốc tế.

Đối với các chương trình đào tạo chính quy trong nước. Do Trường Đại học Kinh tế – ĐHQGHN cấp bằng. Bao gồm Quản trị kinh doanh, Tài chính – Ngân hàng, Kế toán, Kinh tế quốc tế, Kinh tế và Kinh tế phát triển. Sẽ xét tuyển các tổ hợp: A01, D01, D09, D10. Điểm môn Tiếng Anh nhân hệ số 2 và tính trên thang điểm 40.

 Đối với chương trình liên kết quốc tế ngành Quản trị kinh doanh với Đại học Troy Hoa Kì sẽ xét tuyển các tổ hợp sau: A01, D01, D07, D08.

 Đối với chương trình liên kết quốc tế ngành Quản trị kinh doanh với Đại học St Francis – Hoa Kỳ sẽ xét tuyển các tổ hợp sau: A01, D01, D07, D08, D09, D10, D84.

 Ngành Quản trị kinh doanh dành cho các tài năng thể thao. Không sử dụng tổ hợp xét tuyển mà sẽ sử dụng phương thức xét khác. 

Theo quy định của Bộ Giáo dục

Thí sinh được triệu tập tham dự kỳ thi chọn đội tuyển quốc gia dự thi Olympic quốc tế. Môn thi phải thuộc tổ hợp xét tuyển của nhà trường.

Thí sinh nằm trong đội tuyển quốc gia tham dự cuộc thi khoa học kỹ thuật quốc tế. Có nội dung dự án, đề tài nghiên cứu khoa học thuộc 2 lĩnh vực. Khoa học xã hội và hành vi, kinh doanh và quản lý.

Thí sinh đạt giải nhất, nhì, ba trong kỳ thi chọn học sinh giỏi cấp quốc gia. Thí sinh sẽ được xét tuyển thẳng theo ngành phù hợp với môn thi đạt giải. Môn thi đạt giải phải thuộc tổ hợp xét tuyển của nhà trường. 

Thí sinh đạt giải nhất, nhì, ba trong cuộc thi khoa học, kỹ thuật cấp quốc gia. Sẽ được xét tuyển thẳng theo ngành phù hợp với nội dung dự án, đề tài nghiên cứu khoa học mà thí sinh đã đạt giải. Có nội dung dự án, đề tài nghiên cứu khoa học thuộc 2 lĩnh vực. Khoa học xã hội và hành vi hoặc kinh doanh và quản lý.

Theo quy định của ĐHQGHN

Thí sinh là học sinh THPT hệ chuyên thuộc ĐHQGHN. Và hệ chuyên của các trường THPT chuyên cấp tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương. Sẽ được xét tuyển thẳng vào Trường Đại học Kinh tế phải tốt nghiệp THPT. Có hạnh kiểm 3 năm học THPT đạt loại Tốt và đáp ứng một trong các tiêu chí sau:

Đạt giải chính thức trong các kỳ thi sáng tạo, triển lãm khoa học kỹ thuật khu vực, quốc tế (có nội dung dự án, đề tài nghiên cứu khoa học thuộc 2 lĩnh vực: khoa học xã hội và hành vi; kinh doanh và quản lý);

Đạt giải chính thức trong các kỳ thi Olympic bậc THPT của ĐHQGHN (môn thi thuộc tổ hợp xét tuyển của nhà trường);

Đạt giải chính thức trong kỳ thi chọn học sinh giỏi bậc THPT cấp ĐHQGHN (môn thi thuộc tổ hợp xét tuyển của nhà trường);

Đối với phương thức xét tuyển dựa vào kết quả kì thi THPT. Điểm xét tuyển tính theo thang 40. Trong đó môn Tiếng Anh tính hệ số 2, các môn khác tính hệ số 1.

Điểm xét tuyển= (điểm môn 1 + điểm môn 2 + điểm Tiếng Anh x 2) + điểm ưu tiên x 4/3.

Để công nhận xét tốt nghiệp thí sinh phải cần làm đủ bài thi bắt buộc và bài thi tự chọn. Thí sinh cần lưu ý một số yếu tố là điều kiện cần để công nhận tốt nghiệp và xét tuyển Đại học. 

Advertisement

Thí sinh đủ điều kiện dự thi THPT Quốc gia. Không bị kỷ luật, gian lận hay hủy kết quả bài thi

Thí sinh phải đảm bảo tất cả các bài thi của từng môn thi kể các phần thi chung và tổ hợp. Kết quả bài thì phải đều đạt trên 1.0 theo thang điểm 10 mới đủ xét công nghiệp tốt nghiệp

Thí sinh phải đảm bảo có điểm xét tốt nghiệp từ 5.0 trở lên. 

Thí sinh Đậu tốt nghiệp THPT mới được xét tuyển vào trường Đại học.

Thí sinh được đăng ký nguyện vọng vào nhiều ngành. Và sắp xếp các nguyện vọng theo thứ tự ưu tiên từ cao xuống thấp. 

Thí sinh đã trúng tuyển sẽ không được tham gia xét tuyển bởi các phương thức tuyển sinh khác.

Cập nhật thông tin chi tiết về 10 Phương Pháp Dạy Học Phát Huy Tính Tích Cực Của Học Sinh trên website Ppvf.edu.vn. Hy vọng nội dung bài viết sẽ đáp ứng được nhu cầu của bạn, chúng tôi sẽ thường xuyên cập nhật mới nội dung để bạn nhận được thông tin nhanh chóng và chính xác nhất. Chúc bạn một ngày tốt lành!